Tip hay

3 dấu hiệu cơ thể cảnh báo ngừng ăn kiêng ngay kẻo rước thêm bệnh

3 dấu hiệu cơ thể cảnh báo ngừng ăn kiêng ngay kẻo rước thêm bệnh

Nếu ăn kiêng không đúng cách có thể dẫn đến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tìm hiểu 3 dấu hiệu cơ thể cảnh báo ngừng ăn kiêng ngay kẻo rước thêm bệnh.

Mọi người ăn kiêng với mong muốn mang lại vóc dáng đẹp nhưng nếu cơ thể có những dấu hiệu xấu thì bạn nên ngừng ngay việc ăn kiêng. Hãy để Bách Hóa XANH mách bạn 3 dấu hiệu cơ thể cảnh báo ngừng ăn kiêng kịp thời trước khi mang thêm bệnh nhé!

1 3 dấu hiệu cảnh báo cần dừng việc ăn kiêng

Lúc nào cũng thấy đói

Nếu bạn đã ăn kiêng một cách khoa học nhưng vẫn thấy đói thì rất tiếc bạn nên ngừng việc ăn kiêng ngay lập tức. Vì có thể cơ thể bạn đang bị thiếu chất trầm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu vẫn tiếp tục ăn kiêng khi có dấu hiệu trên, bạn sẽ tự hủy hoại sức khỏe của mình, biểu hiện rõ nhất là khuôn mặt trở nên hốc hác, làn da khô ráp. Lúc này, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhé.

Lúc nào cũng thấy đóiLúc nào cũng thấy đói

Lúc nào cũng mệt mỏi

Giống như dấu hiệu thường xuyên thấy đói, nếu lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi thì nguyên nhân là bạn đang thiếu chất trầm trọng đấy. Các chất dinh dưỡng khi bạn nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng đủ cho bạn hoạt động một ngày, nhưng nếu bạn ăn ít sẽ làm cho cơ thể thiếu hụt calo và không đủ năng lượng hồi phục sức khỏe.

Theo Amy Goodson – chuyên gia dinh dưỡng có đầu sách nổi tiếng "The Sports Nutrition Playbook" cho rằng dù đã ngủ đủ mà vẫn thấy mệt mỏi thì bạn nên thay đổi khẩu phần ăn và bổ sung các thực phẩm quan trọng cho cơ thể. Chế độ ăn kiêng yêu cầu giảm mạnh lượng calo nên sẽ làm bạn mất sức trong lúc này, tốt nhất là không nên giảm cân nữa.

Lúc nào cũng mệt mỏiLúc nào cũng mệt mỏi

Không có năng lượng khi tập luyện

Khi bạn tập thể dục mà cơ thể không còn năng lượng và dễ kiệt sức hơn trước thì đây là dấu hiệu cảnh báo rằng bạn nên ngừng việc ăn kiêng ngay, nếu không muốn sức khỏe tồi tệ thêm. Điều này chứng tỏ bạn ăn quá ít khiến cơ thể không đủ năng lượng để luyện tập.

Chuyên gia Amy cảnh báo nếu dấu hiệu trên xuất hiện mà bạn vẫn cố chấp luyện tập thì dễ dẫn đến chấn thương và bệnh tật. Vì việc luyện tập cần có năng lượng và chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Lúc này bạn cần phải ngừng ăn kiêng và bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng nhé.

Không có năng lượng khi tập luyệnKhông có năng lượng khi tập luyện

2 Làm gì để cơ thể đủ chất mà không lo béo phì?

Mọi người muốn ăn kiêng giữ dáng nhưng ăn thế nào để đảm bảo dinh dưỡng mà không lo bị béo phì? Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều người. Có một số quy tắc đơn giản sau mà Bách Hóa XANH muốn nhắn gửi đến các bạn:

  • Không nên để bụng quá đói: Khi cơ thể bị đói bạn sẽ không có năng lượng để hoạt động và dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, ủ rũ. Nếu bạn vô tình ăn lượng thức ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp sẽ khiến cơ thể tăng cân vùn vụt. Lúc này, bạn cần có chế độ ăn hợp lý, ăn nhiều món giàu protein, ngũ cốc và các loại rau để no lâu hơn.

Không nên để bụng quá đóiKhông nên để bụng quá đói

  • Không để cơ thể bị khát: Bạn đừng nhầm lẫn giữa cảm giác đói và khát nhé. Nếu không, bạn sẽ vô tình ăn nhiều hơn khiến cơ thể tăng cân đấy. Ngoài ra, cơ thể mất nước sẽ dễ mất sức khi hoạt động, gây đau đầu chóng mặt, tim đập nhanh hơn,... Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Không để cơ thể bị khátKhông để cơ thể bị khát

  • Ăn các loại lành mạnh, giảm thịt đỏ: Bạn nên bổ sung nhiều axit béo lành mạnh trong cá thay vì thịt, vì sẽ giúp cơ thể bạn tránh căng thẳng quá mức sau khi hoạt động nhiều. Vì vậy, bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần trong tuần để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn các loại cá lành mạnh, giảm thịt đỏĂn các loại cá lành mạnh, giảm thịt đỏ

  • Hạn chế các món giàu chất béo, nhiều dầu mỡ: Các chất béo, nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho cơ thể bạn nhanh cảm thấy mệt mỏi, ngoại trừ omega 3. Vì chất béo rất khó tiêu hóa nên sẽ khiến bạn mất sức nhanh chóng.

Trên đây là 3 dấu hiệu cơ thể cảnh báo ngừng ăn kiêng ngay kẻo rước thêm bệnh mà Bách Hóa XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ giữ được vóc dáng như ý và cơ thể khỏe mạnh nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: 3 dấu hiệu cơ thể cảnh báo ngừng ăn kiêng ngay kẻo rước thêm bệnhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh