Tip hay

4 bước làm căng da mặt giúp vẻ ngoài tươi trẻ

4 bước làm căng da mặt giúp vẻ ngoài tươi trẻ

Dưỡng da luôn chiếm vai trò quan trọng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Cùng Tip Hay học ngay 4 bước căng da tại nhà nhé!

1 Xông mặt

Khi bước vào quy trình chăm sóc da, bạn phải đảm bảo da mình hoàn toàn sạch sẽ và thông thoáng. Do đó, xông hơi da mặt là bước làm đẹp vô cùng quan trọng.

Xông hơi da giúp cho các lỗ chân lông và mao mạch được giãn nở, dễ dàng loại bỏ các loại độc tố ẩn sâu dưới da, làm mềm lớp tế bào chết trên mặt. Và cùng lúc đó giúp kích thích sản sinh Collagen, tăng cường đàn hồi cho da.

Xông mặt giúp cho các lỗ chân lông và mao mạch được giãn nở, loại bỏ các loại độc tố ẩn sâu dưới da, làm mềm lớp tế bào chết trên mặt

Cách thực hiện

- Đun sôi 500ml nước trong nồi nhỏ.

- Thả vào đó 2 cây sả đập dập, 1/2 quả chanh, 1 ít ngải cứu hoặc tía tô.

- Sau đó, bạn dùng hỗn hợp đã được đun sôi để xông hơi da với khăn tắm trùm qua đầu và giữ khoảng cách 20 - 30 cm.

- Xông hơi tầm 5 - 10 phút và chỉ làm một tuần từ 2 - 3 lần.

2 Tẩy tế bào chết

Sau khi xông hơi da mặt, đây chính là lúc thích hợp để bạn tẩy tế bào chết. Vì khi đó các tế bào đó đã được làm mềm đi, thuận tiện cho việc làm sạch da thật sâu.

Việc tẩy tế bào chết đều đặn giúp da được "hô hấp" tốt hơn, hỗ trợ hấp thụ những dưỡng chất từ bên ngoài một cách hiệu quả hơn.

Việc tẩy tế bào chết đều đặn giúp da được

Cách thực hiện

- Trộn đều hỗn hợp muối tinh, chanh, dầu oliu (hoặc dầu dừa) theo tỉ lệ 2:1:1.

- Thoa đều hỗn hợp lên da, rồi massage nhẹ nhàng để các phần tế bào chết được đào thải triệt để.

3 Mặt nạ đặc trị

Đây là bước mà mọi người thường làm qua loa mà không thực sự hiểu về ý nghĩa của nó. Mặt nạ đặc trị tức là bạn sử dụng loại mặt nạ giúp cải thiện những khuyết điểm ở da hiện tại.

Chẳng hạn như bạn đang bị mụn, thâm thì loại mặt nạ bạn cần có tính kháng khuẩn, chống Oxy hoá hay giàu Vitamin B, C,... Hoặc da bạn đang ở thời kì lão hoá thì mặt nạ mà bạn cần chọn phải chứa hàm lượng cấp ẩm cao.

Khoai tây hấp được nghiền nhuyễn chính là nguyên liệu phù hợp nhất cho mọi vấn đề về da. Chỉ đơn giản sử dụng hỗn hợp sữa tươi không đường và khoai tây trong vòng 1 tuần. Chắc chắn làn da của bạn sẽ thay đổi đáng ngạc nhiên.

Hay đơn giản như sử dụng đến lòng trắng trứng gà, sử dụng mỗi ngày 10 phút da mặt sẽ căng mướt, láng mịn, cải thiện một cách rõ rệt.

Bạn cũng có thể tận dụng những dưỡng chất quí giá từ quả bơ. Đây cũng là loại quả nhiều dưỡng chất tốt cho làn da.

Mặt nạ đặc trị ở đây có nghĩa là bạn cần cung cấp một loại dưỡng chất để cải thiện những khuyết điểm của làn da hiện tại

4 Cấp ẩm chuyên dụng

Phương pháp này chưa phổ biến đối với chị em. Thông thường thì mọi người chỉ quan tâm đến những phương pháp làm đẹp khác mà không nhớ rằng yếu tố mấu chốt cho làn da đẹp là được cấp ẩm đầy đủ.

Khi bạn đã giúp da khỏe lên. Thì đây chính là lúc da được cấp ẩm hơn nữa nếu bạn muốn làn da của mình thực sự "toả sáng".

Những tinh chất cô đặc trong các sản phẩm cấp ẩm chuyên dụng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm đẹp đáng kể. Riêng bước làm đẹp này bạn nên chọn các sản phẩm uy tín được bán ở thị trường như kem dưỡng ẩm, serum cấp ẩm hay lotion,...

Chỉ cần bạn tìm thấy trong bảng thành phần có những loại dưỡng chất sau: Hyaluronic Axit, Axit Linoleic, Salicylic Axit, Vitamin E,... thì sản phẩm đó sẽ hỗ trợ căng bóng cho da.

Chỉ với 4 bước đơn giản đã giúp da mặt căng bóng, trẻ hóa làn da một cách đáng kể. Xem thêm nhiều bí quyết làm đẹp tại Tip Hay nhé!

Xem thêm: Cách chăm sóc da sau mụn

Từ khóa: 4 bước làm căng da mặt giúp vẻ ngoài tươi trẻdưỡng dacăng dalàm đẹpkhở đẹp mỗi ngàytẩy tế bào chếtmặt nạkhỏe đẹp mỗi ngày