Tip hay

2 bài thuốc dân gian giúp chữa sỏi mật bằng quả sung hiệu quả

2 bài thuốc dân gian giúp chữa sỏi mật bằng quả sung hiệu quả

Theo đông y, quả sung có tác dụng giúp điều trị sỏi mật. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách làm những bài thuốc dân gian bằng quả sung để điều trị sỏi mật nhé!

Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc được sử dụng để chữa sỏi mật, hiệu quả nhất đó chính là những bài thuốc từ quả sung. Quả sung có tên tiếng Anh là Ficus carica, có tác dụng chữa sỏi mật. Chúng ta có thể tự tay làm bài thuốc dân gian từ trái sung để chữa bệnh sỏi mật ngay tại nhà. Đọc bài viết để biết được cách làm những bài thuốc này bạn nhé!

1 Công dụng chữa sỏi mật của quả sung

Công dụng chữa sỏi mật của quả sungCông dụng chữa sỏi mật của quả sung

Trong y học cổ truyền, quả sung có tính mát, có khả năng đào thải độc tố, trị viêm, sát trùngQuả sung có vị ngọt và hơi chát. Ngoài ra, trong quả sung còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: Sắt, magie, phốt pho, Vitamin A, B,...

Quả sung khiến viên sỏi mềm và tan dần, thải dần qua hệ thống bài tiết. Đặc biệt, quả sung phơi khô giúp chữa sỏi mật cực hiệu quả. Theo chia sẻ của lương y Phan Văn Sang ông cho biết hoạt chất chứa trong trái sung khi tiếp xúc với khối sỏi sẽ xảy ra phản ứng. Khiến khối sỏi mềm ra, tan dần và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết.

Tác dụng của quả sung dùng để điều trị sỏi mật khác nhau đối với từng người bệnh. Tùy vào mức độ bệnh, bài thuốc dân gian từ quả sung chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa sỏi mật. Nếu bệnh nặng, buộc phải có sự can thiệp từ bác sĩ.

Tham khảo thêm: Mắc bệnh sỏi mật kiêng ăn gì để tốt cho sức khỏe? Gợi ý thực đơn cho người mổ sỏi mật

2 2 bài thuốc dân gian giúp chữa sỏi mật bằng quả sung hiệu quả

Uống nước từ trái sung khô

Uống nước từ trái sung khô

Nguyên liệu: 200 gram sung tươi

Cách làm:

Rửa sạch sung tươi, phơi cho ráo nước. Cắt quả sung thành từng lát mỏng.

Bắc chảo nóng, cho sung vào rang cho vàng.

Cho sung đã rang vàng vào nồi. Cho 4 chén nước lọc vào nồi sung và đun.

Đun cho đến khi nước cô cạn còn khoảng 1 chén nước thì tắt bếp. Lọc bỏ bã sung, lấy nước để uống.

Nước sung sau khi thu được, chia thành nhiều phần nhỏ uống trong ngày sau bữa ăn. Vì cùng một lúc uống quá nhiều nước sung, dễ gây choáng, mệt người.

Uống nước từ quả sung kết hợp với các dược liệu khác

Uống nước từ quả sung kết hợp với các dược liệu khác

Nguyên liệu

Hòa phần nước đã lọc ở lần đun đầu tiên và lần đun thứ hai với nhau.

Chia phần nước thu được thành 2 - 3 phần nhỏ uống trong ngày.

Một số lưu ý

Liều lượng thuốc 200g/ngày áp dụng đối với cơ thể bình thường. Trẻ em thì sử dụng liều lượng bằng một nửa của người lớn.

Một số lưu ý

Có thể tái sử dụng lại thang thuốc mỗi khi sắc xong, tiếp tục nấu nước uống thay trà 2 - 3 lần nữa nhằm tận dụng tối đa hoạt chất chứa bên trong dược liệu.

Với những người mắc chứng sỏi mật phải chú ý kiêng tránh một số thực phẩm như: Trứng, mỡ, nội tạng động vật và các loại hải sản. Ăn nhiều các loại rau củ, trái cây.

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp các bạn biết thêm về việc chữa bệnh sỏi mật từ quả sung một phương pháp dân gian, lành tính và dễ thực hiện. Tuy nhiên, vẫn cần kết hợp với việc điều trị tại bệnh viện để đem lại hiệu quả tốt nhất.

>> 3 cách dùng quả sung để trị bệnh trĩ hiệu quả, khỏi nhanh

>> Tổng hợp 2 bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả sung

>> Top những công dụng cực tốt của quả sung đối với sức khỏe bà bầu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 2 bài thuốc dân gian giúp chữa sỏi mật bằng quả sung hiệu quảtrị sỏi thậnsỏi thậnquả sungbài thuốc dân giantrị sỏi thậnsỏi thậnquả sungbài thuốc dân gian