Tip hay

4 cách không tốn kém giúp cải thiện IQ, con thông minh đáng kể

4 cách không tốn kém giúp cải thiện IQ, con thông minh đáng kể

Bố mẹ có thể giúp trẻ cải thiện IQ đáng kể mà không cần tốn kém chỉ với những thói quen được rèn luyện từ nhỏ. Cùng tham khảo những thói quen đó là gì nhé!

Theo nghiên cứu của trường ĐH Y Harvard cho thấy, khoảng thời gian từ 5-6 tuổi não trẻ đã phát triển 80-85%, và khoảng thời gian từ 0-6 tuổi sẽ là đỉnh điểm để phát triển IQ ở trẻ. Có một số cách mà bố mẹ có thể rèn luyện để kích thích sự phát triển trí não của trẻ trong giai đoạn này mà không phải tốn kém quá nhiều. Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ có lợi cho thể chất mà cả não bộ cũng được tăng tốc đáng kể. Theo một nghiên cứu của phó giáo sư John Reddy (ĐH Y Harvard) cho thấy, 19.000 học sinh ở ngoại ô thành phố Chicago, Mỹ khi thực hiện chương trình giáo dục thể chất kiểu mới, thành tích học tập được cải thiện hơn nhiều.

Khi cho trẻ nhỏ tập thể dục thành thói quen mỗi ngày, bố mẹ nên lưu ý:

  • Thường xuyên chủ động đưa trẻ đi tập thể dục, và nên bắt đầu càng sớm càng tốt.
  • Khuyến khích trẻ tập thể dục cùng bạn bè.
  • Để trẻ tham gia các bộ môn thể thao trước giờ học.

Tập thể dục thường xuyênTập thể dục thường xuyên

2 Chơi game vào khoảng thời gian phù hợp

Theo thông tin từ Giáo sư Hồng Lan, nhà khoa học não bộ của Đại học Trung ương Đài Loan cho biết, việc chơi game đúng cách sẽ giúp phát triển não bộ của trẻ và mang lại nhiều lợi ích trong học tập.

Theo đó, việc cho trẻ chơi những trò chơi điện tử có thể giúp trẻ phát triển não bộ, nâng cao khả năng tư duy và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, khi chơi game còn có thể cho trẻ kết thêm bạn mới, tạo ra khoảng thời gian mang tính xây dựng, cho phép trẻ chia sẻ niềm vui và sự cạnh tranh.

Chơi game vào khoảng thời gian phù hợpChơi game vào khoảng thời gian phù hợp

3 Cha mẹ dành thời gian trò chuyện với con

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Viện công nghệ Massachusetts, Đại học Harvard và Đại học Pennsylvania, Mỹ cho biết, khi một đứa trẻ càng có cơ hội nói chuyện nhiều với bố mẹ sẽ kích thích vỏ não hoạt động càng tích cực, nhờ đó sẽ cải thiện hơn về ngôn ngữ.

Ngoài ra, khi cha mẹ dành thời gian trò chuyện cùng con sẽ tạo thêm sự gắn kết giữa bố mẹ và con cái ngày càng tốt đẹp hơn.

Cha mẹ dành thời gian trò chuyện với conCha mẹ dành thời gian trò chuyện với con

4 Cho con được tự do vui chơi ngoài trời

Theo các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Michigan bao gồm Marc Berman, John Jonides và Stephen Kaplan cho biết, cho con tiếp xúc với môi trường thiên nhiên sớm sẽ giúp ích cho nhận thức của trẻ nhỏ. Chỉ với những việc đơn giản như đi dạo, hay đơn giản là ngắm nhìn một bông hoa cũng có thể cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ lên đến 20%.

Cho con được tự do vui chơi ngoài trờiCho con được tự do vui chơi ngoài trời

Trên đây là một số thông tin về cách giúp cải thiện IQ ở trẻ mà bố mẹ nên áp dụng ngay từ khi còn nhỏ. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bố mẹ nuôi dạy con một cách tốt nhất nhé!

Từ khóa: 4 cách không tốn kém giúp cải thiện IQ con thông minh đáng kểcách cải thiện iqcải thiện iq