Tip hay

3 thứ ở quả cam tốt cho sức khỏe nhưng ít người biết đến

3 thứ ở quả cam tốt cho sức khỏe nhưng ít người biết đến

Hầu hết mọi người chỉ uống nước cam mà bỏ qua 3 thứ ở quả cam cũng tốt cho sức khỏe không kém. Vậy 3 thứ đó là gì? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

Trái cam là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa chuộng làm món nước giải khát và bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, ngoài những tép cam mọng nước thì trái cam còn có 3 thứ khác cũng tốt cho sức khỏe không kém. Cùng Tip Hay tìm hiểu 3 thứ ở quả cam tốt cho sức khỏe nhưng ít người biết đến qua bài viết nhé!

1 Xơ cam

Xơ cam là những sợi màu trắng bao bên ngoài những múi cam, có thể nhìn thấy rõ sau khi lột vỏ bên ngoài ra.

Theo bác sĩ Chu Tông Hàn (Trung Quốc) cho biết, xơ cam có khả năng hỗ trợ giải đờm cơ thể, làm thông khí và kích thích tuần hoàn máu.

Ngoài ra, những sợi xơ cam nhỏ này cũng chứa các thành phần hoạt chất có khả năng duy trì đàn hồi và mật độ vốn có của mạch máu. Đồng thời còn ngăn tình trạng thành mạch máu dễ vỡ, từ đó giảm xuất huyết não, đột quỵ, xuất huyết võng mạc,...Khi kết hợp xơ cam với các múi cam sẽ thúc đẩy nhu động ruột và đại tiện.

Do đó, khi ăn cam thì bạn đừng nên bóc bỏ quá sạch những sợi xơ trắng có nhiều lợi ích sức khỏe này nhé!

Xơ camXơ cam

2 Hạt cam

Hạt cam là thứ được nhiều người bỏ đi nhất vì không thể thưởng thức tươi trực tiếp được do có vị đắng. Tuy nhiên, theo bác sĩ Chu Tông Hàn cho biết, hạt cam giúp ích trong việc giảm đau, tán ứ, điều khí, cải thiện tình trạng thoát vị, đau thắt lưng và một số bệnh lý liên quan đến viêm vú, u xơ vú.

Để thưởng thức hạt cam, bạn hãy rửa sạch chúng rồi phơi khô, ngâm nước muối và xào trên lửa nhỏ đến khi hạt ngả vàng có mùi thơm tỏa ra, tiếp tục phơi nắng và nghiền nhuyễn.

Bạn có thể tận dụng loại bột này để uống hoặc đắp mặt nạ. Phụ nữ bị viêm vú sau sinh dùng bột hạt cam pha nước thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên vùng bị viêm sẽ giúp giảm viêm hiệu quả. Còn nếu có vấn đề về khớp như phù nề, thoát vị, đau khớp thì trộn bột với gừng để ủ và đắp ngoài da.

Mỗi ngày 1 cốc nước được pha từ bột hạt cam với vỏ quýt, táo gai sẽ giúp thải độc, đẹp da, ngăn u xơ vú ở phụ nữ.

Hạt camHạt cam

Tham khảo thêm:  Không ngờ rằng hạt cam quýt còn có thể làm nước uống trị ho, giảm đau dạ dày

3 Vỏ cam

Vỏ cam còn được gọi là trần bì, một vị thuốc chữa bệnh hữu hiệu trong Đông y. Vỏ cam sấy khô là một vị thuốc quý có thể hỗ trợ điều khí, tiêu đờm, nhuận tràng, đồng thời chứa vitamin C cao giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm ho, cảm cúm.

Vỏ cam còn tốt cho hệ tiêu hóa nhờ một loạt chất như chất xơ polysacarit, hemi-cellulose, tannin và pectin. Hợp chất limonene trong vỏ cam giúp giảm tình trạng khó chịu của dạ dày như khó tiêu, ợ nóng, viêm dạ dày, táo bón, buồn nôn.

Đặc biệt, một số hợp chất trong vỏ cam còn có thể ngăn chặn dị ứng xảy ra, bạn nên lấy vỏ cam phơi khô để ăn hoặc pha trà uống. Uống trà vỏ cam hoặc xông hơi còn hỗ trợ giảm đau đầu, căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, với lượng tinh dầu đáng kể trong vỏ cam còn có thể giúp chống say xe, đuổi muỗi, làm sạch răng miệng tốt.

Vỏ camVỏ cam

Tham khảo thêm:  Tác dụng của vỏ cam đối với sức khỏe

Cam không chỉ là một loại quả ngon miệng mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe con người. Hy vọng qua những thông tin từ bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm những thông tin bổ ích.

Nguồn: Health People

Từ khóa: 3 thứ ở quả cam tốt cho sức khỏe nhưng ít người biết đếnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh