Tip hay

3 địa điểm du lịch Sông Mã (Sơn La) hấp dẫn nhất cho trải nghiệm tuyệt vời

3 địa điểm du lịch Sông Mã (Sơn La) hấp dẫn nhất cho trải nghiệm tuyệt vời

Sông Mã là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sơn La. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Sông Mã hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Huyện Sông Mã thuộc tỉnh Sơn La, nơi đây có địa hình hiểm trở nên chưa được phát triển về du lịch vì gặp nhiều khó khăn trong xây dựng cơ sở hạ tầng. Nếu bạn đang muốn thăm thú vẻ đẹp hùng vĩ của núi non trập trùng thì nơi đây chắc chắn dành cho bạn. Tuy nhiên, khi đến với huyện Sông Mã thì bạn hãy nhớ đến ngay 3 địa điểm hấp dẫn dưới đây nữa nhé!

1 Tổng quan về Sông Mã

Huyện Sông Mã là huyện miền núi nằm ở phía Tây của tỉnh Sơn La, từ thành phố Sơn La đến đây khoảng 110 km. Huyện Sông Mã là nơi cư trú của nhiều dân tộc thiểu số, chiếm đa số là dân tộc Thái.

Huyện Sông Mã có địa hình kéo dài dọc theo dòng sông Mã nổi tiếng, cấu trúc khá phức tạp và bị chia cắt bởi nhiều dãy núi cao. So với các địa điểm du lịch Sơn La khác, huyện Sông Mã có tọa độ mát mẻ, ngoài núi cao hùng vĩ thì nơi đây còn có thung lũng, sông suối tạo nên khung cảnh thiên nhiên rất thơ mộng.

Huyện Sông Mã có địa hình cao và hiểm trở nên khiến cho vùng đất nơi đây gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch. Tuy nhiên, hiện nay nơi đây đã được cải tiến hơn rất nhiều, là điểm du lịch thu hút du khách bởi sự hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên.

2 3 địa điểm du lịch Sông Mã đẹp, nhất định phải ghé

Di tích đền thờ Hai Bà Trưng

Di tích đền thờ Hai Bà TrưngDi tích đền thờ Hai Bà Trưng

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chiềng Khương, Sông Mã, Sơn La

Giờ mở cửa: 8h00 - 21h00

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không có giá vé tham quan, di tích lịch sử.

Nhược điểm: Không có hướng dẫn viên, hạn chế khu vực tham quan

Đền thờ Hai Bà Trưng ban đầu được đặt ở thôn Tân Tiến, xã Hồng Hà, sau được chuyển dời lên bản Nam Tiến, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã để đáp ứng nguyện vọng đời sống tâm linh và tín ngưỡng của người dân.

Di tích đền thờ Hai Bà Trưng còn lưu giữ tương đối nguyên vẹn gồm 50 hiện vật làm bằng các loại chất liệu, như gỗ, đồng,... Những hiện vật này có niên đại khoảng từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XIX. Đền thờ Hai Bà Trưng là nơi lưu giữ văn hóa, có giá trị lịch sử và được công nhận là di tích lịch sử cấp Tỉnh vào năm 2011.

Đường vào đền thờ Hai Bà TrưngĐường vào đền thờ Hai Bà Trưng

Di tích cây đa Mường Hung

Di tích cây đa Mường HungDi tích cây đa Mường Hung

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Mường Hung, Sông Mã, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Di tích lịch sử

Nhược điểm:
Còn hoang sơ, chưa nhiều người biết đến

Di tích cây đa Mường Hung là nơi chứng kiến rất nhiều tội ác của thực dân Pháp đối với người dân Mường Hung trong suốt bao năm kháng chiến. Khu di tích cây đa Mường Hung nằm cách dòng sông Mã khoảng 17 km, nếu muốn đến nơi đây phải đi bằng cầu treo hoặc chèo đò qua sông Mã.

Di tích cây đa Mường Hung được xếp vào di tích lịch sử cấp Tỉnh năm 2006. Khi có dịp đến với huyện Sông Mã thì bạn nên ghé thăm nơi đây để có thể hoài niệm về những sự đau thương của chiến tranh mà nhân dân Mường Hung đã từng trải qua.

Bảng chỉ vào khu di tích cây đa Mường HungBảng chỉ vào khu di tích cây đa Mường Hung

Cửa khẩu Chiềng Khương

Cửa khẩu Chiềng KhươngCửa khẩu Chiềng Khương

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chiềng Khương, Sông Mã, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cửa khẩu quốc tế của Việt Nam

Nhược điểm:
Hạn chế khu vực tham quan

Cửa khẩu quốc tế Chiềng Khương là cửa khẩu quốc tế tại vùng đất bản Chiềng Khương thuộc huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Nơi đây nằm gần bên dòng sông Mã nổi tiếng nối liền sang Lào. Nếu có dịp đến với huyện Sông Mã, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì bạn cũng có thể tham quan địa điểm này.

Khung cảnh xung quanh cửa khẩu Chiềng KhươngKhung cảnh xung quanh cửa khẩu Chiềng Khương

Trên đây là toàn bộ thông tin về 3 địa điểm du lịch Sông Mã (Sơn La) hấp dẫn nhất cho trải nghiệm tuyệt vời mà Bách Hóa XANH tổng hợp. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm một địa điểm du lịch phù hợp và lý tưởng cho dịp nghỉ dưỡng sắp tới!

Từ khóa: 3 địa điểm du lịch Sông Mã (Sơn La) hấp dẫn nhất cho trải nghiệm tuyệt vờidu lịch sông mãcẩm nang du lịch sông mãkinh nghiệm du lịch sông mãkhám phá du lịch sông mãđịa điểm du lịch sông mã