Tip hay

3 địa điểm du lịch Thủ Thừa (Long An) không nên bỏ qua

3 địa điểm du lịch Thủ Thừa (Long An) không nên bỏ qua

Thủ Thừa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Long An. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Thủ Thừa hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Thủ Thừa được biết đến là vùng đất duy nhất mang tên người đã khai phá tại tỉnh Long An. Đây là một huyện lưu giữ nhiều giá trị lịch sử và văn hóa dân tộc từ xưa đến nay. Cùng Tip Hay khám phá 3 địa điểm du lịch Thủ Thừa không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Thủ Thừa

Thủ Thừa là một huyện thuộc tỉnh Long An, với diện tích tự nhiên khoảng 29.901 ha và mật độ dân số trung bình 290 người/km². Khí hậu nơi đây mang đặc trưng nhiệt đới gió mùa và lượng mưa quanh năm khá lớn. Hiện nay, huyện có 12 đơn vị hành chính bao gồm 1 thị trần cùng tên và 11 xã.

Tên gọi Thủ Thừa được lấy từ chính người đã khai mở ra vùng đất này - Mai Tự Thừa. Theo người xưa lưu truyền lại có hai cách lý giải tên huyện hiện nay là: Ông Mai Tự Thừa đã từng đỗ thủ khoa nên mới được gọi tắt là “Thủ Thừa” hoặc do ông từng giữ chức vụ thu thuế “thủ ngự” hay canh gác giữ gìn trật tự “tuần thủ” nên mới có tên gọi Thủ Thừa.

Thủ Thừa là một trong những huyện có tiềm năng phát triển du lịch Long An với các di tích lịch sử và công trình kiến trúc tâm linh ý nghĩa.

Tổng quan về Thủ ThừaTổng quan về Thủ Thừa

2 3 địa điểm du lịch Thủ Thừa đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Kim Cang

Chùa Kim CangChùa Kim Cang

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cầu Voi/109/1 QL1A, ấp Bình Cang 1, Thủ Thừa, Long An

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0949412378

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa văn hóa lịch sử, địa điểm du lịch tâm linh

Nhược điểm: Chưa được biết đến nhiều

Chùa Kim Cang được xây dựng lần đầu vào năm 1820 (thời vua Minh Mạng Nguyên Niên) tại huyện Cửu An phủ Tân An. Sau giấc mộng của sư thầy Chánh Tâm đã dời chùa về huyện Thủ Thừa như ngày nay. Ngôi chùa được xây dựng với lối kiến trúc cổ kính với mái chùa cong được bao phủ bởi lớp sơn vàng óng. Điểm làm nên sự nổi bật của ngôi chùa là cổng tam quan, được trang trí phù điêu lưỡng long tranh châu uốn lượn cực kỳ đẹp mắt, còn ở phía đuôi mái được chạm khắc tinh xảo hình hoa lá cách điệu.

Tịnh xá Ngọc Thặng

Tịnh xá Ngọc ThặngTịnh xá Ngọc Thặng

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Thủ Thừa, Thủ Thừa, Long An

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02723864589

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa tôn giáo, địa điểm du lịch tâm linh

Nhược điểm: Không được biết đến nhiều

Tịnh xá Ngọc Thặng là nơi tu lý tưởng cho các Chư ni và tín đồ Phật tử. Nhiều Phật tử đã về nơi đây tụng kinh niệm phật mỗi đêm để nâng cao đời sống tâm linh để cầu phúc cho cư gia bá tánh ngày một thánh thiện hơn. Bên cạnh đó, các Chư ni còn vận động nhiều Phật tử rộng tâm bố thí và từ thiện để giúp đỡ nhiều người nghèo, vô gia cư đang khốn khổ ngoài kia.

Đình Vĩnh Phong

Đình Vĩnh PhongĐình Vĩnh Phong

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thủ Khoa Thừa, Thủ Thừa, Long An

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02723865568

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc đặc sắc, ý nghĩa lịch sử

Nhược điểm: Chưa được biết đến nhiều

Đình Vĩnh Phong là một ngôi đình cổ, được xây dựng để tưởng nhớ về danh nhân đã khai mở vùng đất Thủ Thừa. Ngôi đình thờ thần hoàng bổn cảnh và được sắc phong của vua Tự Đức vào năm 1852. Hiện nay, đình vẫn còn lưu giữ nhiều vật cổ đại với niên đại từ những năm 80. Một tấm biển lớn được sơn son thếp vàng với 3 chữ Vĩnh Phong Đình cực kỳ đẹp mắt.

3 Đặc sản của huyện Thủ Thừa

Bánh tét Thủ Thừa

Bánh tét Thủ ThừaBánh tét Thủ Thừa

Bánh tét Thủ Thừa là đặc sản nức tiếng của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Bánh tét nơi đây được làm với đa dạng loại nhân khác nhau như: Chuối, đậu, thịt mỡ hay nhân thập cẩm. Thủ Thừa là vùng đất có truyền thống lâu đời làm bánh tét và công việc gói bánh cũng là nghề chính của nhiều người dân nơi đây

Trên đây là thông tin về các địa điểm du lịch tại huyện Thủ Thừa tỉnh Long An cho bạn tham khảo. Hãy lưu lại và ghé thăm các địa điểm này khi có dịp nhé. Đồng thời, đặc sản Thủ Thừa chính là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi ghé qua nơi đây.

Từ khóa: 3 địa điểm du lịch Thủ Thừa (Long An) không nên bỏ quadu lịch thủ thừacẩm nang du lịch thủ thừakinh nghiệm du lịch thủ thừakhám phá du lịch thủ thừađịa điểm du lịch thủ thừa