Tip hay

3 loại bao cao su tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe khi sử dụng

3 loại bao cao su tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe khi sử dụng

Liệu bạn có biết một số loại bao cao su có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe khi sử dụng hay không? Cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé.

Bao cao su là một trong những phương pháp dùng để tránh thai và phòng chống một số loại bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất. Vì vậy, chúng được bày bán rộng rãi trên thị trường với nhiều mẫu mã khác nhau từ kích thước cho đến mùi hương. Tuy nhiên, có một số loại bao cao su sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể của bạn trong quá trình sử dụng.

1 Bao cao su có hương thơm

Với sự phổ biến và tiện lợi của bao cao su, chúng đã được nghiên cứu và cho ra nhiều hình dáng, kích thước khác nhau phù hợp với sở thích của người dùng. Trong đó, mùi hương cũng là một trong những điểm đặc biệt của chiếc bao cao su ngày nay, nó có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu của cao su hoặc mùi cơ thể hiệu quả, giúp việc quan hệ được diễn ra thuận lợi hơn.

Bao cao su có mùi hương là lựa chọn yêu thích của nhiều cặp đôiBao cao su có mùi hương là lựa chọn yêu thích của nhiều cặp đôi

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Shahbaz Sayed, nhà tình dục học làm việc tại Mumbai, Ấn Độ, đã chỉ ra rằng các hóa chất tạo nên mùi hương có thể gây ra một số kích ứng đối với chị em phụ nữ, điển hình như lượng đường có trong sản phẩm sẽ làm ảnh hưởng độ pH trong âm đạo dẫn đến nhiễm trùng nấm men. Ngoài ra, việc sử dụng mùi thơm cũng là một cách nhà sản xuất che giấu đi mùi cao su kém chất lượng, gây nguy hiểm đến sức khỏe của người dùng.

Hạn chế dùng các loại bao cao su có mùi thơmHạn chế dùng các loại bao cao su có mùi thơm

2 Bao cao su sản xuất không chính hãng

Việc sử dụng những món đồ chính hãng, có nhà sản xuất rõ ràng sẽ giúp chúng ta tránh được những phiền phức không đáng có. Tương tự như vậy, nếu bạn dùng phải bao cao su loại giả, nó có thể khiến bạn bị kích ứng da, khó chịu khi quan hệ.

Hơn nữa, do chất liệu không đảm bảo nên chúng có thể bị rách trong quá trình sử dụng, khiến cho việc tránh thai hoặc phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục trở nên vô nghĩa. Điều đó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Tránh sử dụng các loại bao cao su giảTránh sử dụng các loại bao cao su giả

3 Bao cao su hết hạn sử dụng

Khi sử dụng bao cao su, điều bạn cần phải xem xét là thời hạn sử dụng của nó. Vì khi bao hết hạn, chúng sẽ không còn khả năng bảo vệ bạn được nữa. Ngoài ra, sự thay đổi về tính lý hóa của chúng cũng khiến cho bạn gặp phải một số căn bệnh gây nguy hiểm cho cơ thể.

Bao cao su quá hạn có thể khiến bạn gặp vấn đề sức khỏeBao cao su quá hạn có thể khiến bạn gặp vấn đề sức khỏe

Bài viết trên là những thông tin về các loại bao cao su có khả năng gây nguy hiểm khi bạn sử dụng. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: 3 loại bao cao su tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe khi sử dụngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh