Tip hay

3 loại rau quê dễ mua, giá rẻ nhưng tốt cho gan, mắt, tiêu hóa

3 loại rau quê dễ mua, giá rẻ nhưng tốt cho gan, mắt, tiêu hóa

Việt Nam có đa dạng các loại rau, củ, trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn cần bồi bổ thường xuyên. Khám phá 3 loại rau quê dễ mua, giá rẻ nhưng tốt cho gan, mắt, tiêu hóa.

Các loại rau xanh lá luôn được đánh giá là thực phẩm tốt cho sức khỏe nếu bạn đang theo đuổi một chế độ ăn uống lành mạnh. Cùng Tip Hay khám phá ngay 3 loại rau quê dễ mua, giá rẻ nhưng tốt cho gan, mắt, tiêu hóa qua bài viết sau!

1 Rau mồng tơi

Rau mồng tơi dân dã, dễ tìm, dễ mua nhưng lại là loại rau ngon, tốt cho sức khỏe. Từ xưa, loại rau này đã được dùng trong nhiều bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm nóng gan và đẩy lùi các triệu chứng mụn nhọt, rôm sảy.

Trong rau mồng tơi có chứa nhiều chất xơ (khoảng 2,1 trong 100g rau mồng tơi theo USDA), pectin,...có khả năng làm mát gan, từ đó cải thiện chức năng của gan hiệu quả.

Chất nhầy pectin và chất xơ trong rau mồng tơi còn có khả năng kích thích nhu động ruột, nhờ vậy mà giảm tình trạng khó tiêu, đầy bụng, táo bón,...Rau mồng tơi có calo thấp nên không lo gây tăng cân, phù hợp với người béo phì, dễ tăng cân.

Hơn nữa, rau mồng tơi có dồi dào vitamin A nên tốt cho mắt, dồi dào chất chống oxy hóa có tác dụng trung hòa gốc tự do gây hại cơ thể.

Rau mồng tơiRau mồng tơi

2 Rau ngải cứu

Ngải cứu vốn được thêm vào các bài thuốc trị bệnh từ lâu đời, trong loại rau này có chứa glycosid có tác dụng trong việc thải độc gan, túi mật, điều trị bệnh vàng da do suy gan và một số rối loại do túi mật.

Rau ngải cứu cũng tốt cho hệ tiêu hóa khi làm tăng nồng độ axit dạ dày, giảm tình trạng đầy hơi, nóng dạ dày, tiêu diệt ký sinh trùng và các loại giun.

Tuy nhiên, người mắc bệnh viêm gan, phụ nữ có thai, cho con bú thì không nên dùng loại rau này để tránh gây hại sức khỏe.

Rau ngải cứuRau ngải cứu

3 Rau bắp cải

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón. Nếu thường xuyên ăn bắp cải sẽ tốt cho đường ruột, phòng ngừa một số bệnh liên quan như loét dạ dày, viêm đại tráng,...

Bắp cải cũng có chứa các chất dinh dưỡng như kali, vitamin C, lưu huỳnh,....có thể kích thích những enzyme trong cơ thể hỗ trợ giải độc gan và đào thải độc tố.

Ngoài ra, bắp cải còn cũng cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C, lưu huỳnh khá cao có tác dụng chống oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch, đào thải axit uric và tiêu diệt ác gốc tư dư.

Ngoài ra, bắp cải cũng có chứa vitamin A tốt cho mắt, ngăn ngừa chứng thoái hóa điểm vàng.

Rau bắp cảiRau bắp cải

Trên đây là tổng hợp 3 loại rau được đánh giá là tốt cho gan, mắt, tiêu hóa và có thể ngăn ngừa ung thư. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn!

Từ khóa: 3 loại rau quê dễ mua giá rẻ nhưng tốt cho gan mắt tiêu hóaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh