Tip hay

3 cách trị dứt điểm mụn với mặt nạ rong biển

3 cách trị dứt điểm mụn với mặt nạ rong biển

Rong biển ngoài được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, thanh mát và bổ dưỡng. Đặc biệt rong biển còn có tác dụng trị mụn rất hiệu quả, tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Rong biển là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, axit folic, niacin, sắt, kẽm… và đặc biệt là chất fertile clement có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, đặc biệt những thành phần này mang đến khả năng triệt tiêu mụn và bảo vệ da rất tốt.

Xem thêm9 tác dụng từ rong biển mà bạn không ngờ tới 

Thời tiết nắng nóng cùng với lượng thực phẩm nạp vào cơ thể hằng ngày, gây nóng trong người và dẫn đến nổi mụn. Có nhiều cách trị mụn khác nhau, ngoài việc ăn những món thanh mát giúp trị mụn thì có thể dùng mặt nạ trị mụn. Tham khảo ngay 3 cách trị dứt điểm mụn với mặt nạ rong biển dưới đây.

1 Mặt nạ rong biển tươi

Mặt nạ rong biển tươi trị mụn

Rong biển tươi có tác dụng dưỡng ẩm cho da, trắng da và chống lão hoá nhờ chứa nhiều vitamin E vitamin C đây là các dưỡng chất giúp điều trị mụn hiệu quả.

Cách làm mặt nạ rong biển tươi khá đơn giản: Cắt rong biển thành miếng nhỏ, ngâm trong nước ấm khoảng 5 phút, sau đó xoa nhẹ miếng rong biển cho mềm hơn, rồi bôi lên mặt hoặc xay nhuyễn rong biển tươi ra, trộn với một ít nước ấm và bôi lên mặt trong khoảng 10 phút, rồi rửa sạch lại với nước.

Phương pháp này không thể trị mụn một cách cấp tốc nhưng nó là giải pháp lâu dài cho làn da mụn của bạn.

2 Mặt nạ rong biển và hạnh nhân

Mặt nạ rong biển và hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, B, chứa nhiều chất xơ kết hợp với nhiều dưỡng chất trong rong biển, sử dụng làm mặt nạ trị mụn rất tốt, giúp làn da của bạn thêm tươi sáng hơn.

Cách thực hiện: Hạnh nhân giã nát và trộn với bột rong biển, thêm ít nước nóng đủ để đánh nhuyễn hỗn hợp. Sau đó bôi lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút, rồi rửa sạch lại với nước.

3 Mặt nạ rong biển, mật ong và nha đam

Mặt nạ rong biển và mật ong trị mụn

Mật ong và nha đam thì quá quen thuộc với các bạn nữ, với tính kháng khuẩn và dưỡng da. Kết hợp thêm rong biển thì đây là hỗn hợp trị mụn vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Nha đam gọt vỏ lấy phần gel bên trong, 1 muỗng cà phê mật ong để vào ly thuỷ tinh rồi ngâm trong nước nóng. Sau đó trộn đều gel nha đam, bột rong biển và mật ong ấm theo tỉ lệ 1:2:1, rồi đắp lên vùng da mụn 20 phút, rửa sạch lại với nước.

Trên đây là 3 cách đắp mặt nạ trị mụn với rong biển rất hiệu quả và dễ làm tại nhà, tuy nhiên cũng không nên đắp mỗi ngày, một tuần 2-3 lần là đủ. Hãy thử ngay và cảm nhận hiệu qủa trị mụn từ rong biển nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

>> Mách bạn cách làm mặt nạ rong biển

>Chinh phục làn da trắng sáng khỏe mạnh với 3 cách làm mặt nạ rong biển

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: 3 cách trị dứt điểm mụn với mặt nạ rong biểnrong biểnmặt nạ trị mụntrị mụnmặt nạ rong biển trị mụntác dụng của rong biển