Tip hay

3 địa điểm du lịch Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đừng bỏ qua

3 địa điểm du lịch Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đừng bỏ qua

Đạ Tẻh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Cùng khám phá x địa điểm du lịch Đạ Tẻh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Trong những năm trở lại đây, Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đã thu hút được rất nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp ấn tượng. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 3 địa điểm du lịch Đạ Tẻh (Lâm Đồng) hấp dẫn không thể bỏ qua ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Tổng quan về Đạ Tẻh

Đạ Tẻh là một huyện ở phía nam tỉnh Lâm Đồng, nằm trên vùng tiếp giáp giữa cao nguyên Bảo Lộc - Di Linh và Đông Nam Bộ. Phía đông giáp huyện Bảo Lâm, phía bắc giáp 2 huyện Cát Tiên và Bảo Lâm, phía nam giáp với huyện Đạ Huoai, phía tây Đạ Tẻh giáp với huyện Cát Tiên và huyện Tân Phú ( Đồng Nai).

Đạ Tẻh có khí hậu nhiệt đới giáo mùa, tạo điều kiện thuận lợi cho tiềm năng du lịch phát triển, đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Khi đến du lịch Lâm Đồng, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Đạ Tẻh, thác Đakala,... với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Tổng quan về Đạ TẻhTổng quan về Đạ Tẻh

2 3 địa điểm du lịch Đạ Tẻh đẹp, nhất định phải ghé

Hồ Đạ Tẻh

Hồ Đạ TẻhHồ Đạ Tẻh

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 62 Quang Trung, Đạ Tẻh, Lâm Đồng, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hồ rộng, tắm rất mát

Nhược điểm: Mùa khô nước cạn hồ không được đẹp

Hồ Đạ Tẻh nằm cách trung tâm huyện Đạ Tẻh 10km được bao trùm bởi màu xanh của rừng nhiệt đới nguyên sinh với vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Con Ó. Khung cảnh tại hồ trở nên tuyệt đẹp hơn khi dòng nước từ đập tràn chảy xuống tạo thành con thác mỏng manh, tạo nên dòng chảy êm dịu và tuyệt đẹp. Đây chính là địa điểm lý tưởng để bạn hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên và quên đi nhịp sống xô bồ, nhộn nhịp của cuộc sống.

Thác Đakala

Thác ĐakalaThác Đakala

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Triệu Hải, Đạ Tẻh, Lâm Đồng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 11h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Thác Đakala Triệu Hải Đạ Tẻh

Ưu điểm: Thác đẹp, khung cảnh thoáng mát.

Nhược điểm: Rất nhiều rác

Thác Đakala hay còn được gọi là thác Triệu Hải, nằm cách trung tâm Đạ Tẻh khoảng 7km. Với chiều cao 70m tính từ đỉnh, thác cao và tạo cảm giác như dải lụa trắng xóa giữa núi rừng hùng vĩ. Thác có 6-7 tầng đá thấp với độ dốc lớn, tầng đá thấp. Vào mùa mưa, lượng nước ở đây chảy rất mạnh. Tuy nhiên khi đến mùa khô, nước trong vắt, mát lạnh, mang lại bầu không khí trong lành, rất thích hợp cho những buổi cắm trại, picnic.

Đèo con Ó

Đèo con ÓĐèo con Ó

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Mỹ Đức, Đạ Tẻh, Lâm Đồng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 9h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh yên bình, cảnh đẹp

Nhược điểm: Không có

Đoạn đường đèo con Ó cao hơn đường thông thường khoảng 60km, khi đi theo con đường qua đoạn đèo này, bạn sẽ bị mê mẩn bởi vẻ đẹp hoang sơ và cảnh quan tuyệt đẹp mà nó mang lại. Trên đường đi, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những đồi cà phê rực rỡ, những vườn tược suối mát rượi và thậm chí là cảnh sinh hoạt của người dân địa phương.

3 Đặc sản Đạ Tẻh

Khi đến với Đạ Tẻh, chắc chắn bạn không thể bỏ qua nếp quýt. Nếp quýt tại đây được mệnh danh là “hạt ngọc” của Lâm Đồng. Khác với các loại lúa nếp khác, nếp quýt có hạt tròn và vỏ mỏng, mùi vị thơm ngon, dẻo, mang đến những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho người dùng. Đặc biệt, nếp quýt được chế biến thành nhiều món ăn như bánh chưng, bánh gai hay rượu nếp quýt,... và trở thành những món ăn được ưa chuộng của cả người dân trong và ngoài địa phương.

Đặc sản Đạ TẻhĐặc sản Đạ Tẻh

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 3 địa điểm du lịch hấp dẫn chắc chắn bạn phải đến khi đến Đạ Tẻh (Lâm Đồng). Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có một chuyến du lịch thật tuyệt vời.

Từ khóa: 3 địa điểm du lịch Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đừng bỏ quadu lịch đạ tẻhcẩm nang du lịch đạ tẻhkinh nghiệm du lịch đạ tẻhkhám phá du lịch đạ tẻhđịa điểm du lịch đạ tẻh