Tip hay

2 cách làm cá cam chiên lá quế giòn ngon bất bại

2 cách làm cá cam chiên lá quế giòn ngon bất bại

Món cá cam chiên lá quế giòn rụm với thịt cá ngon ngọt cùng hương thơm đặc trưng từ lá quế giúp đổi vị cho bữa ăn hằng ngày. Cùng theo dõi bài viết này của Bách hoá XANH để biết cách làm nhé!

Món cá cam chiên lá quế là một sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngon ngọt tự nhiên từ thịt phi lê cá cam và lá quế mang hương thơm đặc trưng. Cùng Bách hoá XANH học ngay 2 cách làm món ngon này qua bài viết dưới đây nhé!

1 Cá cam chiên lá quế

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm cá cam chiên lá quế

Mẹo hay:

- Để chọn cá cam ngon, khi mua bạn nên quan sát mắt cá, cá tươi là mắt cá trong, nhìn rõ con ngươi. Không mua cá khi mắt mắt cá đục, mờ và không nhìn rõ con ngươi.

- Thịt cá tươi sẽ chắc và có độ đàn hồi cao, hãy dùng tay ấn nhẹ vào thịt cá nhất là ở phần bụng. Nếu thịt mềm, nhũn ra, có khi lõm 1 lỗ không đàn hồi khi ấn xuống thì chắc chắn đó là cá ươn.

Cách làm cá cam chiên lá quế

Bước 1 Sơ chế và ướp phi lê cá cam

Cá cam bạn lấy phần phi lê rồi đem đi rửa sạch và cắt thành các khúc vừa ăn dài khoảng 5 - 7cm.

Tiếp theo bạn cho phi lê cá đã cắt vào tô và nêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước cốt chanh và trộn đều, bạn ướp khoảng 10 - 12 phút để phi lê cá thấm gia vị.

Sơ chế và ướp phi lê cá camSơ chế và ướp phi lê cá cam

Bước 2 Pha sốt chấm

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh sốt mayonnaise, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê lá quế băm nhỏ và trộn đều là xong phần sốt chấm.

Pha sốt chấmPha sốt chấm

Bước 3 Chiên phi lê cá cam

Bạn chia 1kg bột chiên giòn ra làm 2 phần, 1 phần bột khô bạn cho ra dĩa. Phần bột còn lại bạn cho vào tô cùng với 70ml nước và khuấy đều, sau đó bạn cho vào tô bột đã khuấy 1 muỗng canh lá quế cắt sợi nhỏ và trộn đều là xong phần bột chiên.

Bạn bắc chảo dầu lên bếp và đun cho dầu sôi. Khi dầu sôi, bạn nhúng phi lê cá đã ướp vào dĩa bột khô, rồi tiếp tục nhúng vào tô bột ướt và cho vào chảo chiên ngập dầu với lửa vừa.

Bạn chiên tới khi phi lê cá cam chín vàng đều hai mặt thì vớt ra, để ráo dầu là hoàn thành.

Chiên phi lê cá camChiên phi lê cá cam

Thành phẩm

Món cá cam chiên lá quế thơm ngon với thịt phi lê cá được chiên vàng giòn rụm đẹp mắt cùng với hương vị đặc trưng từ lá quế làm dậy mùi món ăn, khi ăn kèm với các loại rau sống chắc chắn món cá cam chiên lá quế sẽ khiến bạn mê mẩn đấy!

Cá cam chiên lá quế giòn ngon hấp dẫnCá cam chiên lá quế giòn ngon hấp dẫn

2 Cá cam tempura lá quế

Nguyên liệu làm cá cam tempura lá quế

Cách làm cá cam tempura lá quế

Bước 1 Sơ chế và ướp cá cam

Cá cam sau khi mua về thì bạn lấy hết phần nội tạng và ruột cá, sau đó rửa qua với nước. Kế đến bạn phi lê cá thành những miếng vừa ăn.

Cho cá cam vào tô rồi thêm vào 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe bột ngọt,  1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe tiêu rồi trộn đều, ướp cá khoảng 5 - 10 phút cho cá thấm vị.

Sơ chế và ướp cá camSơ chế và ướp cá cam

Bước 2 Pha hỗn hợp chiên cá

Bạn chia bột làm 2 phần khác nhau. 1 phần để làm lớp bột áo, 1 phần để pha hỗn hợp bột chiên cá.

Bạn cho 200g bột chiên tempura, 1 quả trứng đã đánh và 100ml nước khoáng có ga vào tô, khuấy đến khi hỗn hợp còn lợn cợn nhẹ

Sau đó cắt nhỏ lá quế rồi cho vào hỗn hợp bột, trộn đều.

Pha hỗn hợp chiên cáPha hỗn hợp chiên cá

Bước 3 Chiên cá cam

Bạn bắc chảo dầu lên bếp rồi đợi đến khi dầu sôi. Khi dầu sôi, bạn cho cá vào lớp bột khô trước rồi nhúng vào tô bột ướt, rồi thả vào chảo chiên ngập dầu với lửa vừa. Bạn chiên đến khi vàng giòn thì gắp cá ra, cho vào giấy thấm dầu.

Chiên cá camChiên cá cam

Thành phẩm

Món ăn sau khi hoàn thành nóng hổi, vừa thổi vừa ăn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được phần vỏ bên ngoài giòn xốp, thơm mùi đặc trưng của lá quế. Phần thịt cá bên trong ngon ngọt, vô cùng cuốn hút. Còn chần chờ gì mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Cá cam tempura lá quếCá cam tempura lá quế

Trên đây là hướng dẫn 2 cách làm món cá cam chiên lá quế. Hy vọng bạn sẽ làm thành công món ăn này và chia sẻ thành quả với Tip Hay nhé!

Xem clip Tiktok cách làm cá cam tempura lá quế:

Từ khóa: 2 cách làm cá cam chiên lá quế giòn ngon bất bạicá cam chiên lá quếcá camcác món ngon từ cácá chiênlá quế