Tip hay

12 mẹo hay đến từ chiếc son dưỡng môi hết hạn sử dụng

12 mẹo hay đến từ chiếc son dưỡng môi hết hạn sử dụng

Son dưỡng không chỉ giúp chúng ta có đôi môi mềm mịn, căng bóng mà còn có rất nhiều công dụng hay ho khác vô cùng hữu ích. Thế nên, khi thỏi son dưỡng hết hạn sử dụng, bạn đừng vội vứt đi mà hãy dùng chúng theo các mẹo nhỏ này nhé.

Một cô gái thường có rất nhiều thỏi son dưỡng dùng cho nhiều mục đích như dưỡng ẩm, làm hồng, làm bóng hoặc để làm kem lót trước khi bôi son lên môi. Thế nên việc không thể sử dụng hết thỏi son dưỡng, trước khi chúng hết hạn rất hay xảy ra. Nếu không muốn bị nói là lãng phí, bạn chỉ cần áp dụng các mẹo nhỏ này để tái sử dụng thỏi son dưỡng hết hạn cho các mục đích khác của cuộc sống.

1  Giúp cánh mũi không bị bong tróc

Son dưỡng giúp bạn làm mềm nhanh chóng vùng da bị bong tróc và trả lại cho bạn nhan sắc vốn có

Vào những ngày lạnh hoặc dùng khăn lau thường xuyên, với những bạn nữ da khô, vùng da cánh mũi rất dễ bị bong tróc và khô rát.

Trường hợp này, bạn chỉ việc thoa một ít son dưỡng lên vùng 2 cánh mũi, vì son dưỡng môi thường sẽ chứa nhiều Vitamin E nên có khả năng làm mềm mịn da rất hiệu quả giúp vùng da bị khô nứt nhanh chóng mềm mịn trả lại cho bạn nhan sắc vốn có của mình.

2 Trị da khô ở gót chân

Son dưỡng sẽ giúp bạn làm mềm và dưỡng ẩm cho vùng da khô, từ đây giúp bạn có lại được làn da mềm mịn như ngày trước

Vùng khuỷu tay và gót chân là vùng dễ xuất hiện những vết chai sạn nhất trên cơ thể. Đây cũng được xem như là vùng da khô “cứng đầu” nhất.

Đa số trong son dưỡng chứa rất nhiều vitamin E, chất này sẽ giúp cho da bạn mềm mịn. Từ đó, khi lớp da ở gót chân bạn bị phồng rộp, chai sạn do mang giày cao gót quá lâu, bạn chỉ cần thoa son dưỡng lên lớp da đó thì da sẽ từ từ hồi phục trở lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi một ít lên gót chân trước khi mang giày, việc này sẽ giúp giảm sự ma sát với cổ giày.

3 Chữa vết cháy nắng

Các vết cháy nắng, phỏng nhẹ đều có thể chữa được bằng son dưỡng môi không mùi, không màu.

Các vết cháy nắng, phỏng nhẹ đều có thể chữa được bằng son dưỡng môi không mùi, không màu.

Đầu tiên, bạn bôi một ít son dưỡng lên vùng da bị phồng rợp do bỏng nắng, bạn sẽ thấy vết rát mau dịu lại và dễ chịu hơn hẳn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại son dưỡng có ghi thành phần là shea butter, jojoba oil, coconut oil, avocado oil,… vì đây là những thỏi son có nguồn gốc thiên nhiên và chứa rất nhiều dưỡng chất.

Không nên chọn những loại son có chứa chì hoặc không rõ nguồn gốc vì những loại son này chẳng những không chữa lành vết bỏng mà còn gây kích ứng da và làm vết bỏng thêm phần tồi tệ.

4 Khắc phục lỗi trang điểm

Bạn bôi một ít son dưỡng lên bông tăm rồi sau đó chấm nhẹ vào những vùng trang điểm bị lỗi, từ từ vết lem hoàn toàn biến mất.

Vào những hôm trang điểm vội, bạn rất dễ mắc phải những lỗi trang điểm, đặc biệt là những vết lem do kẻ eyeline, dùng mascara. Với trường hợp này, son dưỡng cũng sẽ cứu cánh cho bạn ngay.

Bạn bôi một ít son dưỡng lên bông tăm rồi sau đó chấm nhẹ vào những vùng trang điểm bị lỗi, từ từ vết lem hoàn toàn biến mất.

5 Hạn chế trầy da khi cạo lông

Thoa một lớp son dưỡng sẽ giúp cho việc bạn cạo lông trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Trước khi cạo lông chân, tay, bạn hãy thoa một lớp son dưỡng môi lên vì lượng chất dưỡng ẩm trong son dưỡng kết hợp vitamin E sẽ giúp cho việc bạn cạo lông trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

6 Giữ nếp cho tóc

Lượng chất dưỡng ẩm trong son dưỡng có tác dụng kết dính vì thế đây cũng là một cách hiệu quả giúp tóc của bạn vào nếp một cách ngay ngắn.

Lượng chất dưỡng ẩm trong son dưỡng có tác dụng kết dính vì thế đây cũng là một cách hiệu quả giúp tóc của bạn vào nếp một cách ngay ngắn.

Bên cạnh đó, thoa một ít son dưỡng lên tóc còn giúp tạo độ bóng cho tóc bạn trông chắc khỏe và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nhiều son dưỡng lên tóc, việc này sẽ làm cho tóc bạn bết dính, xơ xác. Một điều nữa là bạn hãy nhớ gội đầu sạch sẽ để lớp son dưỡng còn lại trên tóc biến mất trước khi đi ngủ nhé.

7 Sử dụng để bôi trơn khóa kéo

Khoá kéo của túi xách và áo khoác để lâu ngày không sử dụng sẽ bị gỉ sét nên hay bị kẹt. Lúc này, chỉ cần thoa son dưỡng dọc theo khoá kéo, dầu trong son dùng như chất bôi trơn giúp chúng hoạt động trơn tru trở lại.

Sử dụng để bôi trơn khóa kéo

8 Tháo nhẫn dễ dàng

Nhẫn đeo lâu ngày trên tay sẽ rất khó gỡ ra, lúc này bạn chỉ cần bôi son dưỡng xung quanh ngón tay chỗ đeo nhẫn, để tạo độ trơn thì bạn có thể dễ dàng gỡ nó ra rồi.

>> Những mẹo giúp bạn tháo nhẫn, vòng tay, trang sức bị kẹt chặt

Tháo nhẫn dễ dàng

9 Đánh bóng giày da

Lớp da của giày lâu ngày bị xỉn màu, không còn độ bóng. Vậy thì, chỉ cần thoa một lớp son dưỡng lên giày để cung cấp độ dưỡng nhẹ và tạo lại độ bóng cho lớp da là giày lại như mới.

>> Đánh bóng giày da không cần xi đánh giày với món đồ "hết hạn sử dụng" mà bạn gái nào cũng có

Đánh bóng giày da

10 Lưu giữ hương nước hoa

Khi thoa son dưỡng lên các vị trí xịt nước hoa như cổ, cổ tay thì các hạt lưu hương sẽ được các phân tử son dưỡng giữ lại như vậy thì hương nước hoa sẽ lâu phai hơn.

Lưu giữ hương nước hoa

11 Làm nến

Nếu nhà cúp điện đột ngột, bạn không kịp trữ nến thì có thể chữa cháy bằng cách cắm một que gỗ nhỏ vào son dưỡng và dùng nó như một cây nến nhỏ, vì các thành phần của son hầu hết là chất có khả năng bắt và giữ lửa.

Làm nến

12 Giảm cảm giác đau rát cho vết thương

Nếu vô tình bị các vết cứa nhỏ trên da, bạn có thể thoa một ít son dưỡng lên vùng da quanh vết thương, các thành phần dưỡng ẩm trong son sẽ giúp xoa dịu cảm ngứa rát.

Giảm cảm giác đau rát cho vết thương

Hy vọng, với 12 mẹo hay này, bạn đọc sẽ xử lý hết đống son dưỡng còn đang tồn kho của mình vào những việc thú vị, có ích cho cuộc sống của bạn, chứ không cần phải vứt đi như trước nữa.

Xem thêm:

>> Son dưỡng là gì? Đã yêu môi của mình thì đừng quên tìm hiểu điều này

>> Mẹo tô son không bị lem không phải ai cũng biết

>> Cách làm son dưỡng môi với dầu ô liu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 12 mẹo hay đến từ chiếc son dưỡng môi hết hạn sử dụngcông dụng khác của son môilàm đẹp bằng son môitô sonson dưỡngson môi