Tip hay

3 địa điểm du lịch Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) thu hút khách du lịch

3 địa điểm du lịch Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) thu hút khách du lịch

Nghĩa Hành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Nghĩa Hành hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn tại tỉnh Quảng Ngãi thì bạn nhất định phải ghé đến 3 địa điểm du lịch đẹp mê hồn và cực kỳ nổi tiếng tại huyện Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngãi nhé. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem 3 địa điểm du lịch đó là gì trong bài viết sau nào.

1 Tổng quan về Nghĩa Hành

Tổng quan về Nghĩa HànhTổng quan về Nghĩa Hành

Du lịch Quảng Ngãi là một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua, nhất là tại huyện trung du Nghĩa Hành. Địa hình tại Nghĩa Hành chủ yếu là trung du, đồi núi trải dài từ phía tây đến đồng bằng phía đông.

Khí hậu tại đây thuộc khí hậu nhiệt đới và gió mùa, nhiệt độ cao, ít biển động, lượng mưa nhiều thích hợp cho việc phát triển và sinh sôi của thực vật và động vật. Diện tích của huyện Nghĩa Hành khoảng 234,12 km vuông với dân số khoảng 100.000 người chủ yếu là người Kinh, người H’re và người Ca Dong.

2 3 địa điểm du lịch Nghĩa Hành đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch Suối Chí

Khu du lịch Suối ChíKhu du lịch Suối Chí

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hành Tín Đông, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi

Giá thành: Khoảng 120.000 - 200.000 đồng/vé

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h30 (Thường đông khách vào lúc 11h00)

Số điện thoại: 0914163438

Facebook: Khu du lịch Suối Chí

Ưu điểm: Khu du lịch rộng lớn, đường dễ đi, có dịch vụ xe đưa đón, chất lượng phục vụ tốt, giá cả hợp lý

Nhược điểm: Các dịch vụ chưa được đa dạng

Khu du lịch Suối Chí nằm ở thôn Khánh Giang - Trường Lệ, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Suối Chí là từ tháng 4 đến tháng 9 bởi vì bạn sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên núi rừng, sông suối mộc mạc và mát lành.

Bên cạnh đó, tại Suối Chí còn có nhiều địa điểm khác như khu suối đá long lanh, khu hồ bơi tự nhiên, khu nhà mái lá, cối xay gió,... cùng với một số dịch vụ ăn uống và nghỉ dưỡng chất lượng tốt đi kèm với giá cả hợp lý.

Làng cổ Thiên Xuân

Làng cổ Thiên XuânLàng cổ Thiên Xuân

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hành Tín Đông, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Làng mang nhiều giá trị lịch sử, thờ phượng các vị thần linh thiêng, khí hậu mát mẻ, có nhiều dòng suối độc đáo

Nhược điểm: Đường đến làng khá khó đi

Làng cổ Thiên Xuân nằm ở chân núi Nứa thuộc thôn Thiên Xuân, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành. Ngôi làng cổ có lối thiết kế từ trăm năm về trước với cổng làng, cây đa, giếng nước và được bao bọc bởi hệ thống thành bằng đá vững chãi.

Bên ngoài thành đá là lũy tre dày đặc giúp chống lại thú dữ, bên trong lũy thành vẫn còn dấu tích của nền nhà, bình vôi, dây trầu và các mảnh vườn cây khế, cây mít, cây sung,... Với lối kiến trúc độc đáo, làng cổ Bảo Thiên Xuân là di tích văn hóa mà bạn nên đến trải nghiệm một lần nếu có dịp ghé huyện Nghĩa Hành.

Đèo Đồng Ngỗ

Đèo Đồng NgỗĐèo Đồng Ngỗ

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hành Tín Đông, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đèo rộng lớn, đẹp, không gian mát mẻ, đèo không uốn khúc nhiều, cảnh đẹp tự nhiên và thơ mộng

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Đèo Đồng Ngỗ nằm giữa núi Cối và núi Giàng thuộc huyện Nghĩa Hành với độ dài khoảng 2km đón được nhiều gió. Bên cạnh đó, đèo không có nhiều khúc uốn lượn nên du khách cũng sẽ dễ đi hơn.

Đặc biệt hơn, vào mùa hạ, du khách có thể đón được những làn mây trắng muốt bay qua dãy núi lơ lửng trên đèo. Trên đèo còn có con đường nhỏ hướng về phía mặt trời lặn rất thích hợp để trải nghiệm khung cảnh buổi chiều tà. Dưới chân đèo là những xóm làng khang trang, đồng lúa xanh mơn mởn và khu rừng núi hoang sơ vĩ đại.

3 Đặc sản Nghĩa Hành

Bánh tráng

Bánh trángBánh tráng

Đã đặt chân đến huyện Nghĩa Hành thì bạn nhất định phải ghé làng nghề bánh tráng tại đây. Bánh tráng tại đây được làm từ bột gạo đơn giản nhưng hương vị thì rất thơm với độ giòn vừa phải do nhà tự đúc. Bánh tráng thường được người dân dùng nhiều trong các tiệc đám giỗ, tiệc chúc mừng,... và được bán với giá chỉ khoảng 2.000 đồng

Don

Don là một loại nhuyễn thể với lớp vỏ màu đen nhạt tương tự như hến được tìm thấy ở sông Trà và sông Vệ của tỉnh Quảng Ngãi. Người dân Quảng Ngãi thường chế biến don bằng cách nấu với nước sôi và nêm nếm thêm hành tây, hành lá, ớt xiêm và gia vị cho vừa ăn. Don sau khi nấu xong sẽ có vị thanh ngọt thường được ăn chung với bánh tráng và tép tỏi Lý Sơn.

Cá niên nướng

Cá niên nướngCá niên nướng

Cá niên thường sống ở các khu vực sông, suối nhỏ với thân hình dẹt, dài, thon và thân màu bạc. Vì cá niên thường ăn rong tảo ở thượng nguồn sông suối nên thịt cá sau khi nướng rất thơm, ngọt và đảm bảo cho sức khỏe.

Chim mía

Chim míaChim mía

Chim mía là loài chim thường sinh sống trong những cánh đồng mía với bộ lông màu xám, mỏ nhọn, thân mảnh khá giống với chim sẻ. Thịt chim mía rất bổ dưỡng và xương cũng khá mềm nên thường được chế biến theo nhiều cách như chiên giòn, nhồi thịt hấp, nấu cháo, nướng than hồng,...

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 3 địa điểm du lịch và đặc sản tại huyện Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngãi. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị tại huyện Nghĩa Hành nhé.

Từ khóa: 3 địa điểm du lịch Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) thu hút khách du lịchdu lịch nghĩa hànhcẩm nang du lịch nghĩa hànhkinh nghiệm du lịch nghĩa hànhkhám phá du lịch nghĩa hànhđịa điểm du lịch nghĩa hành