Tip hay

4 bước chống nắng hiệu quả khi đi biển

4 bước chống nắng hiệu quả khi đi biển

Vào mùa hè, không gì thích bằng đi biển chơi, tắm mát, ngắm biển trời. Nhưng gió, nắng và nước biển mặn sẽ khiến da bạn bị cháy nắng đen sạm. Đừng lo, Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn 4 bước chống nắng cực hiệu quả khi đi biển nhé!

1 Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là vật dụng cực kì cần thiết, bắt buộc phải mang theo khi đi biển. Dưới ánh nắng chói chang của vùng biển, bạn nên thoa kem chống nắng có SPF cao hơn, lượng nhiều hơn và thường xuyên hơn. SPF phải đạt tối thiểu 15 với da sẫm màu, tối thiểu 30 với da tông trắng sáng và ít nhất là 50 nếu hoạt động nhiều.

Thoa kem chống nắng đúng cách là thoa trước khi ra nắng 20 - 30 phút, thoa lại sau mỗi 1 - 2 giờ hoặc ngay sau khi chơi thể thao, tiếp xúc nước. Nếu bạn bơi nhiều, nên chọn kem chống nắng không thấm nước. Một lưu ý nữa là nên thoa toàn bộ cơ thể, đừng bỏ sót vùng tai, gáy, môi, quanh mắt, ngón chân,…

Kem chống nắng là vật dụng cực kì cần thiết, bắt buộc phải mang theo khi đi biển.

2 Mặc đồ bảo hộ

Thoa kem chống nắng thôi cũng chưa đủ, bạn cũng cần bảo vệ da bằng các lớp quần áo. Nếu bạn không muốn mặc quá nhiều quần áo thì cũng đừng quên đeo kính râm và đội mũ rộng vành nhé! Kính và mũ giúp bảo vệ mắt và mái tóc - những bộ phận mà kem chống nắng không thể bảo vệ được.

Kính râm và mũ rộng vành giúp bảo vệ mắt và mái tóc.

3 Chọn chỗ râm mát

Một bước không thể thiếu khi đi biển chính là chọn chỗ râm mát cho hầu hết các hoạt động. Bởi vì dưới tán cây, mái nhà, hay thậm chí là dưới một chiếc ô rộng hoặc một tấm phông bạt lớn sẽ bảo vệ bạn khá nhiều khỏi tác hại của tia cực tím. Đặc biệt từ 10 - 14h, bạn không nên đi ra nắng vì bức xạ mặt trời trong thời gian này rất cao.

Hoạt động trong chỗ râm mát bảo vệ bạn khá nhiều khỏi tác hại của tia cực tím.

4 Uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây, rau xanh

Gió ở biển rất mạnh, cộng với nắng nóng khiến bạn ra mồ hôi và mất nước nhiều. Vì thế, để làn da không bị khô nứt, thiếu sức sống, bạn nên uống đầy đủ nước. Lượng nước này nhiều hơn bình thường và nên được chia nhỏ, đều trong ngày. Bên cạnh đó, bạn nên ăn thêm trái cây, rau xanh để tăng cường Vitamin C và E, giúp da chống nắng tốt hơn.

Một lưu ý nữa là nên hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm, thuốc kích thích,… trước và trong khi đi biển vì có thể khiến da bạn bị cháy nắng nhiều hơn.

Ăn nhiều trái cây, rau xanh để tăng cường vitamin C và E, giúp da chống nắng tốt hơn.

Đi chơi biển thật vui nhưng đừng quên bảo vệ cho làn da của mình nhé! Chúc các bạn có một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ!

Xem thêm: Ăn gì để tăng cường khả năng chống nắng cho da?

Nguồn tham khảo: http://minhlacongai.com/

Từ khóa: 4 bước chống nắng hiệu quả khi đi biển4 bước chống nắng hiệu quả khi đi biển4 bước chống nắngchống nắng hiệu quả khi đi biểnchống nắngKhóe đẹp mỗi ngày