Tip hay

2 địa điểm du lịch Hương Sơn (Hà Tĩnh) được du khách yêu thích

2 địa điểm du lịch Hương Sơn (Hà Tĩnh) được du khách yêu thích

Hương Sơn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Hương Sơn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Là một huyện miền núi của tỉnh Hà Tĩnh, với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, Hương Sơn trở thành một trong những địa điểm du lịch rất được du khách săn đón. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình, thưởng thức các món ngon địa phương cũng như trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng của vùng đất này. Tìm hiểu ngay cùng Tip Hay qua bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Hương Sơn

Huyện Hương Sơn nằm ở phía tây bắc tỉnh Hà Tĩnh, phía nam giáp huyện Vũ Quang, phía bắc giáp 2 huyện Thanh Chương và Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, phía tây giáp tỉnh Borikhamxay của Lào, phía đông giáp huyện Đức Thọ. Vùng đất Hương Sơn nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và thiên nhiên hùng vĩ, nếu có dịp du lịch Hà Tĩnh, đây là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ.

Tổng quan về Hương SơnTổng quan về Hương Sơn

2 2 địa điểm du lịch Hương Sơn đẹp, nhất định phải ghé

Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông

Khu di tích Hải Thượng Lãn ÔngKhu di tích Hải Thượng Lãn Ông

Đánh giá chất lượng: 3.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Sơn Trung, Hương Sơn, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nơi lưu trữ những nét đẹp văn hóa, lịch sử về cuộc đời của một Đại danh y.

Nhược điểm: Không có

Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông có vị trí nằm trong quần thể di tích Hải Thượng Lãn Ông, đây là một địa điểm quan trọng gìn giữ những giá trị lịch sử và văn hóa liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Đại danh y. Quần thể di tích này có diện tích gần 22ha và tọa lạc trên một khu vực núi có cảnh thiên nhiên thơ mộng. Nơi đây bao gồm Khu di tích mộ, tượng đài Hải Thượng Lãn Ông cùng một khu du lịch sinh thái với nhiều tiện ích như nhà lễ hội ẩm thực, khu ẩm thực, chòi và nhà nghỉ, hội trường lớn, khách sạn…

Thác Xai Phố

Thác Xai PhốThác Xai Phố

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh đẹp, không khí trong lành.

Nhược điểm: Du khách nên chú ý an toàn vì đường leo lên thác khá dốc.

Bắt đầu từ trung tâm hành chính huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, ngược theo đường 8A và qua cầu Hà Tân ở xã Sơn Tây, rẽ vào đường Tây Lĩnh Hồng qua xã Sơn Lĩnh, chúng ta sẽ đến xã miền núi Sơn Hồng, nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và tráng lệ. Một trong những điểm đặc biệt ở đó chính là thác Xai Phố.

Thác Xai Phố khiến du khách mê mẩn với dòng nước từ đồi cao trào xuống tạo thành một hồ nước trong xanh, sâu thẳm, bao quanh là những tảng đá lồi lõm, ẩn mình dưới dòng suối mát. Nhìn xa, thác Xai Phố như một thiếu nữ với mái tóc dài tung bay, thả lơi giữa không gian rộng lớn...

3 Đặc sản Hương Sơn

Cam bù

Cam bùCam bù

Đã từ lâu, cam bù đã trở thành biểu tượng văn hóa đặc trưng của người dân Hương Sơn. Mỗi khi đến dịp tết cổ truyền, mùa thu hoạch cam bù lại đến. Không chỉ đem lại nguồn thu nhập, cam bù còn là quà tặng ý nghĩa cho gia đình và bạn bè của người dân Hà Tĩnh trong những ngày đầu năm mới. Đối với họ, cam bù có ý nghĩa thiêng liêng và không thể thiếu trong những dịp lễ tết.

Bưởi đường

Bưởi đườngBưởi đường

Bưởi đường Hương Sơn, hay còn được gọi là bưởi Tàu, đã được trồng từ lâu đời ở nơi đây. Loại bưởi này có quả to, vị ngọt đậm, múi mọng nước và chứa nhiều Vitamin C. Đặc biệt, bưởi đường Hương Sơn không có vị chua, không hỗn hợp vị the hay đắng, và mang một mùi hương dễ chịu. Điều đáng chú ý là bưởi đường có ít xơ hơn so với các loại bưởi khác. Với những đặc điểm nổi bật này, người dân địa phương đã xem bưởi đường là loại bưởi ngon nhất và được ưa chuộng hơn so với các giống bưởi khác ở Hương Sơn.

Bài viết trên vừa điểm qua 3 địa điểm được du khách yêu thích khi du lịch Hương Sơn cũng như những món đặc sản hấp dẫn. Hy vọng những thông tin mà Tip Hay đem lại sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Từ khóa: 2 địa điểm du lịch Hương Sơn (Hà Tĩnh) được du khách yêu thíchdu lịch hương sơncẩm nang du lịch hương sơnkinh nghiệm du lịch hương sơnkhám phá du lịch hương sơnđịa điểm du lịch hương sơn