Tip hay

2 cách trị hôi nách bằng lá lốt, đơn giản hiệu quả

2 cách trị hôi nách bằng lá lốt, đơn giản hiệu quả

Thời tiết nóng nực làm cơ thể dễ đổ mồ hôi, đặc biệt là tại vùng cánh gây ra mùi khó chịu và làm bạn mất tự tin. Hãy tham khảo 2 cách trị hôi nách bằng lá lốt bên dưới để xử lý vấn đề này ngay nhé.

Với mùa hè tại Việt Nam thì nỗi lo lắng của hầu hết mọi người là phải ra đường trong thời tiết nắng nóng, mà điều tệ hơn là khi đi nắng thì dễ đổ mồ hôi và gây ra hiện tượng hôi nách. Điều này làm giảm đi sự tự tin và gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Thế nên hôm nay hãy để Tip Hay chỉ bạn 2 cách trị hôi nách bằng lá lốt, đơn giản mà hiệu quả nhé.

1 Hôi nách có chữa được không?

Hôi nách có chữa được không?Hôi nách có chữa được không?

Nguyên nhân chính là do tuyến mồ hôi dưới vùng nách phát triển mạnh mẽ và kèm theo tác động của vi khuẩn dẫn đến việc hôi nách. Đồng thời, ăn đồ cay nóng cũng ảnh hưởng mạnh đến tuyến mồ hôi.

Thói quen cạo lông nách thường xuyên dẫn đến các nang lông giãn nở ra, tăng tiết dịch mỡ trên da hay do yếu tố di truyền từ người thân cũng dễ gây ra tình trạng mùi hôi nách.

Tiếp đến, người vận động, làm việc nhiều ở những môi trường nóng, ngột ngạt mà vệ sinh cơ thể không đúng cách cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc hôi nách

Thế thì hôi nách có thể trị được bởi vì hôi nách chỉ là một vấn đề thường gặp, không phải bệnh lý nguy hiểm nên hoàn toàn có thể trị hôi nách bằng cách loại bỏ tuyến mồ hôi lớn, hạn chế tiết ra mồ hôi vùng nách thì tình trạng hôi nách sẽ được cải thiện và dứt hẳn.

2 2 cách trị hôi nách bằng lá lốt

Ngày xưa, khi chưa có những công nghệ tiên tiến như bây giờ thì ông bà ta trị hôi nách bằng các nguyên liệu nhân gian như là: Rượu, chanh, phèn chua,... Vừa đơn giản, vừa dễ tìm, giá cả lại rẻ. Nếu bạn đang tìm phương pháp trị hôi nách vừa rẻ, vừa dễ làm, hãy để Tip Hay mách bạn 2 cách trị hôi nách bằng lá lốt vừa hay vừa hiệu quả nhé.

Cách 1

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách thực hiện

Cách trị hôi nách bằng lá lốtCách trị hôi nách bằng lá lốt

Bước 1 Rửa lá lốt

Lấy lá lốt bỏ vào một chiếc thau nhỏ và cho thêm ít muối, đổ ngập nước, ngâm khoảng 3 phút cho những bụi bẩn, chất nhựa trên lá vơi đi. Sau đó, rửa sạch lại với nước.

Bước 2 Đun lá lốt

Chuẩn bị một chiếc nồi bỏ phần lá lốt vừa rửa, 1 muỗng canh muối, 1 lít nước vào và bắt lên bếp đun sôi.

Bước 3 Xông hơi

Sau khi sôi thì tắt bếp và tiến hành xông hơi vùng nách trong khoảng 15 - 20 phút. Khi cảm thấy không còn hơi nóng nhiều và nước bắt đầu nguội thì dùng phần nước để rửa vùng nách để khử vi khuẩn, giảm mùi hôi.

Thực hiện đều đặn hằng ngày để đạt được kết quả tốt. Sau khoảng 2 - 3 tuần thì bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt.

Cách 2

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 - 3 cây lá lốt già (Lưu ý: Nên lấy trọn vẹn cây lá lốt từ lá, thân cho đến phần rễ)
  • Một muỗng muối

Cách thực hiện

Cách trị hôi nách bằng lá lốtCách trị hôi nách bằng lá lốt

Bước 1 Rửa lá lốt

Đầu tiên, bạn rửa sơ cây lá lốt với nước để loại bỏ bớt đất cát bám trên rễ và lá. Sau đó, ngâm cây lá lốt khoảng 3 phút với nước pha một xíu muối để có thể lấy đi hoàn toàn bụi bẩn và nhựa cây. Tiếp đến rửa sạch lại với nước, vớt ra rổ để ráo.

Bước 2 Cắt lá lốt

Sau khi đã ráo bớt nước thì dùng dao cắt cây lá lốt thành những phần nhỏ có chiều dài khoảng 1cm.

Bước 3 Phơi khô

Cắt xong thì đem đi phơi khô là có thể sử dụng được ngay

Bước 4 Đun nước sắt

Cách dùng là chúng ta sẽ lấy một ít lá lốt đã sơ chế cùng 3 bát nước vào một cái ấm, đun cho nước sắt lại từ 3 bát sắc thành thành 1 bát là được.

Mỗi ngày dùng 3 lần (sáng, trưa, chiều), bạn nên kiên trì dùng đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả tốt.

Trên đây những cách trị hôi nách bằng lá lốt mà Tip Hay đã chia sẻ với bạn để giúp bạn có thêm phần nào sự thoải mái và tự tin là chính mình khi ở trước những người xung quanh.

Từ khóa: 2 cách trị hôi nách bằng lá lốt đơn giản hiệu quảhôi náchtrị hôi náchlá lốt