Tip hay

2 địa điểm du lịch Kiến Tường (Long An) hấp dẫn

2 địa điểm du lịch Kiến Tường (Long An) hấp dẫn

Kiến Tường là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Long An. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Kiến Tường hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Đã quá quen với những địa danh nổi tiếng và bạn muốn tìm một địa điểm du lịch độc lạ, mới mẻ? Vậy thì thị xã Kiến Tường (Long An) chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng điểm qua 2 địa điểm du lịch Kiến Tường hấp dẫn, không nên bỏ lỡ.

1 Tổng quan về Kiến Tường

Kiến Tường là thị xã có diện tích khoảng 204.36 km² ở phía tây tỉnh Long An, cách thành phố Tân An khoảng 68km. Thị xã giáp biên giới này đóng vai trò trung tâm của khu vực Đồng Tháp Mười về nhiều mặt như giao thương, kinh tế,...

Thực tế mà nói thì Kiến Tường không phải là địa điểm du lịch thu hút giới trẻ. Nhưng có lẽ cũng chính vì thế nên thị xã này mới khiến các tín đồ du lịch tò mò và phải nhanh chân tìm đến khi có cơ hội du lịch Long An.

Tổng quan về Kiến TườngTổng quan về Kiến Tường

2 2 địa điểm du lịch Kiến Tường đẹp, nhất định phải ghé

Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp

Cửa khẩu quốc tế Bình HiệpCửa khẩu quốc tế Bình Hiệp

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm lạ, nơi giao thương giữa Việt Nam và Campuchia.

Nhược điểm: Khó di chuyển, không có nhiều hoạt động du lịch.

Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp là nơi thúc đẩy kinh tế của Long An, giúp khâu nhập xuất giữa Việt Nam và Campuchia trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Nếu có dịp đến đây bạn có thể thử trải nghiệm mua sắm tại chợ vùng biên cách cửa khẩu chỉ vài trăm mét với vô số các mặt hàng chất lượng cùng giá thành phải chăng.

Khu di tích Núi Đất

Khu di tích Núi ĐấtKhu di tích Núi Đất

Đánh giá chất lượng: 4.0/5

Địa chỉ: Nguyễn Huỳnh Đức, Mộc Hóa, Long An

Giá thành: Miễn phí vào cửa

Giờ mở cửa: 07h00 - 18h00

Số điện thoại: 0868676747

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian mát mẻ, yên bình.

Nhược điểm: Xuống cấp, cần được tu sửa.

Khu di tích Núi Đất là cụm 3 ngọn núi nhân tạo được các tù binh bị bắt lao động khổ sai khởi công xây dựng vào năm 1959 theo lệnh chính quyền Ngô Đình Diệm. Họ bị bắt phải đào đất và đắp thành ngọn núi giả rồi gắn đá ong lên. Đây còn là điểm nghỉ mát của tỉnh trưởng tỉnh Kiến Tường chế độ cũ.

Bên trong khu di tích có hồ nước mát, các cây cầu để điểm tô thêm cảnh sắc. Giữa lòng hồ được xây dựng nhà thủy tạ rất thích hợp để ngắm cảnh, tán gẫu và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

3 Đặc sản Kiến Tường

Bún Xiêm Lo

Nói đến đặc sản của thị xã Kiến Tường thì không thể không kể đến bún Xiêm Lo. Món ăn này được bắt nguồn từ nền ẩm thực của đồng bào Khmer được biến tấu lại nhằm phù hợp hơn với khẩu vị người Việt.

Bên trong một bát bún Xiêm Lo sẽ bao gồm nước lèo nấu từ cá lóc, chả cá lóc và bún Miên sợi. Cá lóc phải chọn loại to, tươi ngon. Sau đó, cá sẽ được sơ chế, đầu đem đi luộc còn thịt sẽ làm chả, cắt thành miếng vừa ăn hoặc vo tròn rồi nấu trong nước có nghệ băm nhuyễn.

Cuối cùng cả phần thịt lẫn đầu cá sẽ được nấu chung với nồi nước có nghệ băm nhuyễn, muối, bột ngọt. Món ăn này sẽ được ăn kèm với kèo nèo, chấm muối ớt. Cá lóc và nghệ tươi kết hợp cùng cái đắng chát của kèo nèo, chấm cùng chút muối ớt đã tạo nên hương vị thơm ngon, độc đáo cho món ăn.

Bún Xiêm LoBún Xiêm Lo

Lẩu mắm

Có cơ hội du lịch miền Tây nói chung và Kiến Tường nói riêng, nếu không thưởng thức lẩu mắm thì quả là một thiếu sót lớn. Lẩu mắm cũng là món đặc sản ở thị xã này cũng như là món đặc sản của tỉnh Long An.

Món ăn dân dã, mộc mạc nhưng vẫn vô cùng đậm đà, cay nồng cực thích. Cùng với đó là mùi hương đặc trưng không lẫn đi đâu được. Bạn có thể dùng thêm rau để nhúng lẩu, chắc chắn bạn sẽ phải phát cuồng vì độ ngon miệng của món này đấy.

Lẩu mắmLẩu mắm

Đây là bài viết về 2 địa điểm du lịch Kiến Tường (Long An) hấp dẫn và đặc sản của nơi này. Mong rằng thông qua đây đã giúp bạn khám phá được thêm địa điểm mới cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

Từ khóa: 2 địa điểm du lịch Kiến Tường (Long An) hấp dẫndu lịch kiến tườngcẩm nang du lịch kiến tườngkinh nghiệm du lịch kiến tườngkhám phá du lịch kiến tườngđịa điểm du lịch kiến tường