Tip hay

4 cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ hiệu quả, dễ nhớ

4 cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ hiệu quả, dễ nhớ

Bạn muốn trẻ nhanh chóng học được phép tính cộng và trừ? Hãy để Tip Hay mách bạn 4 cách cực kỳ hiệu quả và dễ nhớ.

Cộng và trừ là những phép tính cơ bản nhưng có tính ứng dụng cực kỳ cao trong cuộc sống. Vì vậy, ba mẹ nên biết một số cách để có thể hướng dẫn cho trẻ làm quen được với những phép tính này dễ dàng hơn. Hãy để Tip Hay mách cho bạn 4 cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ hiệu quả, dễ nhớ.

1 Bảng cộng trừ là gì?

Bảng cộng trừ là một công cụ hỗ trợ để giúp các bé có thể thực hiện các phép tính được nhanh chóng bằng cách ghi nhớ các phép tính được ghi sẵn trên bảng. Đối với những bé có độ tuổi từ 4-6, bảng sẽ thể hiện những phép tính trong phạm vi từ số 10 hay 20 và dần tăng theo từng độ tuổi.

Bảng cộng trừBảng cộng trừ

2 Lợi ích từ những cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ

Nếu trẻ được làm quen với bảng cộng trừ, bé sẽ dần tăng tính phản xạ với các phép tính, đặc biệt là trong đời sống. Ngoài ra, việc tiếp xúc sớm với bảng tính còn giúp trẻ dễ dàng thích nghi và xây dựng được một nền tảng vững chắc, thuận tiện cho việc tiếp thu các kiến thức cao hơn.

Lợi ích từ những cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừLợi ích từ những cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ

3 4 cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ

Dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ thông qua tính nhẩm

Đầu tiên, ba mẹ cần để trẻ được làm quen với các con số, bằng cách tập đọc cho bé những con số từ 1 đến 10 và bảo trẻ lặp lại. Điều đó sẽ giúp trẻ dần quen thuộc và nhận diện chữ số dễ dàng hơn.

Sau khi trẻ đã quen với mặt số, bạn sẽ giới thiệu đến trẻ về phép cộng và phép trừ. Bạn nên cho bé những bài tập và các ví dụ đơn giản liên quan đến cuộc sống thường ngày, chúng sẽ giúp con dễ liên tưởng hơn và từ đó tiếp thu dễ dàng hơn. Và cuối cùng, bạn nên dành ít nhất 1h mỗi ngày để học cùng trẻ để bé có thể dần làm quen và ghi nhớ tốt hơn.

Thông qua tính nhẩmThông qua tính nhẩm

Dạy trẻ học bảng cộng trừ bằng các dụng cụ bổ trợ và thẻ hình ảnh

Một số vật dụng quen thuộc trong nhà như viên bi, que kem hoặc kẹo cũng là một công cụ hỗ trợ tốt cho việc học tính ở trẻ.

Ngoài ra, những thẻ hình ảnh được chú thích chữ số phía trên sẽ giúp trẻ nhận biết được mặt số và ghi nhớ chúng. Ba mẹ có thể dựa vào các đồ vật thân quen đó và các thẻ chữ số để giúp con học được phép tính nhanh hơn và nhận biết chữ số cũng dễ dàng hơn.

Học bằng các dụng cụ bổ trợ và thẻ hình ảnhHọc bằng các dụng cụ bổ trợ và thẻ hình ảnh

Dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ bằng mô hình toán học Domino

Domino cũng là một công cụ hỗ trợ cho việc học phép cộng và trừ ở trẻ. Ba mẹ chỉ cần kẻ ra một bảng tính với nhiều phép tính khác nhau, sau đó bày những khối domino tương ứng vào trong các ô. Nhiệm vụ của trẻ sẽ là tìm ra kết quả chính xác của phép tính nhờ vào việc đếm các chấm trên quân Domino.

Mô hình toán học DominoMô hình toán học Domino

Dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ bằng trò đếm bước đi bộ

Một cách phổ biến khác trong việc giúp trẻ học tính cộng và trừ là vận dụng bộ trò chơi lego. Ba mẹ nên xếp lego thành một con đường và chia thành 4 phần với 4 chữ số khác nhau.

Sau đó ba mẹ sẽ đố bé bằng những phép tính đơn giản để bé có thể cho nhân vật tiến lên hoặc lùi lại trên đường nhờ vào kết quả của những phép tính. Khi trẻ đã dần quen, phụ huynh có thể tăng độ khó của câu hỏi lên để tăng tính nhạy bén ở trẻ.

Trò đếm bước đi bộ Trò đếm bước đi bộ

Bài viết trên là những thông tin về các cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ hiệu quả. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều thông tin bổ ích nữa nhé!

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: 4 cách dạy trẻ học thuộc bảng cộng trừ hiệu quả dễ nhớKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh