Tip hay

3 cơn đau khi mang thai không cần quá lo lắng vì trẻ vẫn khỏe mạnh

3 cơn đau khi mang thai không cần quá lo lắng vì trẻ vẫn khỏe mạnh

Nếu các mẹ bầu gặp phải 3 cơn đau này khi mang thai thì không cần phải quá lo lắng vì thai nhi vẫn khỏe mạnh và phát triển bình thường. Cùng tìm hiểu 3 dấu hiệu đó là gì nhé!

Trong suốt thai kỳ, cơ thể người mẹ bắt đầu có những thay đổi để thích nghi dần với việc mang thai, và đôi lúc sẽ có một vài cơn đau xuất hiện khiến các mẹ khá lo lắng. Tuy nhiên, không phải cơn đau nào cũng gây nguy hiểm, có thể đây là những dấu hiệu cho thấy thai nhi đang khỏe mạnh. Cùng Tip Hay theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé!

Lưu ý: Bài viết sau chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Đau ngực

Đau ngựcĐau ngực

Đau tức ngực hay khi ấn vào sẽ thấy đau nhói là tình trạng phổ biến khi mang thai của bà bầu. Nguyên nhân là do cơ thể có sự gia tăng của các hormone nội tiết làm bầu ngực căng lên khiến mẹ bầu sẽ cảm thấy bị tức ngực.

Trên thực tế, tình trạng đau ngực đang báo hiệu cơ thể người mẹ sẵn sàng cho giai đoạn sinh nở và cho con bú. Vì vậy, các mẹ không cần quá lo lắng, có thể thấy đây là một dấu hiệu chứng tỏ thai nhi đang phát triển tốt.

2 Đau thắt lưng

Đau thắt lưngĐau thắt lưng

Đa số các chị em phụ nữ khi mang thai thường đối mặt với tình trạng đau thắt lưng, tuy nhiên các cơn đau này không gây hại đến sức khỏe mà còn là một trong những dấu hiệu thông báo thai nhi đang khỏe mạnh.

Việc thai nhi phát triển lớn dần theo thời gian sẽ làm thay đổi trọng tâm cơ thể và để giữ thăng bằng trong lúc di chuyển, bà bầu phải ngả người về phía sau gây tổn thương cột sống và kết quả là dẫn đến đau thắt lưng.

Tuy nhiên, đây là hiện tượng sinh lý bình thường, thai phụ không cần quá lo lắng. Nếu cơn đau thắt lưng kéo dài không dứt thì mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

3 Đau xương mu

Đau xương muĐau xương mu

Đau xương mu ở bà bầu cũng là một trong những cơn đau khá phổ biến và thường gặp trong thời kì mang thai. Hiện tượng này khiến mẹ bầu đau nhức, mệt mỏi, khó khăn trong di chuyển, vận động.

Theo cấu tạo, xương mu là một bộ phận thuộc xương chậu. Khi mang thai, vào giai đoạn cơ thể bắt đầu chuẩn bị cho quá trình sinh nở, thai nhi càng lớn dần sẽ càng tạo áp lực lên xương mu càng nhiều, gây ra hiện tượng đau xương mu.

Bên cạnh đó, cơn đau này sẽ xuất hiện vào những tháng cuối thai kỳ và cũng là dấu hiệu thông báo mẹ bầu sắp chuyển dạ. Vì thế, đau xương mu khi mang thai không gây bất kỳ nguy hiểm hay ảnh hưởng nào tới mẹ và thai nhi.

Nếu các mẹ bầu đang gặp phải những cơn đau như trên thì không cần quá lo lắng mà hãy cố gắng nghỉ ngơi và thư giãn cơ thể, nghe theo chẩn đoán và sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Qua bài viết trên mà Tip Hay đã chia sẻ, hy vọng các mẹ đã biết thêm được một số thông tin hữu ích để có một thai kì thật suôn sẻ và khoẻ mạnh nhé!

Nguồn: phunuvietnam.vn

Từ khóa: 3 cơn đau khi mang thai không cần quá lo lắng vì trẻ vẫn khỏe mạnhđau khi mang thai