Tip hay

3 loại nước màu đỏ tự nhiên giúp chống ung thư, đánh bay mỡ thừa

3 loại nước màu đỏ tự nhiên giúp chống ung thư, đánh bay mỡ thừa

Có rất nhiều món ăn, thức uống có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe. Xem ngay 3 loại nước màu đỏ tự nhiên giúp chống ung thư, đánh bay mỡ thừa.

Nước ép dưa hấu, trà bụp giấm và nước ép ổi hồng là 3 loại nước màu đỏ tự nhiên có công dụng chống ung thư, đánh bay mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết về công dụng của 3 loại nước này trong bài viết bên dưới nhé!

1 Nước ép dưa hấu

Dưa hấu vốn được biết đến là một loại trái cây có công dụng giải nhiệt rất tốt, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients năm 2019, những ai có dấu hiệu thừa cân, béo phì thì nên ăn dưa hấu thay vì các loại đồ ngọt khác để giúp giảm trọng lượng, chỉ số khối cơ thể, huyết áp và vòng eo.

Nước ép dưa hấu có công dụng giảm cânNước ép dưa hấu có công dụng giảm cân

Theo chuyên gia dinh dưỡng Grace Derocha, thành phần lycopene có trong dưa hấu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, hạn chế tình trạng da bị ăn nắng.

Đồng thời chất này còn giúp giảm viêm và ngăn ngừa oxy hóa, giúp hạn chế các tế bào ung thư phát triển như ung thư đường tiêu hóa và ung thư tuyến tiền liệt.

Nước ép dưa hấu giúp phòng bệnh ung thưNước ép dưa hấu giúp phòng bệnh ung thư

Thêm vào đó, khoảng 95% dưa hấu là nước, chứa nhiều vitamin C nên sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da luôn trẻ khỏe.

Tham khảo: 5 cách làm nước ép dưa hấu cực ngon, đơn giản tại nhà

2 Trà bụp giấm

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trà bụp giấm hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả. Theo kết quả từ một nghiên cứu được thực hiện ở Đài Loan, những người dùng chiết xuất hoa bụp giấm trong 12 tuần ngoài giảm cân thành công thì còn giảm được chỉ số BMI, mỡ cơ thể và vòng eo.

Trà bụp giấm giúp giảm cânTrà bụp giấm giúp giảm cân

Nhiều nghiên cứu trên động vậy đã chỉ ra được công dụng chống viêm của hoa bụp giấm. Nhờ việc chống viêm mà bạn có thể hạn chế được sự phát triển của nhiều loại bệnh như ung thư, hen suyễn, Alzheimer, bệnh tim và viêm khớp dạng thấp.

Trà bụp giấm giúp ngăn ngừa bệnh ung thưTrà bụp giấm giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Ngoài ra trong hoa bụp giấm có chứa thành phần chống oxy hóa, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa trên da và dưỡng da hiệu quả. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng trà bụp giấm thay thế nước uống hàng ngày và cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống, nếu đang sử dụng thuốc.

Tham khảo: Cách làm siro hoa bụp giấm cho ngày hè nóng bức

3 Nước ép ổi hồng

Theo tiến sĩ Manoj K. Ahuja (Bệnh viện Sukhda, Ấn Độ), nước ép ổi hồng có thể giúp chống lại bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.

Trong nước ép ổi hồng có chứa các chất như lycopene, quercetin, vitamin C và các polyphenol,... Đây là những chất chống oxy hóa rất mạnh, trung hòa các gốc tự do, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Nước ép ổi hồng giúp ngăn ngừa ung thưNước ép ổi hồng giúp ngăn ngừa ung thư

Vị tiến sĩ này còn nhấn mạnh công dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú nhờ vào việc chứa dồi dào lycopene. Bên cạnh đó, nhờ vào các thành phần chống oxy hóa mà nước ép ổi có thể giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài, hạn chế và làm mờ nếp nhăn, giúp da căng mịn.

Nước ép ổi hồng giúp xóa nếp nhăn trên daNước ép ổi hồng giúp xóa nếp nhăn trên da

Ngoài ra thì nước ép ổi cũng là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ai đang muốn giảm cân, vì trong ổi có nhiều chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu và ăn ít lại. Trong ổi có chứa ít calo nên bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình mà không cần lo lắng.

Tham khảo: Cách làm nước ép ổi thơm ngon dễ uống

Trên đây là 3 loại nước màu đỏ tự nhiên giúp chống ung thư, đánh bay mỡ thừa mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam - Cơ quan trung ương của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: 3 loại nước màu đỏ tự nhiên giúp chống ung thư đánh bay mỡ thừaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh