Tip hay

3 thứ không nên đặt ở đầu giường ngủ của bé vì ảnh hưởng sức khỏe

3 thứ không nên đặt ở đầu giường ngủ của bé vì ảnh hưởng sức khỏe

Giấc ngủ của trẻ nhỏ rất quan trọng, bởi liên quan đến sự phát triển bình thường của trẻ. Các phụ huynh cần lưu ý 3 thứ không nên đặt ở đầu giường ngủ của bé vì ảnh hưởng sức khỏe.

Một môi trường ngủ thoải mái sẽ giúp trẻ nhỏ dễ dàng đi vào giấc ngủ và tốt cho sức khỏe hơn, góp ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, các bố mẹ cần lưu ý tránh đặt 3 vật dùng này ở đầu giường ngủ của bé vì có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, cũng như sự phát triển về thể chất, tinh thần.

1 Đồ chơi nhồi bông

Thú nhồi bông là một trong những đồ chơi phổ biến nhất với trẻ nhỏ, thậm chí có những trẻ phải ôm chúng thì mới có thể ngủ được. Tuy nhiên, thú nhồi bông có thể chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn nếu không được vệ sinh kỹ càng và thường xuyên.

Khi trẻ ôm thú nhồi bông vào lúc ngủ, vi khuẩn có thể lây lan sang trẻ và gây bệnh. Do đó, tốt nhất gia đình nên vệ sinh thú nhồi bông thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đồ chơi nhồi bôngĐồ chơi nhồi bông

2 Đèn ngủ quá sáng

Một môi trường ngủ lý tưởng cho trẻ là khi có giường ngủ thoải mái, nhiệt độ vừa phải và ánh sáng không quá mạnh, do đó bố mẹ không nên để đèn sáng đầu giường của trẻ khi ngủ.

Ánh sáng mạnh phát ra từ ánh đèn có thể kích thích não bộ, nhưng giảm sản xuất melatonin, một hormone có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Chính điều này sẽ khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ hơn và dễ thức giấc giữa đêm, ngủ không sâu giấc.

Không chỉ vậy, mắt của trẻ nhỏ thường nhạy cảm và yếu hơn so với người lớn, nếu ánh sáng đèn quá mạnh có thể gây ảnh hưởng đến mắt, khó tập trung và mệt mỏi hơn.

Đèn ngủ quá sángĐèn ngủ quá sáng

3 Các thiết bị điện tử thông minh

Ngày nay, các trẻ nhỏ được bố mẹ cho dùng điện thoại từ sớm và vô tình điều này gián tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Khi trẻ dùng điện thoại vào buổi tối trên giường ngủ, thường có thói quen đặt chúng cạnh gối và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ, ức chế sản sinh hormone melatonin và khiến trẻ nhỏ khó ngủ hơn. Hơn nữa, việc dùng điện thoại có thể gây nghiện, trẻ dùng thường xuyên sẽ ngủ muộn hơn, dẫn đến thiếu ngủ và không thể tỉnh táo vào sáng hôm sau.

Các thiết bị điện tử thông minhCác thiết bị điện tử thông minh

Trên đây là thông tin về 3 vật dụng không nên đặt ở đầu giường ngủ của bé vì có thể ảnh hưởng thể chất và tinh thần. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong việc chăm sóc trẻ nhỏ.

Nguồn: Sohu, Thời báo văn học nghệ thuật

Từ khóa: 3 thứ không nên đặt ở đầu giường ngủ của bé vì ảnh hưởng sức khỏeKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh