Tip hay

3 cách đánh má bằng son cực đơn giản, vụng đến mấy cũng làm được

3 cách đánh má bằng son cực đơn giản, vụng đến mấy cũng làm được

Cùng tìm hiểu cách đánh má bằng son dù cho bạn có là một cô nàng vụng về đi nữa cũng có thể làm được. Hôm nay Tip Hay xin bật mí cách thực hiện bí kíp này nhé!

Bạn chuẩn bị có công việc quan trọng phải makeup đi gặp đối tác khách hàng hoặc đi chơi cùng bạn bè nhưng nàng phát hiện hộp phấn má đã hết? Hãy bình tĩnh! Bởi nàng có thể đánh má bằng son ngay tức thì chỉ với một cây son đấy! Vừa giúp nàng tiết kiệm thời gian mà nó còn là một mẹo “chữa cháy” không thể bỏ qua của mọi cô gái.

Ngoài ra trường hợp nàng không thể tìm được loại phấn má phù hợp với màu son cũng thường xuyên xảy ra. Đánh má bằng son môi Hàn Quốc cao cấp cũng tiết kiệm chi phí khá nhiều bởi thay vì phải mua nhiều hộp phấn má khác nhau.

1 Các bước đánh má từ son để lên màu chuẩn

4 bước đánh má hồng bằng son

Bước 1: Tìm vùng da mặt cần trang điểm tùy theo sở thích của mình để đánh má hồng.

Bước 2:Ckem yêu thích nhé.

Bước 3: Tán đều son bằng ngón tay hoặc có thể dùng bông phấn dặm nhẹ

Bước 4: Dùng phấn phủ hoặc phấn nước (cushion) tán lại một lớp thật nhẹ phía trên lớp son để đôi má có độ ửng hồng tự nhiên nhất.

2 Cách đánh má bằng son siêu xinh

Phong cách tự nhiên

Đây là cách đánh má hồng bằng son thích hợp với những cô nàng ưa phong cách trang điểm nhẹ nhàng và không muốn thể hiện mình bị quá nổi bật. Phong cách này thích hợp với những màu son cơ bản như hồng đào, hồng cam… và tán đều khắp gò má.

Phong cách đánh má hồng tự nhiên

Phong cách dễ thương

Nhìn vào sẽ như bạn vừa thưởng thức một ly rượu vang hoặc cocktail nhẹ. Cực kỳ phù hợp với các bạn theo phong cách dễ thương ngọt ngào. Hãy chọn màu son thật phù hợp với từng mục đích nhé.

Những màu nhẹ nhàng cam đất hoặc hồng baby tán đều lên gò má theo chiều ngang sẽ phù khi đi tới trường hoặc đi làm. Còn những tông màu mạnh như đỏ thì hãy dành cho các sự kiện mà bạn muốn mình thật nổi bật nhé!

Phong cách đánh má hồng dễ thương

Phong cách búp bê

Phong cách búp bê kết hợp đánh má nhẹ nhàng và chấm tàn nhang giả. Trước khi chấm tàn nhang, bạn hãy tán son màu nhẹ nhàng như cam đào, hồng đào hoặc cam đất lên má, sau đó có thể thêm chút highlight cho khuôn mặt thêm bừng sáng.

Chấm tàn nhang bạn chấm từng chấm nhỏ kích cỡ khác nhau lên hai gò má và sống mũi bằng bút chì kẻ màu nâu, sau đó dùng đầu ngón tay tán nhẹ để nốt tàn nhang để trông thật tự nhiên. Trào lưu chấm tàn nhang đã được yêu thích từ lâu bởi sự độc đáo của nó, hãy áp dụng thử nhé!

Phong cách đánh má hồng búp bê

3 Lưu ý khi đánh má bằng son

Sử dụng tông màu vừa phải dễ đánh

  • Cần dưỡng ẩm và dùng kem lót trước khi tán son, tránh thoa son trực tiếp lên da vùng má sẽ khiến vùng da bị ngứa, khô ráp tạo cảm giác khó chịu.
  • Không nên sử dụng quá nhiều son tán lên má và nên chỉnh lại bằng phấn phủ/phấn nước để tạo hiệu ứng lan tỏa tự nhiên.
  • Sử dụng tông màu vừa phải dễ đánh dù sắc son có quá trầm để tránh gây cảm giác phản cảm, mất thẩm mỹ, khiến nàng bị “già”.

4 Gợi ý sản phẩm giúp đánh son má hồng siêu lung linh

Gợi ý sản phẩm giúp đánh son má hồng siêu lung linh

Một số ứng viên có thể kể đến là:

  • Son 3CE Velvet Tint Lip
  • Son Black Rouge Mousse Blending

>>Bạn biết gì về phong cách trang điểm giống búp bê barbie?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 3 cách đánh má bằng son cực đơn giản vụng đến mấy cũng làm đượccách đánh má bằng sonmá hồngkĩ năng trang điểmtrang điểmmake upcách đánh má bằng sonmá hồngkĩ năng trang điểmtrang điểmmake up