Tip hay

15 món đồ ở cử sau sinh mẹ bỉm sữa nên có

15 món đồ ở cử sau sinh mẹ bỉm sữa nên có

Gia đình sắp chào đón bé con nhà mình ra đời nhưng mẹ lại không biết nên chuẩn bị những món đồ nào để ở cữ? Cùng khám phá 15 món đồ ở cữ sau sinh mẹ bỉm sữa nên có.

Khi con chào đời, mẹ vô cùng lo lắng và bối rối khi không biết nên chuẩn bị những gì để ở cữ sau sinh. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giải mã cho bạn 15 món đồ ở cữ sau sinh mẹ bỉm sữa nên có sẽ được nhắc đến trong bài viết sau.

1 Đồ ở cữ sau sinh cho mẹ khi còn chảy sản dịch

Gạc hoặc khăn lau dùng một lần

Quá trình ở cữ sau khi sinh của các mẹ bỉm sữa, đặc biệt là trong giai đoạn sản dịch, yếu tố sạch sẽ, vệ sinh cần được đặt lên hàng đầu. Lúc này, có vài mẹ bầu không thể đi tắm thì gạc hay khăn sạch sẽ vô cùng cần thiết trong việc lau và làm sạch cơ thể khi cần.

Gạc hoặc khăn lau dùng một lầnGạc hoặc khăn lau dùng một lần

Miếng lót thai sản

Sau khi vượt cạn, một số mẹ bỉm sẽ có tình trạng chảy nhiều máu sau sinh. Lúc này, thứ các mẹ cần là các miếng lót thai sản mà các mẹ có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng bán sản phẩm cho mẹ và bé.

Những miếng lót này sẽ có kích thước lớn và dày hơn so với miếng lót thông thường nhằm có thể thấm máu do chảy máu sau khi sinh.

Miếng lót thai sảnMiếng lót thai sản

Băng vệ sinh cho sản phụ

Bên cạnh miếng lót thai sản thì băng vệ sinh chính là “vị cứu tinh” cho các mẹ bỉm sau sinh. Không chỉ giúp hút tối đa sản dịch, giữ vùng kín của các mẹ luôn sạch sẽ, khô ráo mà băng vệ sinh cho sản phụ còn giúp hạn chế viêm nhiễm, mùi hôi, giảm ngứa ngáy.

Băng vệ sinh cho sản phụBăng vệ sinh cho sản phụ

Bỉm lớn cho mẹ

Trong trường hợp sản dịch ra quá nhiều và băng vệ sinh không thể thấm hút hoàn toàn thì bỉm dành cho mẹ bầu sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các mẹ hãy chọn những loại bỉm dán thay cho bỉm quần nhằm giúp thay dễ dàng hơn cũng như hạn chế tác động vết mổ, vết rạch.

Bên cạnh đó, dù sử dụng miếng lót thai sản, băng vệ sinh cho sản phụ hay bỉm thì các mẹ bỉm sau sinh cũng đều cần thay thường xuyên nhằm tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập ngược vào cơ thể, viêm nhiễm vùng kín nhé!

Bỉm lớn cho mẹBỉm lớn cho mẹ

Đồ lót thoải mái

Để hạn chế động vào vết mổ, vết rạch, đồng thời cũng đảm bảo vệ sinh cho các tổn thương này, mẹ bỉm sau sinh cần chú ý thay mới đồ lót. Đồng thời, cũng không dùng lại đồ lót nhiều lần trong ngày.

Tốt nhất, sau khi sinh, mẹ bỉm hãy ưu tiên dùng những đồ lót có gam màu tối, rộng rãi, thoải mái với chất liệu thoáng khí. Mẹ bỉm có thể dùng loại đồ lót dùng nhiều lần hoặc loại quần lót dùng một lần để tiết kiệm thời gian giặt giũ.

Đồ lót thoải máiĐồ lót thoải mái

Dung dịch vệ sinh phụ nữ

Giai đoạn ở cữ chính là khoảng thời gian sản dịch vẫn còn nhiều và vết thương sinh nở vẫn chưa lành vì thế nên mẹ bỉm sữa sẽ cần sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ. Những sản phẩm này sẽ giúp làm sạch vùng kín dịu nhẹ cho các mẹ bầu, ngăn vi khuẩn phát triển.

Nhưng các mẹ hãy chú ý chọn những sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có chiết xuất đến từ thiên nhiên hoặc được đặc chế dành riêng cho mẹ bầu để đảm bảo an toàn nhé!

Dung dịch vệ sinh phụ nữDung dịch vệ sinh phụ nữ

2 Đồ ở cử sau sinh cho mẹ giúp chăm sóc vú

Đồ mặc sau sinh cho mẹ

Trang phục thoải mái, mát mẻ với khả năng thấm hút mồ hôi tốt, chất liệu vải mềm mại sẽ giúp mẹ bỉm giảm bớt phần nào sự khó chịu do giai đoạn ở cữ mang lại. Bên cạnh đó, các mẹ bỉm hãy chọn những bộ quần áo rộng nhằm ngăn việc quần áo chạm vào vết mổ và gây kích ứng.

Đồ mặc sau sinh cho mẹĐồ mặc sau sinh cho mẹ

Áo lót cho mẹ sau sinh

Nhằm có đủ lượng sữa để nuôi con, khi bước vào giai đoạn ở cữ cũng là lúc sữa về, gây lên cảm giác nặng, căng tức. Vì thế nên nếu như mẹ bỉm chọn phải những chiếc áo lót có chất liệu không phù hợp hay quá chật sẽ càng khiến sự khó chịu của mẹ bầu càng tăng lên.

Từ đó cho thấy, mẹ bỉm sữa nên chọn sử dụng những chiếc áo lót có kích thước vừa phải, nâng đỡ ngực và có chất vải mềm mại.

Áo lót cho mẹ sau sinhÁo lót cho mẹ sau sinh

Miếng lót thấm sữa

Khi cho con bú hoặc hút sữa, không phải lúc nào sữa cũng có thể được hút ra hết và thường có thể dây ra khiến cho các mẹ tự ti, khó chịu do sữa dính vào áo.

Để giải quyết vấn đề này, các mẹ có thể dùng các miếng lót thấm sữa. Vật dùng này sẽ đóng vai trò là lớp lót giữa áo lót và bầu ngực, giúp thấm hút nhanh chóng và hạn chế tình trạng sữa chảy ra áo.

Miếng lót thấm sữaMiếng lót thấm sữa

Bông tai và tất chân

Sau khi sinh con, cơ thể các mẹ bỉm thường rất nhạy cảm và chưa hồi phục hoàn toàn. Cho nên các mẹ hãy dùng bông nhét tai và tất chân trong giai đoạn ở cữ để tránh gió, giữ ấm, giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Bông tai và tất chânBông tai và tất chân

Gối cho vùng bụng

Sinh mổ sẽ khiến vùng bụng của các mẹ bỉm rất dễ động, dù cười, ho, hắt hơi hay ôm con đều sẽ khiến mẹ bỉm cảm thấy đau. Vì thế, mẹ bầu có thể chuẩn bị một chiếc gối riêng cho vùng bụng của mình để giảm thiểu các cơn đau trong quá trình sinh hoạt.

Để tiết kiệm hơn, các mẹ có thể dùng gối bầu hoặc gối đầu giường thay cho gối vùng bụng.

Gối cho vùng bụngGối cho vùng bụng

3 Đồ ở cử sau sinh khi cho con bú

Bình sữa

Trẻ sơ sinh nhất định không thể thiếu bình sữa. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình sữa, kiểu dáng và đa dạng về giá thành. Vì thế mà mẹ hãy chọn cho bé con nhà mình chiếc bình sữa đến từ thương hiệu uy tín, có chất liệu an toàn với trẻ sơ sinh. Ngoài ra, mẹ nên ưu tiên chọn những loại bình sữa mềm nhằm giúp khi bé cầm sẽ cảm thấy tựa như bầu sữa mẹ. Từ đó giúp quá trình bú sữa của bé trở nên thuận lợi hơn.

Bình sữaBình sữa

Máy tiệt trùng bình sữa

Hệ miễn dịch cùng hệ thống đường ruột của trẻ sơ sinh hoạt động tương đối kém. Vì thế nên bố mẹ cần sử dụng máy tiệt trùng bình sữa. Vật dụng này sẽ giúp tiệt trùng bình sữa, núm ti chỉ trong vài phút, từ đó, đảm bảo vệ sinh và hạn chế mang mầm bệnh đến cho trẻ.

Đồng thời, bạn còn có thể dùng máy tiệt trùng bình sữa để diệt khuẩn các đồ chơi của con.

Máy tiệt trùng bình sữaMáy tiệt trùng bình sữa

Máy hút sữa

Từ những ngày đầu tiên thiên thần nhỏ chào đời, máy hút sữa đã là món đồ ở cữ sau sinh mà mẹ bầu cần có. Thiết bị này có thiết kế gọn nhẹ, dễ vệ sinh và bảo quản, đặc biệt thích hợp sử dụng cho các mẹ bỉm gặp phải các vấn đề về nguồn sữa như tắc sữa, căng tức ngực, núm ti thụt vào trong hoặc bị nứt,...

Máy hút sữaMáy hút sữa

Máy hâm sữa

Với một số phụ huynh, máy hâm sữa sẽ không quá cần thiết vì hoàn toàn hăm sữa với nước ấm, lò vi sóng,... Tuy nhiên, máy hâm sữa lại có phần tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho mẹ bầu hơn.

Đặc biệt, máy hâm sữa còn sử dụng nhiệt độ thích hợp sao cho sữa có thể được hâm nóng mà vẫn giữ được tối đa các dưỡng chất.

Máy hâm sữaMáy hâm sữa

Trên đây là 15 món đồ ở cữ sau sinh mẹ bỉm sữa nên có. Mong rằng thông qua bài viết này Bách Hóa XANH đã giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều thông tin thật hữu ích và có thể áp dụng trong đời sống hằng ngày.

Nguồn: Chiaki

Từ khóa: 15 món đồ ở cử sau sinh mẹ bỉm sữa nên cóKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh