Tip hay

3 ổ vi khuẩn "xa mà gần" chị em cần thường xuyên lưu ý để tránh bị bệnh phụ khoa

3 ổ vi khuẩn "xa mà gần" chị em cần thường xuyên lưu ý để tránh bị bệnh phụ khoa

Hằng ngày, chúng ta tiếp xúc với rất nhiều đồ vật. Chính những đồ vật đó đôi khi chứa nhiều vi khuẩn khiến chị em chúng ta mắc bệnh mà không hề hay biết. Cùng tìm hiểu 3 ổ vi khuẩn "xa mà gần" chị em cần thường xuyên lưu ý để tránh bị bệnh phụ khoa qua bài sau.

Máy giặt, bàn phím máy tính và băng vệ sinh là những nơi cần lưu ý có thể gây bệnh phụ khoa cho chị em chúng mình đấy. Nghe thật là bất ngờ phải không nào? Chắc hẳn rất nhiều chị em tiếp xúc với những nơi kể trên hàng ngày luôn, thật nguy hiểm phải không nào? Cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!

1 Máy giặt

Máy giặt là nơi có nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh phụ khoa ở nữ

Từ khi có máy giặt, việc giặt giũ của bạn bỗng nhiên nhẹ nhàng vì tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn. Do đó, bạn hoàn toàn phụ thuộc vào máy giặt khi giặt giũ ở nhà. Tuy nhiên, trong máy giặt có nguy cơ khiến cho vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ, gây hại đến sức khỏe của bạn.

Thạc sĩ y tế cộng đồng Hilary Metcalf, đến từ Bệnh viện Mission ở California (Mỹ) khuyên rằng người tiêu dùng nên đặc biệt chú ý đến máy giặt để trong những môi trường ẩm ướt, vì đây là điều kiện tốt nhất để vi khuẩn phát triển. Những nơi ẩm ướt có thể kể đến như nhà để xe, nhà kho,...

Cần vệ sinh máy giặt để tránh gây bệnh phụ khoa ở nữ

Những vi trùng như E.Coli, salmonella hay klebsiella oxytoca có thể gây viêm nhiễm, viêm phổi và nhiễm trùng da, ngoài ra còn gây nôn mửa và tiêu chảy đối với những người có hệ miễn dịch yếu.

Khuyến cáo nên lau sạch các gioăng cao su trong máy bằng những chất tẩy, vệ sinh toàn bộ máy giặt đều đặn 3 tháng/lần và quần áo đã giặt phải phơi dưới ánh nắng mặt trời.

2 Bàn phím máy tính

Bàn phím máy tính là nơi có nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh phụ khoa ở nữ

Bạn có biết, theo nghiên cứu từ Đại học Arizona phát hiện ra rằng bàn phím chứa đủ các loại vi khuẩn, thậm chí nó còn nhiều vi khuẩn hơn gấp 400 lần một bệ xí nhà vệ sinh nữa đấy.

Nghiên cứu từ Bệnh viện Northwestern Memorial ở Chicago cho thấy vi khuẩn có thể tồn tại trên bàn phím tới 24 giờ, và cũng rất nhiều loại có thể sống sót trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Điều đáng lo ngại là sau khi sử dụng máy tính, rất ít người có thói quen rửa tay khi đi vệ sinh. Phái nữ còn thường xuyên lau chùi vùng kín bằng giấy vệ sinh mà chưa rửa tay, khiến chúng dễ dàng xâm nhập vào vùng kín. Do đó, để khắc phục tình trạng này, chị em phải thường xuyên rửa tay trước khi đi vệ sinh và vệ sinh bàn phim máy tính nhé.

Xem thêm: Các mẹo tẩy sạch vết bẩn trên bàn phím máy vi tính dễ dàng

3 Băng vệ sinh

Băng vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh phụ khoa ở nữ

Băng vệ sinh là một vật dụng vô cùng quen thuộc của phái nữ. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nguy cơ chứa vi khuẩn vô cùng lớn mà bạn không thể nhìn bằng mắt thường.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Vinmec, khi máu kinh từ trong người tiết ra rất có thể bị nhiễm khuẩn. Việc không thường xuyên thay băng sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập ngược lại cơ thể.

Do đó, bạn nên thay băng 6 giờ 1 lần trước khi thay băng phải rửa tay thật sạch để hạn chế vi khuẩn tiếp xúc với băng rồi tấn công vào trong âm đạo, xâm nhập vào cơ thể chúng ta.

Xem thêm: Dị ứng băng vệ sinh, nguy hiểm cần biết!

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, chị em sẽ chú ý tới 3 ổ vi khuẩn bắt gặp hằng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Thông qua đó cũng biết cách hạn chế vi khuẩn tối đa, giúp cơ thể luôn mạnh khoẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: 3 ổ vi khuẩn "xa mà gần" chị em cần thường xuyên lưu ý để tránh bị bệnh phụ khoaổ vi khuẩn gây bệnh phụ khoanơi cần vệ sinh tránh bệnh phụ khoaổ vi khuẩn gây bệnh phụ khoanơi cần vệ sinh tránh bệnh phụ khoa