Tip hay

3 món ăn vặt làm giảm cơn thèm ngọt nhanh chóng, hạn chế tăng cân

3 món ăn vặt làm giảm cơn thèm ngọt nhanh chóng, hạn chế tăng cân

Ăn vặt thường xuyên là lí do khiến nhiều người tăng cân nhanh. Tuy nhiên với 3 món ăn vặt này không chỉ không gây tăng cân mà còn tốt cho sức khỏe.

Ngoài bữa ăn chính thì ai cũng thích ăn vặt mỗi ngày, tuy nhiên không phải món ăn vặt nào cũng tốt cho sức khỏe. Theo Julie Upton – chuyên gia sáng lập công ty dinh dưỡng Appetite for Health (Mỹ) cho biết, có 3 món ăn vặt được cho là không ảnh hưởng sức khỏe và cũng không gây tăng cân. Cùng Tip Hay tìm hiểu 3 món ăn vặt đó là gì nhé!

1 Socola đen nguyên chất

Socola đen nguyên chất tuy có giá thành cao hơn các loại khác nhưng chúng rất tốt cho sức khỏe, nhất là có thể góp phần giảm cân. Trong loại socola đen nguyên chất có chứa catechin góp phần đốt cháy nhiều calo khi tập thể dục, vận động. Đồng thời còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó no lâu hơn.

Bên cạnh đó, ngoài catechin thì trong loại socola này có chứa 2 chất chống oxy hóa khác là polyphenol, flavonoid có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV và giảm nếp nhăn đáng kể.

Socola đen nguyên chấtSocola đen nguyên chất

2 Sữa chua không đường

Sữa chua là thực phẩm rẻ tiền lại tốt cho sức khỏe, phù hợp mọi lứa tuổi, đối tượng. Sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh hơn và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, sữa chua còn chứa đạm, canxi và các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể giúp no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân.

Sữa chua có vị chua tự nhiên sẽ giúp giảm cơn thèm ngọt hiệu quả. Do đó, bạn nên ăn vào sau bữa cơm hoặc khi thèm ăn vặt để hạn chế muốn ăn ngọt, từ đó hạn chế nạp vào thêm nhiều calo, không gây tăng cân.

Sữa chua không đườngSữa chua không đường

3 Trái cây tươi

Các loại trái cây tươi là món ăn vặt không chỉ ngon miệng, thanh mát mà còn tốt cho sức khỏe, thỏa mãn cơn thèm ăn vặt. Trái cây tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, nhất là chất xơ, lượng nước dồi dào vừa giúp no lâu vừa giúp tăng cường trao đổi chất chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng.

Ngoài ra, trong trái cây có lượng đường tự nhiên giúp giảm cơn thèm ngọt hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe.

Trái cây tươiTrái cây tươi

Trên đây là tổng hợp 3 món ăn vặt ngon miệng, an toàn cho sức khỏe mà lại không gây tăng cân nhanh chóng như nhiều món ăn vặt khác. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách chọn món ăn vặt phù hợp với bản thân nhé!

Nguồn: Eatthis, Healthline

Từ khóa: 3 món ăn vặt làm giảm cơn thèm ngọt nhanh chóng hạn chế tăng cânKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh