Tip hay

3 món ăn trưa được dân văn phòng ưa thích dễ làm gan nhiễm mỡ

3 món ăn trưa được dân văn phòng ưa thích dễ làm gan nhiễm mỡ

Bữa trưa giúp cung cấp năng lượng cho dân văn phòng làm việc nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Tìm hiểu những món ăn dễ làm gan nhiễm mỡ ngay nhé!

Với tính chất công việc bận rộn nên phần lớn dân văn phòng sẽ không có thời gian để chuẩn bị buổi ăn trưa ở nhà. Chính vì thế, việc mua đồ ăn ở ngoài sẽ là cách dân văn phòng lựa chọn, nhưng việc này có thể khiến nhiều người ăn phải những thực phẩm không vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

1 3 món ăn trưa được dân văn phòng ưa thích dễ làm gan nhiễm mỡ

Các loại thịt đã qua chế biến

Những loại thịt đã qua chế biến có thể được kể đến như thịt hun khói, xúc xích,... sẽ có hương vị rất thơm ngon và vô cùng hấp dẫn, nó cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể như protein, các loại vitamin. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe như tăng cân, gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì, gan nhiễm mỡ.

Các loại thịt đã qua chế biếnCác loại thịt đã qua chế biến

Bên cạnh đó, trong những loại thịt này thường chứa các chất phụ gia và bảo quản, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa vô cùng nguy hiểm. Chính vì điều này, các bạn hãy hạn chế ăn những thức ăn này và dành thời gian để chuẩn bị cơm trưa cho mình.

Các loại nước ngọt, nước có gas

Một lon nước ngọt, nước có gas sẽ giúp nạp thêm năng lượng cho các bạn dân văn phòng. Nhưng những loại nước này chứa rất nhiều đường, chất tạo màu và đặc biệt là đường fructose. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều fructose có thể quá tải cho gan, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và từ đó tăng nguy cơ dẫn đến gan nhiễm mỡ.

Các loại nước ngọt, nước có gasCác loại nước ngọt, nước có gas

Theo thông tin từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ thì trong một lon nước ngọt có chứa đến 39g đường, đây là lượng đường đã vượt quá khuyến cáo sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, nếu thường xuyên sử dụng nước ngọt có gas còn làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, ảnh hưởng đến cả làn da,... Vào buổi trưa, các bạn dân văn phòng nên sử dụng nước lọc sẽ rất tốt cho sức khỏe hoặc bạn có thể thêm ít chanh vào nước sẽ giúp tăng hương vị hơn.

Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Đồ chiên rán là món ăn thu hút và được nhiều bạn yêu thích. Những món ăn này lại chứa lượng chất béo rất cao và nếu bạn thường xuyên ăn thì sẽ tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ. Những thực phẩm khi được chiên ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra hợp chất acrylamide (đây là chất rất nguy hiểm với sức khỏe) có nguy cơ dẫn đến các bệnh về gan, gây ra tình trạng tăng cân.

Chính vì thế, bạn nên lựa chọn ăn những thực phẩm như nướng, hấp, nấu canh,... và ăn thêm những món ăn nhiều chất xơ để giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe.

Đồ chiên rán nhiều dầu mỡĐồ chiên rán nhiều dầu mỡ

2 Thời điểm ăn trưa tốt nhất

Nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ đã cho biết rằng việc ăn trưa quá trễ sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, chính vì thế bạn nên ăn trưa trong khoảng từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, các bạn dân văn phòng hãy lưu ý các điều sau để có một bữa ăn trưa thật ngon miệng và tốt cho sức khỏe:

  • Trước khi ăn, bạn hãy uống một ít nước sẽ giúp làm dịu cơn đói.
  • Không nên vừa ăn vừa làm việc hoặc vừa nhìn máy tính sẽ ảnh hưởng đến bữa ăn của bạn.
  • Sau khi ăn xong, bạn nên đi xung quanh văn phòng cho thức ăn được tiêu hóa và tránh tình trạng nằm hoặc ngồi sẽ khiến mỡ bụng tích tụ.
  • Nếu có thời gian, bạn hãy chuẩn bị buổi trưa ở nhà sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn.

 Nên ăn trưa trong khoảng từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều Nên ăn trưa trong khoảng từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về những món ăn trưa được dân văn phòng yêu thích nhưng gây hại đến sức khỏe và có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng không tốt của các món ăn này và có thể dành thời gian để chuẩn bị cơm trưa ở nhà, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe của mình hơn.

Nguồn: toquoc.vn

Từ khóa: 3 món ăn trưa được dân văn phòng ưa thích dễ làm gan nhiễm mỡKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh