Tip hay

3 cách trị mụn bằng lá ngải cứu đơn giản, hiệu quả tại nhà

3 cách trị mụn bằng lá ngải cứu đơn giản, hiệu quả tại nhà

Mụn đang là nỗi ám ảnh dai dẳng của nhiều người, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Vậy làm cách nào để trị mụn tại nhà nhanh và hiệu quả. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu những cách trị mụn bằng lá ngải cứu đơn giản mà hiệu quả qua bài viết sau nhé!

Mụn - những “vị khách không mời mà đến” xuất hiện trên làn da khiến bạn mất đi sự tự tin khi giao tiếp. Bạn đã thử nhiều phương pháp trị mụn nhưng vẫn không hiệu quả? Vậy tại sao không thử ngay phương pháp trị mụn tự nhiên bằng lá ngải cứu vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả qua bài viết sau đây.

1 Lá ngải cứu trị mụn có tốt không?

 Lá ngải cứu trị mụn có tốt không? Lá ngải cứu trị mụn có tốt không?

Ngải cứuloài cây dược liệu thân thảo với tên khoa học là Artemisia vulgaris L. Theo Lương y Hoàng Duy Tân - Phó Chủ tịch hội Đông y Đồng Nai, cây ngải cứu được xem là vị thuốc có mùi hăng, vị đắng và có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như: Điều hòa kinh nguyệt, an thai, trị cảm cúm,...

Bên cạnh các ứng dụng trong y học, ngải cứu còn được ứng dụng trong làm đẹp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong ngải cứu có chứa thành phần flavonoid - một chất kháng viêm, sát khuẩn hiệu quả. Thành phần tanin có trong ngải cứu có tác dụng ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng viêm da khác.

Ngoài ra, ngải cứu còn chứa các thành phần như tinh dầu, các axit amin như adenin, cholin có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu; kháng khuẩn, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt; vết thương mau lành và loại bỏ các chất bẩn và bụi bẩn trên da.

Đồng thời, ngải cứu còn có khả năng làm mềm và dưỡng ẩm rất tốt cho da khô.

2 Cách trị mụn bằng lá ngải cứu

Cách 1: Đắp mặt nạ ngải cứu

Mặt nạ ngải cứu có tác dụng kích thích tuần hoàn máu lưu thông ổn định, thấm hút sạch chất nhờn và bụi bẩn trên da. Giúp lỗ chân lông được thông thoáng và cung cấp độ ẩm cho làn da.

Đắp mặt nạ ngải cứu trị mụnĐắp mặt nạ ngải cứu

Cách thực hiện: Lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước rồi giã nát và đắp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất và giúp làn da thêm sáng mịn.

Cách 2: Rửa mặt với nước ngải cứu

Rửa mặt bằng nước ngải cứu giúp cải thiện làn da của bạn, giúp làm dịu các đốm mụn, kháng viêm hiệu quả và ngăn ngừa mụn quay lại.

Rửa mặt với nước ngải cứuRửa mặt với nước ngải cứu

Cách thực hiện: Đun sôi 25g lá ngải cứu khô với 1 lít nước. Đun với lửa to cho đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ và đun thêm 20 phút cho ngải cứu chín nhừ.

Sau đó, bạn dùng vải/rây lọc lấy nước rồi cho vào hũ thuỷ tinh sạch và cất vào tủ lạnh dùng dần.

Bạn rửa mặt với với nước ngải cứu vào sáng hoặc tối. Sau khi rửa mặt với nước sạch, bạn dùng khăn thấm nước ngải cứu rồi đắp lên mặt đặc biệt là những vùng da có nhiều mụn. Đắp cho đến khi khăn tự khô thì bạn bỏ ra rồi rửa mặt sạch lại với nước.

Kiên trì thực hiện trong thời gian dài da bạn sẽ được cải thiện và đẹp lên trông thấy.

Cách 3: Kết hợp tinh dầu ngải cứu và dầu oliu

Hỗn hợp tinh dầu ngải cứu và dầu oliu giúp tuần hoàn máu dưới da lưu thông dễ dàng, giúp tái tạo da và nhanh chóng làm mờ các vết sẹo do mụn để lại.

Ngoài ra, dầu oliu còn có chứa các thành phần axit oleic và axit linoleic có khả năng chống viêm, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và hỗ trợ đẩy nhân mụn lên bề mặt da.

Kết hợp tinh dầu ngải cứu và dầu oliuKết hợp tinh dầu ngải cứu và dầu oliu

Cách thực hiện:

Lá ngải cứu rửa sạch rồi xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Sau đó, bạn trộn hỗn hợp nước ngải cứu và dầu oliu theo tỉ lệ 1: 2.

Tiếp theo, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn trên da bạn một cách đáng kể, giúp da trắng sáng, mịn màng và mờ sẹo.

3 Lưu ý khi trị mụn bằng lá ngải cứu

Lưu ý khi trị mụn bằng lá ngải cứuLưu ý khi trị mụn bằng lá ngải cứu

  • Chọn nơi mua lá ngải cứu sạch sẽ, chất lượng, không có thuốc trừ sâu vì nó có thể gây kích ứng cho làn da của bạn.
  • Vệ sinh dụng cụ, lá ngải cứu và rửa tay sạch sẽ trước khi tiến hành các bước để đảm bảo an toàn cho làn da
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm,  nên thử đắp mặt nạ ngải cứu lên cổ hoặc tay khoảng 30 phút để thử nghiệm trước khi áp dụng lên mặt.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều việc chăm sóc da bằng ngải cứu sẽ khiến da bị bào mòn, dễ bắt nắng, dị ứng. Tốt nhất là  từ 1 - 3 lần/tuần.
  • Nếu thấy da hay cơ thể có dấu hiệu bất thường khi sử dụng ngải cứu cần  lập tức ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ngoài 3 cách trị mụn thì bạn còn có thể tắm trắng bằng lá ngải cứu để có làn da trắng mịn. Chỉ cần nấu nhừ và lọc lấy nước lá ngải cứu, tắm sạch rồi lau khô, cho hỗn hợp lên da rồi xoa đều từ 5 - 10 phút. Thực hiện 1 lần 1 tuần da sẽ trắng lên rõ rệt

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn những cách trị mụn đơn giản, hiệu quả bằng ngải cứu. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc làn da của mình một cách tốt nhất. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: 3 cách trị mụn bằng lá ngải cứu đơn giản hiệu quả tại nhàtrị mụn bằng ngải cứutrị mụn bằng lá ngải cứucách trị mụn bằng ngải cứungải cứu trị mụntrị mụn bằng ngải cứu làm saolàm sao để trị mụn bằng ngải cứungải cứu có trị mụn tốt không