Tip hay

20 địa điểm du lịch tâm linh châu Á nên ghé

20 địa điểm du lịch tâm linh châu Á nên ghé

Điểm đến du lịch tâm linh ở châu Á mà bạn không nên bỏ qua. Cùng Bách Hóa XANH khám phá 10 địa điểm du lịch này nhé!

Đến với châu Á - nơi nổi tiếng với những phong cảnh đẹp - bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nơi với nhiều kiến trúc tinh tế, độc đáo và còn có thể tận hưởng được không khí trong lành, mát mẻ. Không chỉ vậy, bạn sẽ choáng ngợp với những địa điểm du lịch tâm linh như những ngôi chùa hay đền thờ nổi tiếng mà bạn sẽ tìm kiếm được sự thanh tịnh, yên tĩnh ở nơi đây.

1 Đền Angkor Wat

Đền Angkor WatĐền Angkor Wat

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Krong Siem Reap, Campuchia

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc đẹp, bắt mắt, khung cảnh ấn tượng.

Nhược điểm: Giá vé tham quan cho khách nước ngoài khá đắt, nhiều nơi đang trong quá trình tu sửa.

Một trong những kỳ quan thế giới - quần thể di tích đền Angkor Wat - là một địa điểm du lịch chắc hẳn các bạn đã từng được nghe tới. Nếu đến Campuchia mà không ghé tham quan đền Angkor Wat thì chính là một thiếu sót lớn. Những tòa tháp với kiến trúc tinh tế, phi thường, lạ kỳ được tạo nên từ sự sáng tạo và trí tuệ con người thời xa xưa, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và dấu ấn lịch sử của con người Campuchia.

2 Chùa Wat Rong Khun

Chùa Wat Rong KhunChùa Wat Rong Khun

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 60 หมู่ที่ 1 Phahonyothin Road, Pa O Don Chai, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai, Thái Lan

Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00 hàng ngày

Số điện thoại: +6653673967

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thiết kế độc đáo, màu sắc sáng, chi tiết tỉ mỉ, không gian thoáng đẹp.

Nhược điểm: Phí tham quan khá cao.

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa với kiến trúc cực kì độc đáo, đẹp mắt và thanh tịnh. Khi đến với Thái Lan, bạn nên ghé qua chùa Wat Rong Khun hay còn có tên gọi là Chùa Trắng. Đây chính là sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống với những kiến trúc được thiết kế tinh xảo của các tôn giáo cùng với nghệ thuật đương đại. Màu trắng của ngôi chùa thể hiện được sự thoát khỏi bóng tối và sự cám dỗ, mong muốn chạm tới thần linh của con người trần tục.

3 Chùa Prambanan - Indonesia

Chùa PrambananChùa Prambanan

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Jl. Raya Solo - Yogyakarta No.16, Kranggan, Bokoharjo, Kec. Prambanan, Kabupaten Sleman, Daerah Istimewa Yogyakarta, Indonesia

Giờ mở cửa: 06h30 - 17h00 hàng ngày

Số điện thoại: +62274496401

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Văn hóa, kiến trúc đẹp, rộng rãi, nhà vệ sinh sạch sẽ.

Nhược điểm: Khá nóng khi đi lại tham quan, giá vé khá cao.

Để tôn thờ 3 vị thần linh thiêng của đạo Hindu là thần Shiva, thần Brahma, thần Vishnu, dưới triều đại của Vương quốc Medang, quần thể đền thờ Prambanam đã được xây dựng từ năm 850. Tất cả các mặt của ngôi chùa đều hướng về phía đông - hướng của sự linh thiêng - bao quanh có 250 ngôi đền, đặt trên độ cao 47 mét với ba tòa nhà dùng để thờ riêng mỗi vị thần. Nếu có dịp đến Indonesia thì hãy ghé thăm Prambanan để chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo tại đây nhé!

4 Chùa Vàng Punjab

Chùa Vàng PunjabChùa Vàng Punjab

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Golden Temple Rd, Atta Mandi, Katra Ahluwalia, Amritsar, Punjab, Ấn Độ

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: +911832553957

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc nguy nga, không gian tĩnh lặng, hiếu khách, có thể sử dụng xe buýt để di chuyển đến đền.

Nhược điểm: Chùa khá đông và không có trật tự xếp hàng.

Đền Harmandir Sahib hay còn gọi là đền Vàng, chùa Vàng ở Punjab, Ấn Độ là một ngôi đền rất linh thiêng và nổi tiếng. Được xây dựng trên một hồ nước thiêng vào thế kỷ 16 có mái bằng vàng đính đá quý. Bạn có thể đến đây để chiêm ngưỡng nét đẹp tráng lệ của ngôi đền, lắng nghe tiếng tụng kinh đều đều để tìm kiếm sự bình yên.

5 Đền Sri Ranganathaswamy

Đền Sri RanganathaswamyĐền Sri Ranganathaswamy

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Srirangapatna, Karnataka, Ấn Độ

Giờ mở cửa: 07h00 - 13h30, 16h00 - 20h30 hàng ngày

Số điện thoại: +918197443378

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc đẹp, bắt mắt, yên tĩnh.

Nhược điểm: Khu vệ sinh chưa được sạch sẽ cho lắm, khá nóng vào ban ngày.

Nằm trong thành phố Tiruchirapalli của Ấn Độ, đền Sri Ranganathaswamy là ngôi đền Hindu được xây dựng cho Vishnu - vị thần trong đạo Hindu. Ngôi đền rộng khoảng 63 ha, với những kiến trúc độc đáo và màu sắc sặc sỡ như 21 kim tự tháp, những họa tiết chạm khắc hết sức tinh tế, điêu luyện từ những người nghệ nhân càng khiến ngôi đền thu hút nhiều du khách tham quan.

6 Đền Tiger's Nest

Đền Tiger’s NestĐền Tiger’s Nest

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Taktsang trail BT, Taktsang trail, Paro, Bhutan

Giờ mở cửa: 8h00 - 13h00, 14h00 - 18h00 hàng ngày

Số điện thoại: +9752323251

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc tinh xảo, cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ

Nhược điểm: Độ dốc lên đền khá nguy hiểm (độ nghiêng khoảng 45 độ) và quãng đường lên đền khá dài. Không có dịch vụ hướng dẫn hoặc hỗ trợ cho khách du lịch.

Tiger’s Nest là nơi không thể không chinh phục khi đến Bhutan - đất nước Phật giáo với nhiều ngôi chùa và tu viện cổ kính. Và đền Tiger's Nest là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất được đông đảo du khách thăm quan mỗi năm. Tu viện Tiger’s Nest (Tổ Hổ) là một tu viện tuyệt đẹp tọa lạc ở độ cao 3200m và nằm cheo leo trên vách đá dốc đứng 1000m trên thung lũng Paro.

Tu viện này là nơi Đại sư Liên Hoa Sinh, hay còn được gọi là “Phật thứ hai”, thiền định. Tu viện Tiger’s Nest không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi kiến trúc vô cùng độc đáo, văn hóa về Phật giáo linh thiêng mà còn có cảnh núi non hùng vĩ nằm ở vách đá của dãy Himalaya trên thung lũng Paro. Để lên tới được tu viện, du khách phải chinh phục đoạn đường khá thú vị - tương đối dễ đi. Thời gian lên khoảng 3 tiếng (giữa đoạn đường có quán Cafe Terrain), thời gian xuống khoảng 2 giờ, có thể di chuyển bằng ngựa với 2/3 quãng đường.

7 Đền Gawdawpalin

Đền GawdawpalinĐền Gawdawpalin

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Old Bagan, Myanmar (Miến Điện)

Giờ mở cửa: 6h00 - 21h00 hàng ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc độc đáo, cuốn hút, trang nghiêm

Nhược điểm: Các thông tin ở chùa không phiên dịch sang tiếng Anh

Đền Gawdawpalin là ngôi đền cao thứ hai và ấn tượng nhất ở khu trung tâm Bagan cổ. Gawdawpalin được xây dựng từ thế kỉ XII - XIII theo phong cách kiến trúc rỗng. Khác với các ngôi tháp khác, loại kiến trúc rỗng thích hợp cho việc thiền định, thờ phượng và diễn ra các nghi thức Phật giáo. Đền Gawdawpalin một địa điểm tâm linh nổi tiếng của các khách du lịch tâm linh vì kiến trúc, văn hóa và lịch sử cổ xưa của đền. Đền Gawdawpalin khiến du khách cảm thấy thoải mái bởi cảnh vật thiên nhiên yên bình, tráng lệ , vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần tinh xảo và văn hóa Phật giáo độc đáo.

8 Chùa Shwedagon ở Myanmar

Chùa Shwedagon ở MyanmarChùa Shwedagon ở Myanmar

Đánh giá chất lượng: 4.8/5  (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Shwedagon east gate west of the Royal Lake Yangon, 11201, Myanmar (Miến Điện)

Giờ mở cửa: 4h00 - 22h00 hàng ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Xung quanh tường của chùa được bao phủ bằng hơn vàng, đường đi tham quan quanh chùa được lát một loại đá trắng rất mát dù nhiệt độ cao từ 40 độ nhưng không cảm thấy nóng rát.

Nhược điểm: Giá vé tham quan chùa khá cao (Khoảng 120.000 đồng/người)

Chùa Shwedagon (hay còn gọi là Chùa Vàng) nằm trên đồi Singuttara ở Yangon được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar. Bởi tại tương truyền rằng tại đây có lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo gồm: cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Tháp chính tại chùa Shwedagon được dát vàng của chùa cao tới 98 mét.

Mặc dù đã trải qua các thảm họa tự nhiên và chiến tranh, nhưng chùa Shwedagon đã được trùng tu hoàn chỉnh lại nhiều lần và đứng vững nguy nga trên đồi Singuttara. Từ xa, ngôi chúa hiện lên xa hoa, lấp lánh bởi ánh vàng kim của vàng được dát xung quanh. Vào đêm lại càng rực rỡ hơn với những ánh đèn thắp sáng tạo nên một vĩ cảnh huyền ảo, lạ kỳ. Chùa không đốt nhang mà chỉ dùng nến, thắp bên ngoài điện. Du khách mặc đồ ngắn, đồ quá mỏng không được vào chùa hoặc phải mua hoặc mượn đồ bán sẵn khoác thêm. Những yêu cầu và kiến trúc mang đậm văn hóa Phật giáo linh thiêng và trang nghiêm đã hấp dẫn đông đảo lượng du khách tâm linh đến với chùa Shwedagon.

9 Đền Thiên Đường

Đền Thiên ĐườngĐền Thiên Đường

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 1 Tiantan E Rd, Dongcheng, Trung Quốc, 100061

Giờ mở cửa: 6h00 - 20h00 hàng ngày

Số điện thoại: +861067028866

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc cổ kính, tôn nghiêm, cảnh vật khoáng đạt, trong treo như ở thiên đàng

Nhược điểm: Giá vào đền khá cao (Khoảng 170.000 đồng/người)

Đền Thiên Đường là một quần thể đền thờ nổi danh ở Bắc Kinh từ năm 1420, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1998. Đền Thiên Đường nằm trên khu đất có diện tích 2,7 triệu m2, chia làm hai phần trong và ngoài, có các tòa nhà hình tròn đặc biệt tọa lạc tại một công viên nổi tiếng. Trong đền Thiên Đàng có tường phía Nam hình chữ nhật tượng trưng cho đất và tường phía Bắc hình tròn tượng trưng cho trời. Tương truyền rằng, đến Thiên Đàng là nơi mà các Hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh thực hiện các nghi lễ tế vị thần của trời là Hạo Thiên Thượng đế, do đó kiến trúc trong ngôi đền luôn mang ý nghĩa liên kết giữa “thiên tử” và đất trời.

10 Chùa Wat Arun

Chùa Wat ArunChùa Wat Arun

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok 10600, Thái Lan

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 hàng ngày

Số điện thoại: +6628912185

Facebook: Wat Arun Ratchawararam Bangkok I วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพมหานคร

Ưu điểm: Được xây bằng gốm sứ ốp bên ngoài độc đáo với kiến trúc Khmer đẹp không rời mắt.

Nhược điểm: Tính phí vé vào cho người nước ngoài (Khoảng 71.000 đồng/ người)

Chùa Wat Arun được xây dựng dưới thời vua Taksin (năm 1768) và được một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Bangkok, Thái Lan nhờ vào vị trí đắc địa ven sông Chao Phraya cùng với lối kiến trúc độc đáo, nhiều tầng với độ cao ấn tượng.

Ngôi chùa sở hữu một tòa tháp cao nhất với độ cao 70m, có tên là chùa Prang. Từ độ cao của chùa Prang, du khách có thể ngắm trọn vẹn toàn bộ cảnh vật thiên nhiên của dòng sông Chao Phraya lúc bình minh thơ mộng và cả Hoàng cung Thái Lan ở đối diện bờ sông.

11 Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà Chúa XứMiếu Bà Chúa Xứ

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 132 Châu Thị Tế, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 9h00)

Số điện thoại: 02963571676

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc đẹp, địa điểm tâm linh lớn ở khu vực miền Nam.

Nhược điểm:
Hàng quán xung quanh có hiện tượng nâng giá, “chặt chém” khách.

Nhắc đến các địa điểm tâm linh ở miền Nam nước ta chắc chắn không thể thiếu Miếu Bà Chúa Xứ ở Châu Đốc. Ngôi miếu tọa lạc tại phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang và gắn liền với nhiều giai thoại huyền bí. Được xây dựng vào năm 1824 và được xây lại vào năm 1870.

Ngôi miếu mang dáng dấp của kiến trúc miếu cổ phương Đông, được điểm xuyết với các họa tiết đậm nét nghệ thuật Ấn Độ. Bởi đức tin cùng sự phù hộ từ Bà Chúa mà vào lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam được tổ chức vào ngày 23 - 24/7 âm lịch hằng năm, rất nhiều người đổ về ngôi miếu này để hành hương.

Tìm hiểu thêm: 8 ngôi chùa đẹp và linh thiên ở An Giang mà các bạn không thể bỏ qua

12 Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành SơnNgũ Hành Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 81 Huyền Trân Công Chúa, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 12h00)

Số điện thoại: 02363961114

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Được bao quanh bởi cây cối xanh tươi, nhiều khung cảnh đẹp.

Nhược điểm: Dịch vụ chưa tốt, dốc núi không có lan can.

Ngũ Hành Sơn, còn được biết với cái tên Non Nước, là tên gọi của quần thể 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển với tên của từng ngọn núi là: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Bên trong Ngũ Hành Sơn có nhiều hang động mang vẻ đẹp vô cùng kỳ ảo.

Tại nơi này có 2 ngôi chùa có lịch sử từ thời Nguyễn, được sắc phong Quốc tự là chùa Tam Thai và chùa Linh Ứng. Ngoài ra còn rất nhiều bia đá cổ và các hiện vật mang tính lịch sử.

13 Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên MụChùa Thiên Mụ

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hương Hòa, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Giá thành: Miễn phí vé vào cổng

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 (Thường đông khách lúc 15h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc đẹp, cổ kính.

Nhược điểm: Đôi khi xảy ra tình trạng người bán hàng rong bám theo du khách.

Những ngôi chùa nổi tiếng ở nước ta không thể thiếu sự góp mặt của chùa Thiên Mụ (còn gọi là chùa Linh Mụ). Ngôi chùa được khởi lập từ thời chúa tiên Nguyễn Hoàng, vị chúa đầu tiên của Nhà Nguyễn ở Đàng Trong, chính xác là vào năm 1601.

Kiến trúc nơi này có phần tương tự với những ngôi chùa khác ở nước ta và điểm đặc biệt của chùa Thiên Mụ là chính là tòa tháp 7 tầng mang tên Phước Duyên.

14 Chùa Bái Đính

Chùa Bái ĐínhChùa Bái Đính

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình

Giá thành: Miễn phí vé vào cổng

Giờ mở cửa: 6h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 11h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc cổ kính, có cho thuê xe điện tham quan.

Nhược điểm: Dịch vụ kém

Là ngôi chùa theo tông phái Bắc Tông được quản lý bởi Công ty Du lịch Tràng An. Chùa Bái Đính bao gồm 2 ngôi chùa là Bái Đính Cổ Tự (khởi lập năm 1136) và Bái Đính Tân Tự (khởi lập năm 2003). Với bề dày lịch sử lâu đời, nơi này có kiến trúc rất hoành tráng và đầy nét truyền thống.

Ngôi chùa cũng sở hữu rất nhiều kỷ lục của Việt Nam và Châu Á như Chùa có bộ Tam thế bằng đồng lớn nhất Việt Nam, Ngôi chùa có Giếng nước lớn nhất Việt Nam (Giếng Ngọc), Chùa có pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng cao và nặng nhất Châu Á,...

15 Danh thắng - Danh lam Yên Tử

Danh thắng - Danh lam Yên TửDanh thắng - Danh lam Yên Tử

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Yên Tử, Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 12h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, nhiều khung cảnh đẹp.

Nhược điểm: Cảnh quan tự nhiên dần bị thay thế bởi thiết kế hiện đại.

Yên Tử là nơi có khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, gắn liền với vị anh hùng, hoàng đế và các thiền sư. Nơi đây có rất nhiều chùa, am, tháp cổ và các pho tượng như tượng thờ Trần Nhân Tông ngồi thiền, Pháp Loa, Huyền Quang,...

Yên Tử cũng là nơi chùa Đồng tọa lạc, ngôi chùa bằng đồng lớn và độc đáo nhất Châu Á, có chiều dài khoảng 4,6m, rộng tầm 3,6m, cao 3,35m và nặng đến 70 tấn.

16 Danh thắng Hương Sơn

Danh thắng Hương SơnDanh thắng Hương Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội 100000, Việt Nam

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 12h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc cổ kính, mộc mạc.

Nhược điểm:
Thái độ phục vụ kém, quát nạt khách tham quan.

Danh thắng Hương Sơn cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km. Nơi này được bao quanh bởi núi, rừng, sông, suối mang đến cảm giác vô cùng an yên. Danh thắng Hương Sơn có 3 tuyến.

Tuyến đầu tiên là tuyến trải dài qua các điểm tham quan nổi tiếng như Chùa Thiên Trù, chùa động Tiên Sơn, chùa Giải Oan, đền Cửa Võng và sau cùng là chùa động Hương Tích.

Tuyến tiếp theo có tên là Tuyết Sơn gồm núi Thuyền Rồng, chùa Bảo Đài, chùa động Tuyết Sơn,… Và cuối cùng là tuyến Long Vân gồm đền Trình, chùa Long Vân, động Long Vân, chùa Cây Khế, hang Sũng Sàm,...

17 Chùa Phrathat Doi Suthep

Chùa Phrathat Doi SuthepChùa Phrathat Doi Suthep

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 9 หมู่ที่ 9 Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai, Thái Lan

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 6h00 - 20h00 (Thường đông khách lúc 11h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร Doi Suthep

Nhược điểm: Đường đi dốc, quanh co, nhân viên soát vé quát tháo du khách.

Là một trong những ngôi chùa linh thiêng và được nhiều tín đồ Phật giáo tin tưởng, đến hành hương vào những ngày lễ lớn. Với lịch sử ngôi chùa lên đến 600 năm, nơi đây được mệnh danh là địa điểm nên đến tại tỉnh Chiang Mai và còn có câu nói "Chưa đến chùa Phrathat Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai".

Ta sẽ phải đi qua 309 bậc thang đá cao, trải dài hai bên là hình ảnh hai con rồng lớn, phần đầu ngẩng lên trời, để đến được ngôi chùa linh thiêng này.

Ngôi chùa này còn là nơi cất giấu mảnh xương vai của Phật Tổ cùng truyền thuyết về giấc mơ của nhà sư Sumanathera, ngài được Phật chỉ đường tìm được mảnh xương này. Truyền thuyết còn nói rằng mảnh xương vai ấy còn có thể chuyển động và phát sáng.

18 Chùa Wat Pho

Chùa Wat PhoChùa Wat Pho

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 2 Sanam Chai Rd, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, Bangkok, Thái Lan

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 8h30 - 18h30 (Thường đông khách lúc 12h00)

Số điện thoại: +66830577100

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc đẹp, khuôn viên chùa rộng, ngôi chùa cổ nhất Thái Lan.

Nhược điểm:
Rất đông du khách từ khắp nơi đổ về.

Wat Pho, hay còn được gọi là Wat Phra Chetuphon (Chùa Đức Phật ngồi tựa lưng). Với diện tích lên đến 80000 m2, chùa Wat Pho được mệnh danh là ngôi chùa lớn và cổ nhất nhì Bangkok.

Bên trong ngôi chùa có hơn một ngàn ảnh Phật cùng bức tượng Phật nằm (hoặc Phật tựa lưng) bọc vàng, ngọc mẫu đính trên mắt và bàn chân điểm 109 điểm lành. Pho tượng có chiều dài 46m và cao 15m.

Bên cạnh đó, còn có một trường y học cổ truyền và massage được thành lập vào năm 1962. Ngôi trường này sẽ giảng dạy về nghệ thuật massage truyền thống Thái Lan, mỗi khóa học thường được kéo dài từ 7-10 ngày, học phí cho mỗi bài giảng sẽ rơi vào khoảng 100 baht cho 30 phút và 180 bath cho 60 phút.

19 Chùa Phật Vàng (Wat Traimit)

Chùa Wat TraimitChùa Wat Traimit

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 661 Charoen Krung Rd, Talat Noi, Samphanthawong, Bangkok, Thái Lan

Giá thành: Không thu phí vào cổng

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: +66890022700

Facebook: วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร Wat Traimit-Golden Buddha

Ưu điểm: Khuôn viên chùa rộng rãi, thoáng mát, kiến trúc đẹp mắt.

Nhược điểm: Có hiện tượng thu phí không rõ.

Wat Traimit là một ngôi chùa có tiếng tại Bangkok, nằm gần lối vào phố người Hoa. Chùa còn được người Việt biết đến với tên gọi chùa Phật Vàng. Cái tên này bắt nguồn từ pho tượng Phật ngồi bằng vàng nguyên khối có chiều cao khoảng 3m và nặng khoảng 5,5 tấn.

Theo người dân địa phương, pho tượng Phật này là đại diện cho sự hưng thịnh, sức mạnh và quyền năng. Vì nằm gần lối vào khu phố người Hoa, bạn có thể dễ dàng tiếp tục chuyến tham quan những khu vực khác sau khi thăm chùa mà không phải di chuyển quá xa.

20 Đền Uluwatu

Đền UluwatuĐền Uluwatu

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Pecatu, South Kuta, Badung Regency, Bali, Indonesia

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 7h00 - 19h00 (Thường đông khách lúc 17h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Chùa gần biển, mát mẻ, yên tĩnh.

Nhược điểm: Nên canh giữ đồ cẩn thận tránh bị khỉ quấy phá.

Đền Uluwatu được xây dựng trên một vách đá cao khoảng 70m ở ven biển, từ đền có thể ngắm được biển Java. Là một trong những ngôi đền cổ nhất Bali, Uluwatu còn được xem là 1 trong 6 ngôi đền thờ linh thiêng nhất tại Bali và dành riêng để thờ phụng vị thần tối cao của Ấn Độ Giáo, thần Acintya.

Ngoài ra, sau khi đến hành hương, bạn có thể tham gia lướt sóng hoặc thưởng thức các bữa ăn truyền thống thơm ngon tại các nhà hàng gần đấy.

Đây là bài viết về các địa điểm du lịch tâm linh Châu Á nên ghé. Hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin thật hay ho và hữu ích về những ngôi đền, chùa và các địa điểm tâm linh.

Từ khóa: 20 địa điểm du lịch tâm linh châu Á nên ghéKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh