Tip hay

3 cách dùng gừng hỗ trợ điều trị huyết áp thấp cực hiệu quả tại nhà

3 cách dùng gừng hỗ trợ điều trị huyết áp thấp cực hiệu quả tại nhà

Bạn đã từng nghe rằng gừng trị được huyết áp thấp? Nếu chưa thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu các cách trị huyết áp thấp bằng gừng cực đơn giản nhé.

Gừng là một loại nguyên liệu quen thuộc, không những trong chế biến các món ăn mà gừng còn có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt đối với bệnh huyết áp thấp. Cùng xem ngay những cách trị huyết áp thấp bằng gừng qua bài viết dưới đây từ BS Trần Quang Tiến - bác sĩ chuyên khoa cấp I - khoa y học cổ truyền.

1 Cách chữa huyết áp thấp bằng gừng tươi

Cách chữa huyết áp thấp bằng gừng tươiCách chữa huyết áp thấp bằng gừng tươi

Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng tụt huyết áp gây nên sự khó chịu cho cơ thể, thì việc dùng gừng tươi là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để đem lại sự cân bằng cho cơ thể trước khi đến bệnh viện.

Nguyên liệu

Cách thực hiện: Để khôi phục trạng thái cân bằng của cơ thể và giúp bạn thoải mái hơn, bạn hãy thêm vào vài lát gừng tươi vào ly nước ấm và uống từ từ.

Ngoài ra, việc uống trà gừng nóng vào mỗi buổi sáng còn giúp cho cơ thể thoải mái và khỏe mạnh hơn nữa đấy.

2 Cách chữa huyết áp thấp bằng gừng và trứng

Cách chữa huyết áp thấp bằng gừng và trứngCách chữa huyết áp thấp bằng gừng và trứng

Sự kết hợp giữa gừng và trứng sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi, hạn chế xảy ra những biến chứng nguy hiểm do tụt huyết áp gây ra, giúp huyết áp ổn định và cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1 Đầu tiên, bạn cạo sạch vỏ gừng rồi thái lát nhỏ, sau đó bạn cho gừng vào nồi nấu với 1 chén nước.

Bước 2 Khi nước đã sôi là lượng nước chỉ còn lại 1/3 thì bạn cho trứng gà vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Bạn có thể bổ sung cách kết hợp gừng và trứng này vào thực đơn trong tuần và dùng thay cho món canh, ăn thường xuyên khoảng 3 lần mỗi tuần khi món ăn còn nóng sẽ giúp cải thiện tình trạng huyết áp thấp.

3 Cách chữa huyết áp thấp bằng gừng và mật ong

Cách chữa huyết áp thấp bằng gừng và mật ongCách chữa huyết áp thấp bằng gừng và mật ong

Khi bị tụt huyết áp đột ngột, bạn có thể sẽ cảm thấy chóng mặt và choáng váng. Khi xảy ra tình trạng này, bạn có thể uống nước gừng với mật ong để giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại trạng thái cân bằng ban đầu, giúp huyết áp trở lại bình thường và ngăn chặn triệu chứng huyết áp thấp.

Nguyên liệu

  • 1 củ gừng tươi nhỏ (khoảng 200gr)
  • 3 muỗng canh mật ong

Cách thực hiện

Bước 1 Cạo sạch vỏ gừng, thái lát nhỏ rồi nấu cùng với 1 chén hoặc 600ml nước.

Bước 2 Sau khoảng 2-3 phút thì cho mật ong vào, nấu tiếp khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Bạn có thể uống nước gừng và mật ong ngay khi còn nóng hoặc để nguội đều được, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng ngay khi có triệu chứng huyết áp thấp.

4 Lưu ý khi dùng gừng để chữa huyết áp thấp

Lưu ý khi dùng gừng để chữa huyết áp thấpLưu ý khi dùng gừng để chữa huyết áp thấp

Tuy có tác dụng tốt để cải thiện tình trạng tụt huyết áp, nhưng bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau khi sử dụng gừng:

  • Chỉ nên sử dụng gừng ở mức vừa phải, nếu lạm dụng gừng có thể gây nên các tác dụng phụ như ợ nóng, chảy máu trong cơ thể, nóng trong người và phản ứng với các loại thuốc khác.
  • Nếu người bị huyết áp thấp đang bị trĩ, ho ra máu hoặc chảy máu chân răng,... thì không nên sử dụng gừng để chữa chứng tụt huyết áp mà hãy chọn những giải pháp khác.
  • Tuyệt đối không được uống nước gừng khi đang sử dụng thuốc aspirin hoặc coumarin.
  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn muốn trị huyết áp thấp bằng gừng lâu dài để nhận được những lời khuyên thích hợp.

Tụt huyết áp khiến bạn cảm thấy chóng mặt, choáng váng, mất khả năng tập trung, mệt mỏi,...Tìm hiểu thêm về tụt huyết áp và một số mẹo chữa tụt huyết áp tại nhà dễ thực hiện.

Qua những thông tin về cách trị huyết áp thấp bằng gừng đơn giản mà Tip Hay vừa chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích và cải thiện được tình trạng huyết áp thấp của mình nhé.

Nguồn: Công ty cổ phần NESFACO - Công ty Dược phẩm và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Từ khóa: 3 cách dùng gừng hỗ trợ điều trị huyết áp thấp cực hiệu quả tại nhàtrị huyết áp thấp bằng gừngtrị huyết áp thấp