Tip hay

3 cách phòng tránh sốt xuất huyết vào mùa mưa

3 cách phòng tránh sốt xuất huyết vào mùa mưa

Mùa mưa là thời điểm bùng nổ của căn bệnh sốt xuất huyết. Vậy phải làm sao để phòng tránh căn bệnh sốt suất huyết này. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thêm kinh nghiệm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình nhé!

Sốt xuất huyết là căn bệnh do virus Dengue gây ra, được truyền từ người này qua người khác qua những vết đốt của loài muỗi vằn có chứa virus. Bệnh gây ra dấu hiệu sốt xuất huyết và những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của con người đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, đối tượng có hệ miễn dịch kém. Để phòng tránh sốt xuất huyết vào mùa mưa bạn cần áp dụng các biện pháp sau:

Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ

Muỗi được sinh sôi, nảy nở từ những chum, vại, bình hoa... có đọng nước lâu ngày, để ngăn chặn tình trạng sinh sản của muỗi thì bạn cần thường xuyên dọn dẹp, lau chùi những vật dụng này sạch sẽ. Đậy kín các lu chứa nước sinh hoạt không cho muỗi đẻ, hoặc thả cá bảy màu để diệt lăng quăng…

Cho trẻ mặc quần áo dài tay và thoa kem chống muỗi

Cho trẻ mặc quần áo dài tay và thoa kem chống muỗi

Ngủ trong mùng

Ngủ trong mùng

Dù là người lớn hay trẻ nhỏ vẫn có thể bị muỗi tấn công và có nguy cơ bị sốt xuất huyết vì vậy để đảm bảo an toàn vào mùa mưa tốt nhất bạn nên ngủ trong mùng kể cả ngày hay đêm. Ngoài ra có thể kết hợp sử dụng thêm đèn bắt muỗi, bình xịt diệt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện diệt muỗi… để tiêu diệt muỗi và phòng tránh bị muỗi đốt.

Đùng quên tìm hiểu thêm khi  bị sốt xuất huyết kiêng gì và ăn gì để giúp người bệnh mau khỏe mạnh nhé!

Trên đây là một vài biện pháp phòng tránh sốt xuất huyết vào mùa mưa, bạn hãy lưu lại để có thêm kinh nghiệm bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình.

Xem thêm:

>> Các dấu hiệu nhận biết bệnh sốt xuất huyết

>> Nguy hiểm sốt xuất huyết vào mùa mưa và cách phòng tránh cho cả gia đình

>> Nhà có con nhỏ, làm những cách sau để phòng bệnh sốt xuất huyết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 3 cách phòng tránh sốt xuất huyết vào mùa mưasốt xuất huyếtmùa mưachạy mưasốt xuất huyếtmùa mưachạy mưa