Tip hay

2 địa điểm du lịch Mỹ Hào (Hưng Yên) hot nhất

2 địa điểm du lịch Mỹ Hào (Hưng Yên) hot nhất

Mỹ Hào là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Mỹ Hào hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Nếu có dịp về với Hưng yên, bạn không nên bỏ qua vùng đất Mỹ Hào - một vùng đất xinh đẹp đã gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu 2 địa điểm du lịch Mỹ Hào hot nhất để lên kế hoạch cho chuyến ghé thăm Hưng Yên nhé!

1 Tổng quan về Mỹ Hào

Tổng quan về Mỹ HàoTổng quan về Mỹ Hào

Nhắc đến du lịch Hưng Yên thì không thể không nhắc đến địa danh Mỹ Hào. Đây là một thị xã nằm ở phía đông bắc tỉnh Hưng Yên, cách thành phố Hưng Yên 36 km về phía bắc. Phía bắc Mỹ Hào giáp với huyện Văn Lâm, phía nam giáp với huyện Ân Thi, phía tây thì giáp huyện yên Mỹ, còn phía đông giáp huyện Cẩm Giàng và huyện Bình Giang của tỉnh Hải Dương. Đây là một vùng đất có lịch sử lâu đời, được biết đến từ thời kỳ các vua Hùng dựng nước. Ngày nay, Mỹ Hào trở thành một cực trong trong tam giác phát triển công nghiệp, dịch vụ phía bắc của tỉnh Hưng Yên và là cầu nối kinh tế với các trung tâm Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, các cảng biển phía Bắc và cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

2 2 địa điểm du lịch Mỹ Hào đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Sùng Bảo

Chùa Sùng BảoChùa Sùng Bảo

Đánh giá chất lượng:  4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xuân Dục, Mỹ Hào, Hưng Yên

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0913014496

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh linh thiêng, thanh bình

Nhược điểm: Đang cập nhật

Khi đến với Mỹ Hào, bạn nhất định phải ghé thăm chùa Sùng Bảo. Đây là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng, linh thiêng và cũng là niềm tự hào của người dân địa phương. Đến với chùa Sùng Bảo, bạn sẽ tận hưởng được không gian yên tĩnh, trang nghiêm cùng với bầu không khí trong lành mang cảm giác thanh bình khó tả. Quanh chùa có một đầm sen lớn, nếu may mắn đến vào mùa hoa nở, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên với màu sắc sặc sỡ điểm tô cho ngôi chùa cổ kính, thiêng liêng, kỳ ảo ngỡ chỉ có trong những câu chuyện cổ tích. Ngoài ra, vào mỗi rằm tháng 2 âm lịch hàng năm, dân làng sẽ tổ chức rước tượng Phật bà Đồng Quân tại chùa, đây cũng là cơ hội để du khách có thể hiểu hơn về nét đẹp văn hoá truyền thống của người dân nơi đây.

Khu tưởng niệm Nguyễn Thiện Thuật

Khu tưởng niệm Nguyễn Thiện ThuậtKhu tưởng niệm Nguyễn Thiện Thuật

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Xuân Nhân, Xuân Dục, Mỹ Hào, Hưng Yên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm mang đậm nét văn hoá, lịch sử

Nhược điểm: Đang cập nhật

Khu lưu niệm Nguyễn Thiện Thuật là một công trình mới toanh, vừa được khánh thành vào ngày 29/03/2023. Đây là công trình nhằm để tưởng niệm, ghi nhớ công lao của Tưởng quân Nguyễn Thiện Thuật - một vị tướng tài ba gắn liền với cuộc khởi nghĩa Bãi Sậy vẻ vang. Khu lưu niệm được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 11.000 m2, bao gồm đền thờ, bình phong, nghi môn, nhà bia, lăng mộ, phù điêu và các hạng mục phụ trợ mang đậm kiến trúc của làng quê Bắc Bộ. Bên cạnh mục đích lưu giữ, ghi nhớ công lao của anh hùng dân tộc, đây còn là nơi bồi đắp tinh thần, tâm hồn của những người con của vùng đất Hưng Yên. Đồng thời, đây cũng sẽ là địa điểm du lịch nổi tiếng, góp phần quảng bá văn hoá và lịch sử đáng tự hào.

3 Đặc sản Mỹ Hào

Nhắc đến đặc sản Hưng Yên nói chung và đặc sản Mỹ Hào nói riêng, chắc chắn ai cũng nghĩ ngay đến tương Bần nổi tiếng trứ danh từ Bắc vào Nam. Món tương Bần ngày xưa là sản vật chỉ dùng để tiến vua, ngày nay tương Bần dần trở nên phổ biến và làm mê mẩn những ai đã từng trải nghiệm thử món ăn này.

Nguyên liệu để làm món tương Bần rất ít và dễ tìm, bao gồm nếp cái hoa vàng, đỗ tương và muối. Công đoạn làm tương bao gồm 3 phần là mốc xôi nếp, ngả đỗ và phơi tương (hay còn gọi là ủ tương), tuy nhiên, để có một mẻ tương vàng ươm, thơm ngon đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật và bí quyết riêng của người thợ. Trung bình phải mất từ 1 - 2 tháng tuỳ vào tình hình thời tiết thì một mẻ tương mới được hoàn thành.

Tương BầnTương Bần

Vị thơm ngon, béo ngậy của tương khi kết hợp cùng các món như bánh đúc, bánh tẻ đã tạo nên những món đặc sản nổi tiếng, làm phong phú ẩm thực Việt. Hay thậm chí chỉ cần dùng tương Bần để chấm cùng các món như rau muống, cà muối, thịt luộc hay đem đi kho cá cũng đã khiến cho các món ăn trở nên hấp dẫn đến lạ thường.

Trên đây là 2 địa điểm du lịch hot của Mỹ Hào và đặc sản trứ danh nơi đây. Bách hoá XANH hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về vùng đất xinh đẹp này và có thể chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch sắp tới tại Hưng Yên!

Từ khóa: 2 địa điểm du lịch Mỹ Hào (Hưng Yên) hot nhấtdu lịch mỹ hàocẩm nang du lịch mỹ hàokinh nghiệm du lịch mỹ hàokhám phá du lịch mỹ hàođịa điểm du lịch mỹ hào