Tip hay

3 địa điểm du lịch An Phú (An Giang) đáng trải nghiệm

3 địa điểm du lịch An Phú (An Giang) đáng trải nghiệm

An Phú là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh An Giang. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch An Phú hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

An Giang là một trong những vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị của cùng sông nước miền tây. Đặc biệt khi đến đây không thể không ghé đến An Phú - vùng đất níu chân nhiều du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình, nên thơ cùng những món ăn đặc sản hấp dẫn. Vậy khi đến An Phú (An Giang) thì nên đi đâu? Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 3 địa điểm du lịch tại An Phú ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Tổng quan về An Phú

An Phú là huyện nhỏ của tỉnh An Giang, nằm ở đỉnh cực Tây Bắc của đồng bằng sông Cửu Long. Phía đông giáp thị xã Tân Châu, phía tây bắc giáp Angkor Borei, phía tây và tây nam giáp huyện Bourei Cholsar (Campuchia), phía bắc giáp huyện Koh Thom (Campuchia), phía nam giáp thành phố Châu Đốc.

Hiện nay, An Phú là vùng sinh sống của đa số dân tộc người Chăm và người Hoa. Bên cạnh đó, nơi đây còn có đồng bằng rộng lớn, sông rạch cùng nhiều di tích lịch sử với nhiều lễ hội văn hóa. Do đó An Phú đã trở thành là một trong những nơi thu hút lượng lớn du khách khi đến du lịch An Giang.

Tổng quan về An PhúTổng quan về An Phú

2 3 địa điểm du lịch An Phú đẹp, nhất định phải ghé

Búng Bình Thiên

Búng Bình ThiênBúng Bình Thiên

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: An Phú, An Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hồ rộng, chứa nhiều cá nước ngọt.

Nhược điểm: Chưa có nhiều dịch vụ du lịch.

Búng Bình Thiên được coi là nguồn cung cấp nước ngọt quanh năm cho cả vùng, đặc biệt nước ở đây không bao giờ cạn. Hồ có không gian mênh mông xanh ngắt ngay cả khi vào mùa nước lũ. Nước hồ ở đây trong vắt, tạo nên một không gian êm đềm giữa vùng trời bao la.

Làng Chăm Đa Phước

Làng Chăm Đa PhướcLàng Chăm Đa Phước

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 06h30 - 17h30 

Số điện thoại: 0917772059

Facebook: Không có

Ưu điểm: Làng đẹp, nền văn hóa của người Chăm đặc sắc. 

Nhược điểm: Mùa nước nổi đi lại khá khó khăn.

Làng Chăm Đa Phước được hình thành cách đây khoảng 120 năm và đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của thánh đường Hồi giáo uy nghiêm của làng cũng nhiều cảnh quan, nhà cửa có nét kiến trúc mang đặc trưng của người Chăm.

Thánh đường Al-ehsan

Thánh đường Al-ehsanThánh đường Al-ehsan

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook
: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp, không khí thiêng liêng

Nhược điểm: Không có

Thánh đường Al-ehsan mang đặc trưng của Hồi giáo với lối thiết kế mái vòm hình củ hành, màu trắng tạo nên vẻ đẹp huyền bí bao bọc xung quanh tòa nhà. Khi vào bên trong, bạn sẽ bắt gặp được nhiều tín đồ đạo Hồi đang mặc trang phục che mặt màu trắng tạo nên khung cảnh như đang ở Dubai. Bên cạnh đó, bạn còn có thể check in ngay trước cổng tòa nhà hoặc bên trong vườn.

3 Đặc sản An Phú

An Phú (An Giang) không những nổi tiếng với thiên nhiên thơ mộng và còn hấp dẫn bởi những món ăn đặc sản nơi đây. Trong đó nổi bật nhất là các loại khô cá như cá phèn 1 nắng, cá chạch rút xương, cá tra phồng, cá chốt, cá lăng, cá nhái,...  Khi thưởng thức, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được khô cá dai dai, vị mằn mặn, tạo nên hương vị cực kỳ ấn tượng.

Đặc sản An PhúĐặc sản An Phú

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 3 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến An Phú (An Giang) cũng như các món ăn đặc sản hấp dẫn tại đây. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có cho mình một chuyến du lịch lần tuyệt vời nhé.

Từ khóa: 3 địa điểm du lịch An Phú (An Giang) đáng trải nghiệmdu lịch an phúcẩm nang du lịch an phúkinh nghiệm du lịch an phúkhám phá du lịch an phúđịa điểm du lịch an phú