Tip hay

3 điều bạn không nên làm khi vệ sinh nhà bếp

3 điều bạn không nên làm khi vệ sinh nhà bếp

Vệ sinh nhà bếp không phải là công việc khó khăn. Tránh mắc 3 sai lầm sau đây nếu không muốn quá trình hoàn thành công việc vệ sinh nhà bếp của bạn tốn nhiều thời gian và vất vả.

1 Mang dép

- Nếu bạn là “tín đồ của dép” và thường có thói quen mang dép, giày trong nhà thì tốt nhất khi vệ sinh nhà bếp hoặc các phòng khác, bạn nên bỏ dép ra và chỉ đi chân trần khi vệ sinh.

- Tại sao? Bởi vì việc di chuyển của bạn sẽ kém linh hoạt hơn và bạn thường sẽ bỏ lỡ vài chất bẩn, mảng vụn rác thải trên sàn nhà mà không hay biết khi mang dép.

- Cho nên, khi vệ sinh nhà bếp, bạn nên đi chân trần, đôi chân bạn sẽ không bỏ lỡ mảng rác thải nào và bạn cũng dễ dàng di chuyển đến nhiều vị trí trong nhà bếp mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Mang dép khi vệ sinh nhà bếp, bạn thường kém linh hoạt, dễ bỏ lỡ chất bẩn, mảng vụn rác thải trên sàn nhà

2 Dọn dẹp đồ đạc

- Thông thường chúng ta thường gộp chung việc vệ sinh nhà cửa với dọn dẹp đồ đạc. Thực tế, đây là quyết định cực sai lầm, bởi khi gộp chung, thay vì chỉ mất 20 – 30 phút để vệ sinh, bạn sẽ tốn thời gian gấp 2 – 3 lần, bởi khi sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc sẽ có vô số vấn đề phát sinh và bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để giải quyết chúng.

- Do đó, vào thời điểm vệ sinh nhà bếp, bạn chỉ tập trung vệ sinh, không dọn dẹp như khi vệ sinh khu vực nấu nướng, nhanh nhẹn sử dụng nước lau bếp làm sạch kệ bếp, bếp gas, không dọn dẹp các hũ gia vị, đồ dùng trên kệ; khi lau nhà, pha nhanh nước lau nhà  với nước và lau chùi sàn nhà, không sắp xếp vị trí bàn, ghế, thiết bị gia dụng…

- Bằng cách tập trung vào 1 việc duy nhất, bạn sẽ làm sạch nhà bếp của mình trong 1 thời gian cực ngắn đấy.

Dọn dẹp đồ đạc khi vệ sinh nhà bếp rất mất thời gian

3 Nấu nướng

- Bạn có muốn làm bề bộn nhà bếp vừa mới làm sạch xong bằng cách chuẩn bị bữa trưa hay bữa tối cho gia đình không? Nên nhớ, dù bạn có ngăn nắp tới đâu thì khi nấu nướng chắc chắn căn bếp của bạn sẽ không còn sạch sẽ như khi bạn mới vệ sinh xong. Nếu vệ sinh lại, sẽ rất vất vả và mất thời gian.

- Trường hợp, người nội trợ chọn cách vừa nấu ăn vừa vệ sinh bếp thì cả 2 công việc này sẽ đình trệ và tốn thêm nhiều thời gian, công sức, có thể sẽ làm bạn bỏ lỡ giờ ăn của gia đình. Vì thế, hãy chọn 1 ngày không nấu ăn khi làm sạch nhà bếp nhé.

Nấu nướng trong và sau khi vệ sinh nhà bếp sẽ làm bạn tốn thời gian, công sức để làm sạch

Ghi nhớ và không nên làm 3 điều này, đảm bảo bạn sẽ vệ sinh căn bếp gia đình cực nhanh, cực dễ. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ ý kiến về vấn đề này.

Xem thêm: Dùng nước tẩy quần áo để vệ sinh nhà bếp hiệu quả

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: 3 điều bạn không nên làm khi vệ sinh nhà bếp3 điều bạn không nên làm khi vệ sinh nhà bếpnhững điều không làm khi vệ sinh nhà bếpmẹo làm sạch nhà bếpmẹo vệ sinh nhà bếpcách vệ sinh nhà bếp hiệu quả3 điều bạn không nên làm khi vệ sinh nhà bếpnhững điều không làm khi vệ sinh nhà bếpmẹo làm sạch nhà bếpmẹo vệ sinh nhà bếpcách vệ sinh nhà bếp hiệu quả