Tip hay

3 loại cá giàu canxi hơn cả sữa nhiều người thường bỏ lỡ

3 loại cá giàu canxi hơn cả sữa nhiều người thường bỏ lỡ

Canxikhoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là canxi từ các loại hải sản, vì vậy bạn không thể bỏ qua 3 loại cá giàu canxi trong bài viết sau.

luôn được xem là nguồn thực phẩm giúp bổ sung nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng cho cơ thể. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 3 loại cá giàu canxi hơn cả sữa nhé.

1 Cá hồi

Theo bác sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng Trần Thị Bích Nga, trong cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin D , magie, protein và dồi dào canxi giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cá hồi tự nhiên sẽ chứa nhiều omega-3 và khoáng chất hơn so với cá hồi nuôi. Tuy nhiên, cá hồi tự nhiên thường có số lượng ít hơn nên người dân sẽ chuộng cá hồi nuôi theo tiêu chuẩn và đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

Cá hồi giàu canxiCá hồi giàu canxi

2 Cá mòi

Tương tự như cá hồi, cá mòi cũng chứa nhiều omega-3, magie, protein, kẽm và canxi. Bên cạnh đó, loại cá này còn chứa nhiều vitamin B12 rất tốt cho tim mạch và vitamin D giúp tăng cường sức khỏe cho xương khớp.

Cá mòi giàu canxiCá mòi giàu canxi

3 Cá cơm Nhật Bản

Cá cơm Nhật Bản hay còn được gọi là Shirasu có màu trắng, trong suốt có thể ăn sống nếu còn đủ tươi. Shirasu chứa khá nhiều canxi là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ em.

Với 100g shirasu tươi chứa khoảng 36,3 mg canxi và 100g shirasu khô chứa khoảng 378 mg canxi.Do đó, bạn có thể mua cá cơm Nhật Bản loại khô để bổ sung thêm canxi cũng như vitamin D cho cơ thể giúp cải thiện xương khớp và chiều cao hiệu quả.

Cá cơm Nhật Bản giàu canxiCá cơm Nhật Bản giàu canxi

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 3 loại cá giàu canxi mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng bạn bổ sung thêm những loại cá giàu canxi vào thực đơn hằng ngày của mình nhé.

Nguồn: Báo VTC

Từ khóa: 3 loại cá giàu canxi hơn cả sữa nhiều người thường bỏ lỡKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh