Tip hay

20 kiểu khay đựng mứt tết sơn mài sang trọng nhất năm 2023

20 kiểu khay đựng mứt tết sơn mài sang trọng nhất năm 2023

Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 20 kiểu khay đựng mứt tết sơn mài sang trọng nhất năm 2023 nhé. Bởi không chỉ là vật dụng trang trí “sang chảnh” cho phòng khách, khay mứt tết giờ còn là món quà ý nghĩa để biếu tặng mọi người nữa đó.

Mứt tết không những thơm ngon, ngọt ngào mà còn ẩn chứa ý nghĩa tốt lành, nguyện ước mọi việc hanh thông cho năm mới. Khay mứt cũng vì thế đã trở thành vật dụng rất cần thiết trong ngày Tết. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua loại khay nào thì hãy tham khảo ngay 20 kiểu khay đựng mứt tết sơn mài sang trọng nhất năm 2023 dưới đây nha.

Đây là sản phẩm vừa kết hợp giữa hộp quà và khay mứt tết vô cùng độc đáo. Chúng sở hữu những nét họa tiết trang trí thuần Việt và rất đậm chất nghệ thuật.

1 Khay mứt tết dạng hộp quà

sản phẩm vừa kết hợp giữa hộp quà và khay mứt tếtsản phẩm vừa kết hợp giữa hộp quà và khay mứt tết

2 Khay mứt sơn mài hình tròn

Khay mứt có kiểu dáng hình tròn truyền thống và phủ lên lớp sơn mài màu đen sáng bóng bên ngoài. Cùng với đó là những họa tiết cá chép và hoa sen được vẽ từ lớp sơn vàng lấp lánh, nhìn cực kỳ đẹp mắt.

họa tiết cá chép và hoa sen được vẽ từ lớp sơn vàng lấp lánh

3 Khay mứt sơn mài hình hoa mai

Khay mứt tết này gồm nhiều khay nhỏ được phủ lớp sơn mài đen và khi ghép lại với nhau sẽ tạo thành dáng hoa mai thanh tao. Ngoài ra, điểm nhấn của sản phẩm còn nằm ở chỗ kết hợp với họa tiết từ tre, cực kỳ ấn tượng.

Khay mứt tết này gồm nhiều khay nhỏ được phủ lớp sơn mài đen và khi ghép lại với nhau

4 Khay mứt sơn mài hình chữ nhật

Khay mứt với dạng hình chữ nhật truyền thống cùng tông màu đen chủ đạo. Điểm nhấn nổi bật ở đây chính là phần nắp được phủ lớp sơn mài đủ sắc màu và khắc họa các họa tiết tiêu biểu ngày Tết như: Trò chơi dân gian chọi cá, cây nêu, chim én,... vô cùng ấn tượng.

Khay mứt với dạng hình chữ nhật truyền thống cùng tông màu đen chủ đạo

5 Khay mứt sơn mài hình vuông vát cạnh

Đây là khay mứt kiểu hình vuông vát cạnh được phủ lên lớp sơn mài màu đen cực sáng bóng. Nổi bật hơn hết chính là phần nắp được kết hợp cùng mặt tre khắc trổ vô cùng ấn tượng.

nắp được kết hợp cùng mặt tre khắc trổ

6 Khay mứt sơn mài hình quả cầu

Khay mứt này được phủ lớp sơn mài đỏ - đen vô cùng bắt mắt cùng họa tiết chú bướm nhỏ xinh ở nắp. Đặc biệt, ở phần nắp còn gắn thêm một chiếc quả cầu may, mang ý nghĩa may mắn cho năm mới.

được phủ lớp sơn mài đỏ - đen vô cùng bắt mắt cùng họa tiết chú bướm nhỏ

7 Khay mứt sơn mài hình bát giác

Khay mứt mang dáng hình bát giác độc đáo và phủ lên lớp sơn mài màu đen bắt mắt. Không chỉ thế, điểm nhấn của sản phẩm còn nằm ở phần nắp mặt tre được khắc trổ tinh tế và vô cùng sắc nét.

mang dáng hình bát giác độc đáo và phủ lên lớp sơn mài màu đen bắt mắt

8 Khay mứt sơn mài hình vuông

Khay mứt này được phủ lớp sơn mài màu trắng trang nhã cùng họa tiết hoa sen và hoa cúc nhũ vàng lấp lánh. Cùng với đó là kiểu dáng hình vuông nhỏ gọn và kết cấu dạng nắp mở tiện lợi, giúp bạn dễ dàng thưởng thức bánh mứt ngày Tết.

Khay mứt này được phủ lớp sơn mài màu trắng trang nhã cùng họa tiết hoa sen và hoa cúc

9 Khay mứt sơn mài hình tròn hình hoa anh đào

Chiếc khay mứt này là sản phẩm sơn mài thếp vàng được làm bằng tay 100% với họa tiết cây anh đào được vẽ một cách tỉ mỉ. Nhìn tuy có vẻ đơn giản nhưng sản phẩm lại ẩn chứa một nét đẹp “xưa cũ”, giúp “thổi” vào nhà bạn cái hồn của văn hóa đặc trưng đất Việt.

là sản phẩm sơn mài thếp vàng được làm bằng tay 100% với họa tiết cây anh đào

10 Khay mứt sơn mài hình rẻ quạt

Sản phẩm này được thiết kế với dạng hình rẻ quạt phủ lớp sơn mài màu đen cao cấp. Đặc biệt, trên mỗi khay sẽ được điêu khắc chữ: Phúc, Lộc, Thọ. Và khi kết hợp 3 khay lại với nhau sẽ tạo nên tổng thể khay mứt tết hình tròn hoàn chỉnh.

thiết kế với dạng hình rẻ quạt phủ lớp sơn mài màu đen cao cấp

11 Khay mứt sơn mài 4 hộp nhỏ

Khay mứt tết này được ghép lại từ 4 chiếc hộp nhỏ phủ lớp sơn mài đỏ rực và tạo nên đóa hoa mẫu đơn nổi bật ngay giữa trung tâm.

được ghép lại từ 4 chiếc hộp nhỏ phủ lớp sơn mài đỏ rực

12 Khay mứt sơn mài hình chim én

Khay mứt tết này sở hữu các đường nét hoa văn độc đáo, được thiết kế cách điệu từ biểu tượng chim én, mặt trăng, mặt trời, chiếc lá nhũ vàng lấp lánh trên nền sơn mài màu nâu trầm ấm. Khi chiêm ngưỡng sản phẩm, bạn sẽ cảm nhận được không khí Tết đang rộn ràng bên hiên nhà.

sở hữu các đường nét hoa văn độc đáo

13 Khay mứt sơn mài khắc tre

Bên cạnh lớp sơn mài cao cấp bóng đẹp, khay mứt tết này còn gây ấn tượng bởi sở hữu những đường nét hoa văn được khắc trổ từ tre đậm chất nghệ thuật.

lớp sơn mài cao cấp bóng đẹp

14 Khay mứt sơn mài trứng đồng

Khay mứt tết sơn mài trứng đồng của Gác-măng-giê là sản phẩm “2 trong 1” khi vừa là hộp quà tết, vừa là khay đựng mứt ấn tượng. Nắp hộp được làm từ gỗ xà cừ cao cấp và cẩn trứng bằng tay 100% từ làng nghề sơn mài Hạ Thái (Hà Nội). Phủ bên ngoài là lớp sơn mài nhũ đồng bắt mắt, giúp tăng thêm sắc màu cho phòng khách.

vừa là hộp quà tết, vừa là khay đựng mứt ấn tượng

15 Khay mứt sơn mài hình chữ nhật nắp cong

Khác với khay mứt hình chữ nhật quen thuộc, sản phẩm này tạo điểm nhấn riêng với kiểu dáng nắp cong độc đáo. Ngoài ra, trên phần nắp còn được họa lên hình ảnh Long – Phụng nhũ vàng, mang ý nghĩa gia đình sum vầy, ấm no, hạnh phúc.

kiểu dáng nắp cong độc đáo.

16 Khay mứt sơn mài trắng đen

Họa tiết sơn mài của khay mứt tết này vô cùng ấn tượng với những ô vuông nhỏ trắng đen liền kề nhau, tựa như một khối rubic vậy. Đặc biệt, trên phần nắp còn được gắn thêm vật trang trí hình tù và (nhạc cụ truyền thống của một số dân tộc nước ta), nhìn rất độc đáo.

những ô vuông nhỏ trắng đen liền kề nhau, tựa như một khối rubic vậy

17 Khay mứt sơn mài màu xanh tím

Bên cạnh những màu đỏ, trắng, đen,.. phổ biến, khay mứt này khoác lên mình lớp sơn mài màu xanh tím lạ mắt. Cùng với đó là những họa tiết cá chép, ánh trăng, chim én, tre vàng vô cùng sinh động.

khay mứt này khoác lên mình lớp sơn mài màu xanh tím lạ mắt

18 Khay mứt sơn mài hình chữ nhật thon dài

Nếu nhà bạn ưa chuộng mẫu khay mứt tết nhỏ gọn thì đừng bỏ lỡ sản phẩm này nhé. Khay mứt tết này sở hữu kiểu dáng chữ nhật thon dài được làm từ chất liệu sơn mài cao cấp. Cùng với đó, sản phẩm còn kết hợp với họa tiết mặt tre được khắc họa vô cùng tinh tế và sắc nét.

Khay mứt tết này sở hữu kiểu dáng chữ nhật thon dài được làm từ chất liệu sơn mài cao cấp

19 Khay mứt sơn mài biểu tượng âm dương

ây là khay mứt âm dương được phun lớp sơn mài màu nâu bắt mắt, góp phần đem đến vẻ đẹp mới mẻ cho bàn tiếp khách nhà bạn.

khay mứt âm dương được phun lớp sơn mài màu nâu bắt mắt

20 Khay mứt sơn mài hình khắc độc đáo

Đây là dòng sản phẩm được chế tác khéo léo từ chất liệu sơn mài của làng nghề truyền thống Hạ Thái (Hà Nội). Với tông màu nâu trầm ấm cùng thiết kế mặt tre khắc trổ độc đáo, hứa hẹn khay mứt tết này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mỗi gia đình dịp năm mới.

thiết kế mặt tre khắc trổ độc đáo

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã biết thêm được 20 kiểu khay đựng mứt tết sơn mài sang trọng nhất năm 2023 rồi nhé. Nếu bạn vẫn chưa có một khay mứt tết nào cho riêng mình thì hãy tham khảo và chọn ngay một sản phẩm ưng ý nha.

Xem thêm:

>> Làm theo cách này thì có hết Tết khay mứt của gia đình bạn vẫn chưa hư

>> 20 kiểu khay đựng mứt Tết bằng nhựa độc đáo 2020

>> Những mẫu hộp, khay đựng mứt Tết cực đẹp và sang trọng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 20 kiểu khay đựng mứt tết sơn mài sang trọng nhất năm 2023khay mứt tếtmứttếtkhay mứt tết sơn màihộp đựng mứt tết sơn màikhay đựng mứt tết sơn màimua hộp đựng mứt tết sơn mài ở đâukhay mứt tếtmứttếtkhay mứt tết sơn màihộp đựng mứt tết sơn màikhay đựng mứt tết sơn màimua hộp đựng mứt tết sơn mài ở đâu