Tip hay

3 điều không nên khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ cần nhớ

3 điều không nên khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ cần nhớ

Thể trạng trẻ sơ sinh rất yếu và mỏng manh, chỉ cần một chút bất cẩn khi chăm sóc cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Hăm tả, mẫn đỏ và rất nhiều bệnh khác có thể sảy ra, do đó bạn cần tránh mắc phải 3 điều sau khi chăm sóc trẻ sơ sinh.

Rời mắt khỏi bé

Trẻ nhỏ vốn không thể mãi nằm im một vị trí và bạn không thể đoán trước được khi nào trẻ sẽ cựa quậy, hay có bất cứ vật dụng gì có thể ảnh hưởng đến trẻ.

Do đó phải đặt trẻ trên mặt phẳng, thoáng, không có góc khuất, sao do trẻ luôn nằm trong tầm mắt bạn, tránh những nguy hiểm bất ngờ xảy ra.

Không đặt trẻ ra khỏi tầm mắt của bạn

Lạm dụng phấn rôm

Nhiều mẹ vẫn thường xuyên sử dụng phấn rôm cho trẻ, dù tốt nhưng phấn rơm có thành phần từ bột talc, muối canxi, muối kẽm và chất tạo mùi thơm, không có khả năng trị rôm sảy.

Ngược lại lạm dụng phấn rôm có thể làm bít lỗ chân lông của trẻ, gây hăm, viêm da, tệ hơn nếu trẻ hít phải phấn rôm lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh về hô hấp.

Tốt nhất các mẹ hãy giữ cho trẻ luôn được thoải mái, thông thoáng. Cho bé mặc đồ mát để thoát mồ hôi dễ hơn. Thay tã thường xuyên trong mùa hè để bé không bị hăm tã, như vậy sẽ không cần dùng phấn rôm.

Không lạm dụng phấn rôm gây ảnh hưởng sức khỏe trẻ

Dùng tã chật

Từ xưa các mẹ vẫn luôn cho rằng dùng tã chật một chút, như vậy chất thải không tràn ra bên ngoài, giúp trẻ ngủ ngon hơn.

Nhưng tã chật lại rất dễ gây nên hiện tượng hăm tã hay để lại vết đỏ trên cơ thể trẻ. Do đó tốt nhất mẹ nên chọn mua các loại tã có thiết kế chống tràn, thấm hút tốt và an toàn cho làn da của trẻ và tuyệt đối không sử dụng tã chật.

Các phụ huynh cũng nên thay tã thường xuyên để tránh tình trạng hăm tã.

Nên chọn mua tã có kích thước phù hợp cơ thể trẻ

Tham khảo thêm: Tổng hợp 14  mẹo trị nghẹt mũi cho bé tại nhà hiệu quả, an toàn mà bạn không nên bỏ qua

Trẻ sơ sinh luôn cần sự ba mẹ cẩn trọng khi chăm sóc, tránh những trường hợp xấu có thể gây ảnh hưởng sức khỏe của trẻ. Hãy luôn theo dõi trẻ cho trẻ không gian thoải mái, an toàn nhất có thể.

Tip Hay

Từ khóa: 3 điều không nên khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ cần nhớ3 điều không nên khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ cần nhớ3 điều không khi chăm sóc trẻ sơ sinhchăm sóc trẻ sơ sinhchăm sóc trẻnên chọn cho bé