Tip hay

3 món cháo ăn dặm 'mẹ nào cũng thích' nhưng lại không hề tốt cho con

3 món cháo ăn dặm 'mẹ nào cũng thích' nhưng lại không hề tốt cho con

Chế độ ăn của trẻ luôn là yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh – toàn diện. Thế nhưng vẫn có những món ăn dặm gây hại sức khỏe trẻ mà mẹ vẫn yêu thích chúng bởi sự tiện lợi, dễ dàng chế biến của chúng.

Cháo gan nấu cùng khoai lang

Gan bổ dưỡng, cung cấp Sắt cho cơ thể của trẻ kết hợp cùng khoai lang bổ dưỡng.

Tuy nhiên gan cũng là bộ phận giải độc cho toàn bộ cơ thể động vật vì vậy tất cả độc tố đều tập trung ở đây.

Nếu trẻ thường xuyên sử dụng sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe, đặc biệt với những trẻ mới ăn dặm và có hệ tiêu hóa yếu.

Cháo gan nấu cùng khoai langCháo gan nấu cùng khoai lang

Cháo cá biển- cá thu

Cá thu là một trong những loại cá cung cấp hàm lượng Omega-3 tốt cho mắt và não của trẻ.

Chỉ cần lọc bỏ xương là mẹ đã dễ dàng chế biến món cháo cá thu cho trẻ ăn dặm. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng không đánh gia cao chúng, bởi cá thu vẫn là cá biển chứa hàm lượng thủy ngân cao – gây ức chế khả năng phát triển não bộ và thần kinh của trẻ.

Cháo cá biển- cá thu

Cháo có trứng

Với món cháo nấu cùng trứng mẹ vẫn thường sử dụng cả quả vì nghĩ như thế trẻ sẽ hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng từ trứng mà không bỏ phí lòng trắng.

Tuy nhiên lòng trắng trứng chứa nhiều Protein, có thể gây dị ứng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, ngoài ra trong quá trình vận chuyển trứng bị xóc, khiến lớp màng bảo vệ bị phá vỡ, làm lòng trắng có thể bị vi khuẩn xâm nhập.

Đối với trẻ nhỏ từ 6 – 12 tháng tuổi mẹ chỉ nên sử dụng lòng đỏ trứng. Tránh sử dụng quá nhiều gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa của trẻ.

Cháo có trứng

Xem thêm: Các loại trái cây tốt cho bé ăn dặm

Thông tin tham khảo: eva.vn

Không phải bất cứ thực phẩm nào nhiều dinh dưỡng cũng tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. Hãy là bà mẹ thông thái để chọn lựa những loại thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho khẩu phần ăn của trẻ.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 3 món cháo ăn dặm 'mẹ nào cũng thích' nhưng lại không hề tốt cho con3 món cháo ăn dặm mẹ hay nấu nhưng không tốt cho bé3 món cháo ăn dặm không hề tốt cho conmón cháo ăn dặm không hề tốt cho conmón cháo ăn dặm không hề tốtcháo ăn dặm