Tip hay

14 quà tặng cho cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan ý nghĩa nhất

14 quà tặng cho cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan ý nghĩa nhất

Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày lễ Vu Lan rồi. Nếu còn phân vân chưa biết mua gì để tặng cho mẹ thì hãy theo dõi bài viết sau. Bách hoá XANH gợi ý bạn những món quà tặng mẹ ý nghĩa nhân ngày lễ Vu Lan.

Ngày lễ Vu Lan thường là ngày rằm tháng 7 hằng năm (ngày 15.7 âm lịch hàng năm). Lễ Vu Lan thường được cho là ngày để chúng ta sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, trân quý và đền đáp lại công sinh thành, nuôi dưỡng của ba mẹ, là dịp để gọi điện hỏi thăm, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đấng sinh thành.

Tham khảo thêm:  Lễ Vu Lan là gì, vào ngày mấy? Ý nghĩa ngày lễ Vu Lan báo hiếu

1 Quà tặng cha nhân ngày lễ Vu Lan ý nghĩa nhất

Quần áo

Để thể hiện lòng biết ơn đối với cha kính yêu, bạn có thể mua tặng cha những bộ quần áo. Bạn hãy chọn những chiếc áo sơ mi, áo vest hoặc những chiếc quần tây phù hợp với sở thích của cha.

Quần áoQuần áo

Ghế massage

Người lớn tuổi thường bị đau nhức xương khớp, một chiếc ghế massage sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng cho người cha thân yêu. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều dòng ghế massage với nhiều tầm giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

Ghế massageGhế massage

Đồng hồ

Nếu chưa biết tặng quà gì cho cha, bạn hãy tham khảo thử những mẫu đồng hồ đeo tay nhé. Đồng hồ không chỉ có tác dụng xem giờ mà còn là một món trang sức thanh lịch, rất thích hợp cho đàn ông.

Đồng hồĐồng hồ

Cây cảnh, cây hoa

Người lớn tuổi rất thích trồng cây cảnh để thư giãn. Nếu cha bạn cũng có niềm yêu thích với cây xanh, vậy thì tại sao lại không dành tặng cha những chậu cây mới lạ và độc đáo nhỉ.

Cây cảnhCây cảnh

Vật phẩm phong thủy

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những vật phẩm phong thủy phù hợp để tặng cha nhân ngày lễ đặc biệt này. Vậy phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tâm linh rất tốt, mang đến nhiều may mắn, tài lộc như người sở hữu. Bạn có thể cân nhắc đến tranh phong thủy, tượng phong thủy, vòng đá phong thủy,... để làm quà tặng cho cha.

Vật phẩm phong thủyVật phẩm phong thủy

2 Quà tặng mẹ nhân ngày lễ Vu Lan chân thành nhất

Quần áo cho mẹ

Bạn hãy dành tặng cho mẹ những bộ quần áo đẹp để thể hiện tình cảm của mình nhé. Bạn có thể cũng mẹ đến trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo, để vừa cùng mẹ lựa chọn những bộ quần áo mẹ yêu thích vừa trò chuyện, hỏi thăm nhau.

Quần áo cho mẹQuần áo cho mẹ

Thực phẩm tăng cường sức khoẻ

Thực phẩm tăng cường sức khoẻ

Sức khoẻ chính là món quà tặng ý nghĩa nhất dành cho mẹ. Mẹ có sức khoẻ thì chúng ta mới có thể an tâm làm việc, kiếm tiền và có người để đền đáp công ơn sinh thành nuôi dưỡng. Do đó, hãy nghĩ tới những món quà sức khoẻ thiết thực nhất như là sữa bột giúp chắc khỏe xương, nước yến tăng cường sức khỏe.

Cà phê hoặc trà

Cà phê hoặc trà

Chắc hẳn một hộp cà phê hoặc một hộp trà mà mẹ thích cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Với một hộp trà đó, mẹ bạn có thể pha uống mỗi sáng, pha cho gia đình, hoặc pha mời khách. Mỗi lần uống cà phê hoặc trà mà bạn mua, chắc hẳn mẹ sẽ nhớ về bạn cùng với hương vị trà và cà phê ngon đậm đà, ngọt tình thân.

Bàn tiệc chiêu đãi cả gia đình

Vịt nướng sả thơm lừng: Thịt vịt chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ lớn, nên nó là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cực kỳ tốt cho người bị huyết áp thấp. Trong những tài liệu y học cổ cũng cho rằng thịt vịt là loại thuốc bổ thượng hạng, giúp điều hòa và ổn định ngũ tạng, tăng cường máu, chống suy nhược cơ thể.

Vịt nướng sả thơm lừng

Thịt vịt nướng sả rất dễ ăn, cả nhà ai cũng có thể ăn được. Thịt vịt nướng không dai, mềm, ít mỡ ít béo, kết hợp cùng mùi sả thơm lừng làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể bắt tay vào thực hiện món này coi như là một món quà dành cho sức khỏe tới ba mẹ nè.

Xem chi tiếtCuối tuần say đắm với món vịt nướng sả thơm lừng khiến cả nhà chỉ muốn ăn mãi

Gà hầm nhân sâm bổ dưỡng cho ba mẹ: Gà và nhân sâm chính là thần dược dành cho sức khoẻ dành tặng cho ba và mẹ. Ngoài thanh nhiệt, giải độc, gà hầm nhân sâm còn giúp bổ máu, bổ khí huyết, tốt cho trí não và tăng cường khả năng miễn dịch.

Nếu như bạn vẫn chưa biết mua quà gì để tặng cha kính yêu, tham khảo thêm Top 30 món  quà tặng Ngày Của Cha (Father's Day) cực ý nghĩa.

Gà hầm nhân sâm

Tham khảo thêmVăn khấn, mâm cơm, cách cúng lễ Vu Lan báo hiếu tại nhà

Gà hầm sâm Hàn Quốc là món ăn vô cùng dinh dưỡng. Thịt gà được hầm chín mềm, dễ ăn vô cùng luôn nha, dù ba mẹ bạn răng có yếu thì vẫn có thể ăn được. Gà được hầm chung với nhân sâm, táo tàu nên mùi hấp dẫn vô cùng. Nước dùng ngọt từ táo tàu và gà, nên cực kỳ thanh. Ăn vào những ngày trưa nóng là vô cùng tuyệt vời.

Tham khảoNgày của Mẹ nên tặng gì? 7 ý tưởng quà tặng độc đáo cho mẹ

Tặng hoa hồng

Những đóa hoa hồng tươi thắm sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng mẹ nhân ngày Vu Lan. Một đóa hoa hồng thể hiện sự tôn kính, trân trọng đức hi sinh của mẹ dành cho bạn và thay lời muốn nói "Con yêu mẹ".

Tặng hoa hồngTặng hoa hồng

Tặng mẹ trang sức

Trang sức là một phụ kiện làm toát nên vẻ đẹp sang trong, quý phái cho người phụ nữ. Bạn có thể tặng mẹ một chiếc vòng tay, vòng cổ hoặc một chiếc nhẫn đính đá nhân ngày lễ đặc biệt này nhé!

Tặng mẹ trang sứcTặng mẹ trang sức

3 Quà tặng cha mẹ nhân lễ Vu Lan sâu sắc

Chuyến du lịch gia đình

Nhân dịp lễ Vu Lan bạn hãy đi du lịch cùng với ba mẹ. Một chuyến nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây sẽ là thời gian bạn dành trọn vẹn cho gia đình, sau một khoảng thời gian làm việc vất vả.

Chuyến du lịch gia đìnhChuyến du lịch gia đình

Phụ cha mẹ làm việc nhà

Không phải một việc gì quá to tác, bạn hãy dành chút thời gian để phụ cha mẹ làm việc nhà, bạn có thể cùng ba làm vườn, cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa, xếp đồ hoặc nấu cơm. Đây là lúc để bạn có dịp trò chuyện, tâm sự cùng ba mẹ đấy.

Phụ cha mẹ làm việc nhàPhụ cha mẹ làm việc nhà

Những món đồ cặp đôi

Những món đồ đôi như áo đôi, đồng hồ đôi, giày đôi dành cho ba mẹ cũng là một món quà thú vị và ý nghĩa. Hoặc bạn có thể mua áo nhóm cho cả gia đình cùng du du lịch nữa đấy.

Những món đồ cặp đôiNhững món đồ cặp đôi

Phía trên là những gợi ý món quà tặng cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan vừa đơn giản, dễ làm lại vừa ý nghĩa. Chúng ta đã bận bịu cả một năm dài, do đó, nhân ngày này, hãy dành ra một chút thời gian để chăm sóc ba mẹ, tạo nên tiếng cười hạnh phúc cho cả gia đình bạn nhé!

Từ khóa: 14 quà tặng cho cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan ý nghĩa nhấtquà tặng mẹ lễ vu lanquà tặng cha lễ vu lanquà tặng lễ vu lanquà tặng mẹ lễ vu lanquà tặng cha lễ vu lanquà tặng lễ vu lan