Tip hay

3 cách giảm mỡ bụng với gừng tươi cực hiệu quả

3 cách giảm mỡ bụng với gừng tươi cực hiệu quả

Ngoài những công dụng thông thường như làm khử mùi tanh thịt cá, trị đau bụng, đau cơ khớp, chống say tàu xe,… gừng còn được dùng để làm giảm mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Cùng Tip Hay tìm hiểu 3 cách giảm mỡ bụng với gừng tươi cực hiệu quả nhé!

1 Chườm muối gừng

Gừng có tính nhiệt, còn muối lại giữ nhiệt, có tác dụng làm giảm lớp mỡ dưới da. Vì vậy, các spa thường sử dụng những túi chườm muối gừng đã được làm ấm, đắp lên vùng bụng để hỗ trợ tiêu mỡ và tạo cảm giác thư giãn.

Cách làm túi chườm muối gừng khá đơn giản. Bạn giã sơ gừng tươi và muối, cho hết vào túi vải cùng với lá ngải cứu thái nhỏ, sau đó may kín. Túi chườm muối gừng phải được làm ấm trước khi đắp thì mới hiệu quả. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp massage vùng bụng, hạn chế đường, mỡ, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và tập luyện thể dục đều đặn.

Gừng có tính nhiệt, còn muối lại giữ nhiệt, có tác dụng làm giảm lớp mỡ dưới da.

2 Rượu gừng

Gừng có chứa các chất Gingerol và Shogaol, hoạt động như những chất ức chế chất béo tự nhiên, sẽ thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn. Vì vậy có rất nhiều người tin dùng rượu ngâm gừng để giảm mỡ bụng.

Để làm rượu gừng giảm mỡ, bạn hãy giã nhỏ vài củ gừng tươi, ngâm trong một lít rượu rồi đặt trong tối. Sau một tháng, bạn lấy rượu ra, thoa lên bụng, massage nhẹ nhàng theo một chiều, thực hiện 2 lần mỗi ngày để mau có tác dụng. Không nên tăng thêm số lần vì có thể khiến da bị bỏng đỏ.

Để làm rượu gừng giảm mỡ, bạn hãy giã nhỏ vài củ gừng tươi, ngâm trong một lít rượu, đặt trong tối 1 tháng.

3 Trà gừng

Trà gừng không những làm ấm bụng, hỗ trợ tiêu hóa, trị ho, giảm mỡ, mà còn cung cấp thêm cho cơ thể các vi chất như sắt, Kali, Vitamin A,…

Nếu chỉ pha 1 ly, bạn chỉ cần rửa sạch một củ gừng, đập dập, bằm nhỏ và cho vào ly nước nóng, cho thêm mật ong nếu thích. Nếu pha trà gừng cho cả nhà cùng uống, bạn đập dập gừng rồi cho vào nồi nước, nấu sôi. Bạn có thể cho thêm một ít đường phèn và nước quả tắc để thức uống thơm ngon hơn.

Trà gừng không những làm ấm bụng, hỗ trợ tiêu hóa, trị ho, giảm mỡ, mà còn cung cấp thêm cho cơ thể các vi chất.

Gừng có tác dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn vẫn cần tập thể dục đều đặn để tăng hiệu quả và nâng cao sức khỏe. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Có nên cho trẻ uống trà gừng?

Nguồn tham khảo: https://suckhoe.vnexpress.net

Từ khóa: 3 cách giảm mỡ bụng với gừng tươi cực hiệu quả3 cách giảm mỡ bụng với gừng tươi cực hiệu quả3 cách giảm mỡ bụng với gừng tươigiảm mỡ bụng với gừng tươigừngkhỏe đẹp mỗi ngày