Tip hay

3 điều nên làm sau khi bôi kem chống nắng để hạn chế da bị lão hóa sớm

3 điều nên làm sau khi bôi kem chống nắng để hạn chế da bị lão hóa sớm

Cùng tìm hiểu 3 bí quyết giúp làn da căng bóng, ngăn ngừa lão hóa sau mỗi lần bôi kem chống nắng cho các nàng trong bài viết sau nhé.

Thoa kem chống nắng là bước bảo vệ da cần thiết mà mọi chị em nên làm hằng ngày giúp ngăn ngừa tia UV và giảm được nguy cơ khiến da bị sạm màu. Tuy nhiên, sau bước thoa kem chống nắng thì bạn cần thực hiện 3 bước này để làn da không bị lão hóa sớm. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 3 bước đó là gì nào.

1 Đợi từ 15 đến 20 phút cho kem chống nắng thẩm thấu

Theo bác sĩ Debra Jaliman tại New York, ngay sau khi thoa kem chống nắng đặc biệt là kem chống nắng hóa học thì bạn cần chờ ít nhất 15 phút cho chất kem thẩm thấu vào da và bảo vệ da tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn nên thoa sẵn kem chống nắng ở trong nhà và tránh thoa khi ở ngoài trời vì có thể khiến cho làn da không được bảo vệ kịp thời dẫn đến bị cháy nắng.

Đợi từ 15 đến 20 phút cho kem chống nắng thẩm thấuĐợi từ 15 đến 20 phút cho kem chống nắng thẩm thấu

2 Duy trì thoa kem chống nắng sau mỗi 2 giờ

Bác sĩ Emma Wedgeworth tại London cho biết, nếu như bạn thường xuyên phải ra ngoài đường hoặc tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì cần thoa kem chống nắng sau 2 - 3 tiếng đồng hồ với lượng kem khoảng 1 thìa cà phê cho mặt và cổ.

Đa phần các sản phẩm kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ da khoảng 2 tiếng nên bạn cần thoa lại kem chống nắng để hạn chế nguy cơ bị lão hóa da. Ngoài ra, bạn cũng cần rửa tay sạch sẽ trước khi thoa kem chống nắng để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây mụn trên da nhé.

Duy trì thoa kem chống nắng sau mỗi 2 giờDuy trì thoa kem chống nắng sau mỗi 2 giờ

3 Thường xuyên tẩy trang vào buổi tối

Tẩy trang là bước skincare rất cần thiết giúp loại bỏ chất kem cũng như bụi bẩn còn đọng trên da và da của bạn cũng sạch sẽ hơn. Theo bác sĩ Jodi Shays tại Los Angeles, khi làn da được làm sạch kỹ càng sẽ hấp thụ tốt các loại serum, kem dưỡng da và tránh được nguy cơ nổi mụn cũng như lão hóa da. Do đó, sau mỗi ngày, dù bận rộn đến đâu bạn nên tẩy trang và rửa mặt trước khi đi ngủ nhé.

Thường xuyên tẩy trang vào buổi tốiThường xuyên tẩy trang vào buổi tối

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 3 điều nên làm sau khi bôi kem chống nắng giúp hạn chế lão hóa da. Sau khi thực hiện 3 điều trên bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt tích cực trên làn da của mình.

Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam

Từ khóa: 3 điều nên làm sau khi bôi kem chống nắng để hạn chế da bị lão hóa sớmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh