Tip hay

2 cách khóa càng cua, không còn lo bị kẹp chỉ trong 1 nốt nhạc

2 cách khóa càng cua, không còn lo bị kẹp chỉ trong 1 nốt nhạc

Bạn cảm thấy vô cùng bực bội thậm chí là bị ám ảnh mỗi khi làm cua và bị cua kẹp vào tay. Tuy nhiên, bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn 2 cách khóa càng cua đảm bảo không còn lo bị kẹp chỉ trong một nốt nhạc.

Cua là nguồn thực phẩm giàu canxi, từ cua bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Cua rang me, canh cua rau muống, bánh canh cua, cua hấp… nhưng nhiều bà nội trợ gặp không ít khó khăn trong việc làm cua đặc biệt là hay bị cua kẹp tay mỗi khi làm cua. Vậy còn chần chừ mà không áp dụng ngay 2 cách khóa càng cua cực đơn giản dưới đây. Đảm bảo không bao giờ phải lo bị cua kẹp nữa.

1 Cách khóa càng cua đồng

Lấy một ít tăm tre nhọn cả 2 đầuLấy một ít tăm tre nhọn cả 2 đầu

Bước 1: Bạn mua cua đồng về và lấy ra một ít tăm tre nhọn cả 2 đầu.

Đâm đầu nhọn của tăm vào khớp của càng cuaĐâm đầu nhọn của tăm vào khớp của càng cua

Bước 2: Bạn giữ càng cua sau đó đâm đầu nhọn của tăm vào khớp của càng cua sau đó bẻ gãy cây tăm chỉ chừa lại đoạn đã cắm vào càng cua, như vậy càng cua sẽ bị khóa lại.

Thực hiện tương tự với chiếc càng còn lại Thực hiện tương tự với chiếc càng còn lại

Bước 3: Thực hiện tương tự với chiếc càng còn lại của cua. Vậy là càng cua đã được khóa lại bạn sẽ thoải mái làm cua mà không lo bị cua kẹp nữa.

2 Cách khóa càng cua biển

Dùng loại xiên tre to để khóa càng cua biểnDùng loại xiên tre to để khóa càng cua biển

Bước 1: Chuẩn bị 1 ít xiên tre (Cua càng to thì bạn cũng phải chọn loại xiên tre to, chắc chắn mới có thể khóa càng cua).

Bước 2: Bạn tháo phần dây buộc của cua ra, sau đó nhờ một người khác giữ dùm chiếc càng cua còn lại.

Bước 3: Bạn bẻ lấy 1 đầu nhọn của xiên tre dài khoảng 2-3 cm sau đó cắm phần đầu nhọn của xiên que vào ngay khớp càng cua. Như vậy càng cua sẽ bị khóa lại không thể kẹp được nữa.

Bước 4: Phần càng còn lại bạn có thể tự khóa mà không cần người trợ giúp nữa vì chiếc càng cua kia đã bị bạn khóa cứng lại rồi nên bạn có thể yên tâm thực hiện mà không lo cua kẹp tay mình.

Trên đây là 2 cách khóa càng cua cực đơn giản áp dụng đối với cả cua biển và cua đồng. Nếu bạn có làm cua thì hãy áp dụng ngay nhé đảm bảo bạn sẽ thấy vô cùng bất ngờ.

Có thể bạn quan tâm

>> Lợi ích của cua đồng đối với sức khỏe

>> Cách chọn mua cua đồng chuẩn ngon, thịt chắc, nhiều gạch 10 con như 10

>> Bí quyết chọn cua biển cho món miến xào cua hấp dẫn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 2 cách khóa càng cua không còn lo bị kẹp chỉ trong 1 nốt nhạcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh