Tip hay

4 cách làm kem ủ tóc tại nhà siêu đơn giản

4 cách làm kem ủ tóc tại nhà siêu đơn giản

Cũng giống như làn da, để có một mái tóc mềm mượt, sáng bóng và tràn đầy sức sống thì việc cung cấp dưỡng chất cho tóc là điều cần thiết. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm kem ủ tóc, Tip Hay mách bạn 4 cách làm kem ủ tóc tại nhà siêu đơn giản.

1 Kem ủ tóc từ trứng

Kem giữ ẩm từ trứng rất tốt cho việc giữ ẩm

Trong trứng chứa thành phần giữ ẩm rất tốt, ngoài ra trứng còn có khả năng giúp tóc luôn mềm mượt, sáng bóng. Để phát huy hiệu quả từ trứng, bạn chỉ cần trộn 2 lòng đỏ trứng gà với 2 thìa dầu ô liu, 1 ly sữa tươi và 2 thìa nước cốt chanh rồi ủ tóc trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó xả lại với nước sạch.

2 Kem ủ tóc từ bia và trà xanh

Kem ủ tóc từ bia và trà giúp giữ màu tóc nhuộm

Đối với tóc nhuộm, bia và trà xanh có tác dụng giữ màu tóc không bị trôi, trị gàu và giúp tóc luôn vào nếp, suôn thẳng. Cách làm kem ủ tóc này khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn bia và trà xanh theo tỉ lệ đều nhau, tạo thành hợp chất lỏng là có thể dùng được. Thời gian ủ tóc tối đa là 15 phút, sau đó xả lại với nước sạch, không cần sử dụng kem xả.

3 Kem ủ tóc từ sữa chua

Kem ủ tóc từ sữa chua giúp phục hồi tóc hư tổn

Sữa chua có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, chống gãy rụng rất tốt, ngoài ra còn có khả năng giữ ẩm. Loại kem ủ tóc từ sữa chua này thường dành cho loại tóc xơ, khô, bị hư tổn do tiếp xúc nhiều với ánh nắng và hóa chất. Để làm kem ủ này, bạn chỉ cần trộn 2 lòng đỏ trứng gà và 1 hủ sữa chua không đường, sử dụng tương tự như với các loại kem ủ khác.

4 Kem ủ tóc từ rượu vang

Kem ủ tóc từ rượu vang cải thiện tình trạng gàu

Để làm kem ủ tóc từ rượu vang, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ly rượu vang, 5 củ tỏi và 1 muỗng canh mỡ lợn. Sau đó, tỏi giã nhuyễn cho thêm 2 nguyên liệu còn lại trộn đều rồi bỏ vào lò vi sóng đun nóng khoảng 20 giây thì lấy ra. Bạn có thể ủ tóc trong thời gian khá lâu, khoảng 1 tiếng đồng hồ, với việc sử dụng trong một thời gian dài tình trạng gàu của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Hy vọng với 4 cách làm kem ủ tóc tại nhà mà Tip Hay chia sẻ, bạn đã có thể giữ cho mái tóc mình luôn mềm mượt, sáng bóng và tràn đầy sức sống. Cũng như chăm sóc tóc cho cả gia đình trong mùa hè nóng bức này.

Xem thêm: Bí quyết chọn kem ủ cho từng loại tóc

Thông tin tham khảo: dep365.com

Từ khóa: 4 cách làm kem ủ tóc tại nhà siêu đơn giảnkem ủ tóckem dưỡng tócchăm sóc tóclàm kem ủ tóc tại nhà4 cách làm kem ủ tóc tại nhà siêu đơn giảnkem ủ tóckem dưỡng tócchăm sóc tóclàm kem ủ tóc tại nhà4 cách làm kem ủ tóc tại nhà siêu đơn giản