Tip hay

3 vị trí trên cơ thể đối phương tốt nhất đừng nên hôn kẻo nguy hiểm

3 vị trí trên cơ thể đối phương tốt nhất đừng nên hôn kẻo nguy hiểm

Cùng Tip Hay lưu ý 3 vị trí trên cơ thể không thích hợp hôn để tránh gây nguy hiểm cho nửa kia của bạn ngay trong bài viết sau đây nhé!

Hôn là hành động thân mật thường thấy ở mọi cặp đôi. Tuy nhiên, không phải vị trí nào trên cơ thể cũng an toàn để hôn. Có đến 3 vị trí trên cơ thể nên tránh hôn để không gây ra nguy hiểm cho nửa kia mà bạn cần chú ý. Cùng Tip Hay tìm hiểu cụ thể ngay nhé!

1 3 vị trí trên cơ thể đối phương tốt nhất đừng nên hôn kẻo nguy hiểm

Không nên hôn lên rốn

Các đôi yêu nhau cần biết một điều rằng rốn là bộ phận không thích hợp để hôn. Rốn nằm gần nhiều cơ quan nội tạng nên nếu phải chịu tác động ngoại lực một cách liên tục sẽ dễ dẫn đến tình trạng đau bụng, kích thích chức năng tiêu hóa, tệ hơn là gây tiêu chảy.

Ngoài ra, rốn có cấu trúc dễ bám bụi, tiềm ẩn nhiều vi khuẩn nên khi hôn có khả năng khiến vi khuẩn lây lan gây bệnh, không an toàn cho sức khỏe.

Không nên hôn lên rốnKhông nên hôn lên rốn

Không nên hôn lên cổ

Những nụ hôn lên cổ hay dấu hickey là điều thường thấy ở các cặp đôi yêu nhau. Đây được xem là một cách “đánh dấu chủ quyền” công khai trước mọi người. Tuy nhiên, kiểu hôn này trên thực tế có khả năng gây nguy hiểm cho người được hôn, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Truyền thông đã không ít lần đưa tin về những trường hợp gặp biến chứng sức khỏe khi bị hickey lên cổ. Bên trong cổ có một xoang động mạch cảnh nằm gần cổ họng, nơi giao nhau giữa động mạch và tĩnh mạch. Khi hickey vào vị trí này có khả năng gây đông máu, các cục máu đông sẽ bám vào thành mạch máu khiến quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn, dễ dẫn đến đột quỵ.

Không nên hôn lên cổKhông nên hôn lên cổ

Ngoài ra, xoang động mạch này còn đảm nhận vai trò điều hòa nhịp tim và huyết áp, vô cùng nhạy cảm với áp lực. Nếu xoang cổ chịu áp lực từ bên ngoài có khả năng cao sẽ khiến nhịp tim giảm và huyết áp hạ nhanh chóng. Trong trường hợp tác động này kéo dài hơn 10 giây, tình trạng mất ý thức, thậm chí ngừng tim có thể xảy ra.Vậy nên, việc hôn và hickey lên vùng cổ là điều cần hết sức lưu ý, tốt nhất là không nên thực hiện để tránh gây ra những tình huống đau lòng.

Không nên hôn lên tai

Tai cũng là một trong những vị trí được hôn nhiều nhất trên cơ thể. Tuy vậy, ít cặp đôi biết rằng đây là nơi vô cùng nhạy cảm, không an toàn để hôn. Một số tình huống khi hôn quá mạnh vào tai có thể gây ra mất cân bằng áp lực ở hai bên màng nhĩ, khiến tai bị sưng, nguy hiểm hơn là bị thủng màng nhĩ trực tiếp.

Trong trường hợp tai bị thủng màng nhĩ trực tiếp, người bệnh sẽ phải chịu đựng cảm giác đau đớn, ù tai và nguy cơ mất hoặc suy giảm thính lực về lâu dài. Hãy nhanh chóng đến khám ở các cơ sở y tế y tín nếu xuất hiện tình trạng ù, khó nghe, đau tai hoặc chảy máu khi bị hôn vào tai nhé!

Không nên hôn lên taiKhông nên hôn lên tai

2 Những lưu ý quan trọng khi hôn

Một trong những điều cần chú ý đầu tiên khi hôn chính là tình trạng sức khỏe răng miệng. Nếu bạn hoặc nửa kia đang gặp phải chứng loét miệng, hãy tạm thời đừng hôn ai. Theo các báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới - WHO, có đến khoảng 3.7 tỷ người dưới độ tuổi 50 mắc phải HSV-1 - một chủng virus herpes miệng, là nguyên nhân chính gây ra các vết loét.

Chủng mụn rộp này có khả năng lây truyền qua đường miệng và cả tiếp xúc qua da. Bên cạnh việc chú ý các bệnh về răng miệng, khi hôn bạn cũng cần quan tâm đến mùi trong khoang miệng, tư thế hôn, thời điểm hôn,.. để giúp nụ hôn thêm phần thân mật và cảm xúc.

Những lưu ý quan trọng khi hônNhững lưu ý quan trọng khi hôn

Trên đây là những thông tin về 3 vị trí trên cơ thể không nên hôn để tránh gây nguy hiểm cho nửa kia mà Tip Hay muốn gợi ý đến bạn. Đừng quên theo dõi Tip Hay thường xuyên để cập nhật tin tức hữu ích cho cuộc sống mỗi ngày nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: 3 vị trí trên cơ thể đối phương tốt nhất đừng nên hôn kẻo nguy hiểmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh