Tip hay

3 loại hoa vừa đẹp, vừa rẻ đánh bay mụn trứng cá chỉ sau vài tuần

3 loại hoa vừa đẹp, vừa rẻ đánh bay mụn trứng cá chỉ sau vài tuần

Hiện nay, có rất nhiều mỹ phẩm cũng như những phương pháp trị mụn thiên nhiên mà bạn hoàn toàn áp dụng được tại nhà. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đánh bay mụn trứng cá chỉ sau vài tuần với 3 loại hoa vừa đẹp, vừa rẻ nhé!

Mụn trứng cá là một trong những dạng bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt và khiến ta cảm thấy khó chịu, tự ti. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì ngay bây giờ, Tip Hay sẽ chỉ cho bạn cách đánh bay mụn cá sau vài tuần với 3 loại hoa vừa đẹp vừa rẻ.

1 Trị mụn trứng cá bằng hoa cúc

Hoa cúc có thể trị mụn trứng cáHoa cúc có thể trị mụn trứng cá

Vì sao hoa cúc có thể trị mụn trứng cá?

Nguyên nhân loài hoa giản dị, tinh tế này có thể trị được mụn trứng cá là vì trong chúng có thành phần bisabolol, 1 chất có khả năng chống viêm nhiễm, kháng khuẩn rất tốt. Đồng thời, hoa cúc còn có thể tăng độ đàn hồi cho da, tái tạo các tế bào cho vùng da bị mụn làm tổn thương, giúp mau lành mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Bước 1 Đầu tiên, bạn đun sôi một lượng nước vừa phải, sau đó cho hoa cúc vào khoảng 20ml nước đun sôi và hãm thành trà hoa cúc.

Bước 2 Tiếp theo, bạn cho 2 thìa cafe bột yến mạch vào trà hoa cúc, trộn hỗn hợp với nhau và đắp mặt như cách dùng mặt nạ bình thường.

Bước 3 Sau khi để như vậy được khoảng 15 - 20 phút, bạn rửa sạch mặt lại với nước và lặp cách ngày với những bước như vậy.

Với phương pháp trị mụn “thần thánh”, những “kẻ gây khó chịu” trên gương mặt không chỉ bị đánh bay đi mà da bạn còn sẽ được dưỡng trắng sáng, mịn màng nhờ trộn thêm bột yến mạch. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên đắp mặt nạ hoa cúc - yến mạch 2 - 3 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả được tốt nhất nhé!

2 Trị mụn trứng cá bằng hoa hồng

Hoa hồng có thể trị mụn trứng cáHoa hồng có thể trị mụn trứng cá

Vì sao hoa hồng có thể trị mụn trứng cá?

Ngoài chứa nhiều các loại vitamin như B, D, E, K, hoa hồng còn chứa rất nhiều vitamin C, 1 chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng giúp hạn chế viêm lỗ chân lông, giảm vết thâm và giảm mụn và sẽ trả lại cho bạn 1 làn da mềm mại, mịn màng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 20 bông hồng
  • 100ml nước tinh khiết

Cách thực hiện

Bước 1 Đun sôi 100ml nước tinh khiết và cho 20 bông hồng đã chuẩn bị vào nước đang đun sôi, đến khi nước cô đặc lại còn khoảng 80ml thì dừng lại.

Bước 2 Rửa mặt bằng nước rồi thoa nước hoa hồng đã được cô đặc lên vùng da bị mụn trứng cá, để yên như thế khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại.

Đối với phương pháp thiên nhiên, lành tính này, bạn chỉ cần thực hiện liên tục mỗi tối và trong khoảng 10 ngày sẽ thấy kết quả đáng kể trên gương mặt mình.

3 Trị mụn trứng cá bằng hoa oải hương

Hoa oải hương có thể trị mụn trứng cáHoa oải hương có thể trị mụn trứng cá

Vì sao hoa oải hương có thể trị mụn trứng cá?

Theo 1 nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu quốc gia Algeria, hoa oải hương chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp chúng có đặc tính sát trùng và chống viêm, từ đó giúp giảm các triệu chứng sưng đỏ, đánh bay mụn và đồng thời ngừa được các vi khuẩn gây mụn trứng cá, hạn chế tình trạng tái mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100g hoa oải hương
  • 100ml nước tinh khiết
  • 1 chai thủy tinh sạch

Cách thực hiện

Bước 1 Cho 100g hoa oải hương vào bát có 100ml nước đã được đun sôi, sau đó đậy kín bát lại và để hỗn hợp như vậy trong khoảng 1 giờ.

Bước 2 Tiếp theo, bạn đổ nước hoa oải hương vào 1 chai thủy tinh, đợi khi nước nguội thì cất vào tủ lạnh. Sau khi rửa mặt vào mỗi sáng, bạn chỉ cần đổ 1 ít nước hoa oải hương vào bông tẩy trang và lau mặt nhẹ nhàng là được.

Bạn không cần phải sử dụng cùng với kem trị mụn đặc hiệu nào khi sử dụng hỗn hợp nước hoa oải hương này đâu nhé! Chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi buổi sáng, sau khoảng 2 tuần chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt!

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong 3 loại hoa vừa đẹp, vừa rẻ mà còn có thể đánh bay mụn trứng cá chỉ sau vài tuần rồi! Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn sẽ có thể áp dụng thành công và loại bỏ được những “kẻ gây khó chịu” cho gương mặt của mình nhé!

Từ khóa: 3 loại hoa vừa đẹp vừa rẻ đánh bay mụn trứng cá chỉ sau vài tuầnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh