Tip hay

4 công dụng tuyệt vời của chiếc khẩu trang y tế đã sử dụng mà bạn nên biết

4 công dụng tuyệt vời của chiếc khẩu trang y tế đã sử dụng mà bạn nên biết

Khẩu trang y tế đã qua sử dụng tưởng chừng như không còn giúp ích gì nữa nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với 4 công dụng tuyệt vời của nó đấy!

Chúng ta thường sẽ vứt bỏ khẩu trang y tế sau khi dùng nhưng đừng vội lãng phí bởi Tip Hay sẽ mang đến cho bạn 4 công dụng tuyệt vời của chiếc khẩu y tế đã qua sử dụng.

1 Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để lau kính

Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để lau kính

Đây là một công dụng rất hữu ích mà lại gần gũi với chúng ta hằng ngày. Bạn cần cắt bỏ các bộ phận của khẩu trang và chừa lại phần giấy ở giữa. Sau đó, tiếp tục cắt phần này thành 2 lớp mỏng bên ngoài và một lớp mềm bên trọng. Bạn sẽ dùng lớp mềm này để lau kính nhé!

Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để lau kính

Như vậy, chỉ mất vài phút là chúng ta đã có ngay miếng lau kính “xịn sò” từ khẩu trang y tế đã qua sử dụng rồi.

2 Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để bọc cống bồn rửa bát

Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để bọc cống bồn rửa bát

Một trong những công dụng tuyệt vời khác của khẩu trang y tế đã qua sử dụng đó là bọc cống bồn rửa mặt. Bạn cắt khẩu trang giống như ở phần trên nhưng lần này chúng ta sẽ dùng 1 miếng lớp mỏng để bọc lỗ dưới của cống bồn rửa bát.

Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để bọc cống bồn rửa bát

Với cách làm này, chúng ta sẽ ngăn được các vụn bẩn nhỏ hay căn thực ăn chảy vào lỗ thoát nước, gây tắc nghẽn. Lưu ý là nhớ thay miếng mới sau mỗi lần rửa bát nhé!

3 Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để buộc tai nghe, dây sạc

Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để bọc cống bồn rửa bát

Nếu dây sạc hay tai nghe của bạn bị rối thì đừng quá lo lắng vì khẩu trang y tế sẽ giúp bạn giải quyết điều này. Chúng ta chỉ cần cắt lấy phần chun đeo ở khẩu trang là đã có ngay một công cụ để buộc tai nghe, dây sạc gọn gàng.

4 Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để làm màng chắn cống nhà tắm

Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để làm màng chắn cống nhà tắm

Khẩu trang y tế còn mang đến một công dụng “xịn sò” khác với việc có thể làm màng chắn công nhà tắm hiệu quả. Bạn dùng kéo cắt khẩu trang thành nhiều phần rồi cắt tiếp phần giữa để được 1 lớp mềm và 2 lớp mỏng.

Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để làm màng chắn cống nhà tắm

Tận dụng phần lớp mỏng này để phủ lên màng chắn cống là đã có thể ngăn được tóc rụng khi tắm, làm tắc cống nước cũng như chặn các loại côn trùng leo lên theo đường cống như gián, rết, bọ...

Dùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng để làm màng chắn cống nhà tắm

Lưu ý nhớ cắt lớp mỏng này theo hình dạng màng chắnấn chặt vào màng để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Như vậy, chỉ bằng vài thao tác đơn giản là chúng ta đã có ngay 4 công dụng tuyệt vời từ chiếc khẩu trang y tế đã qua sử dụng rồi! Còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay thôi!

Xem thêm:

>> Cách giúp mắt kính không bị hơi nước khi đeo khẩu trang y tế

>> Đây là thói quen mà ai cũng mắc phải làm cho khẩu trang y tế mất đi công dụng

>> Khẩu trang dùng xong khoan vứt, bỏ thêm thứ này vào bồn cầu sạch thơm cả tuần không cần dọn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 4 công dụng tuyệt vời của chiếc khẩu trang y tế đã sử dụng mà bạn nên biếtcông dụng tuyệt vời của khẩu trang y tế đã sử dụngcông dụng của khẩu trang y tế đã qua sử dụngcông dụng khẩu trang y tế đã qua sử dụngcông dụng khẩu trang y tế đã sử dụngtận dụng khẩu trang y tế đã sử dụngcác công dụng của khẩu trang y tế đã sử dụngcông dụng tuyệt vời của khẩu trang y tế đã sử dụngcông dụng của khẩu trang y tế đã qua sử dụngcông dụng khẩu trang y tế đã qua sử dụngcông dụng khẩu trang y tế đã sử dụngtận dụng khẩu trang y tế đã sử dụngcác công dụng của khẩu trang y tế đã sử dụng