Tip hay

12 loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo

12 loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo

Không chỉ mang vẻ đẹp tươi tắn, làm say đắm lòng người, mỗi loài hoa còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, độc đáo, riêng biệt và tương ứng với 12 cung hoàng đạo.

Mỗi cung hoàng đạo đều mang các tính cách, đặc điểm nổi trội và tương ứng với vẻ đẹp của một số các loài hoa riêng biệt. Hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về 12 loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo nhé!

1 Cung Bạch Dương - Hoa uất kim hương (tulip)

Hoa uất kim hương - loài hoa tượng trưng cho cung Bạch DươngHoa uất kim hương - loài hoa tượng trưng cho cung Bạch Dương

Thường được biết đến là một cung hoàng đạo với tính cách khá tự tin, năng động, hơi bốc đồng và hay là người dẫn đầu trong các chuyến phiêu lưu, loài hoa tương ứng với cung Bạch Dương chính là hoa uất kim hương với những gam màu thật rực rỡ, tượng trưng cho niềm đam mê, sự táo bạo nhưng không kém phần quyến rũ.

2 Cung Kim Ngưu - Hoa anh túc

Hoa anh túc - loài hoa tượng trưng cho cung Kim NgưuHoa anh túc - loài hoa tượng trưng cho cung Kim Ngưu

Không chỉ kiên cường, nhẫn nại, Kim Ngưu còn được biết đến là người yêu thích vẻ đẹp tinh tế, sự bình yên và có phần hơi tỉ mỉ. Do đó, loài hoa biểu tượng cho cung hoàng đạo này chính là hoa anh túc, mang vẻ đẹp thanh tao, ấm áp như tình yêu thương mà cung Kim Ngưu dành cho tất cả mọi người.

3 Cung Song Tử - Hoa oải hương

Hoa oải hương - loài hoa tượng trưng cho cung Song TửHoa oải hương - loài hoa tượng trưng cho cung Song Tử

Trong mắt hầu hết mọi người, những người thuộc cung Song Tử thường luôn tràn trề năng lượng, sự hứng khởi, hào phóng, cởi mở và tràn đầy các ý tưởng thú vị. Vì thế, biểu trưng cho cung hoàng đạo này chính là hoa oải hương - loài hoa mang hương thơm nồng nàn như tính cách thích quảng giao, hay kết nối của cung hoàng đạo này.

4 Cung Cự Giải - Hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng - loài hoa tượng trưng cho cung Cự GiảiHoa hồng trắng - loài hoa tượng trưng cho cung Cự Giải

Không chỉ thích được cảm thấy an toàn, tin tưởng, giỏi lắng nghe, chia sẻ, những người thuộc cung Cự Giải lại còn rất nhạy cảm, tinh khiết và mỏng manh như một cánh hoa hồng trắng, đồng thời cũng vô cùng sắc bén, bản lĩnh tựa thể gai hoa hồng, bên cạnh đó còn mang vẻ đẹp thật giản dị, thanh lịch cũng như được nhiều người yêu mến.

5 Cung Sư Tử - Hoa hướng dương

Hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho cung Sư TửHoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho cung Sư Tử

Với tinh thần luôn yêu đời, lạc quan cũng như sẵn sàng đối diện với các khó khăn để vượt qua chúng, loài hoa tiêu biểu nhất cho người cung Sư Tử chính là hoa hướng dương - loài hoa luôn nhìn về phía mặt trời, biểu tượng cho sự tươi vui, tích cực, niềm hạnh phúc và những phước lành đặc biệt.

6 Cung Xử Nữ - Hoa cúc

Hoa cúc - loài hoa tượng trưng cho cung Xử NữHoa cúc - loài hoa tượng trưng cho cung Xử Nữ

Với lối sống bình dị tựa loài hoa cúc tinh khiết, thanh tao, người thuộc cung Xử Nữ thường được biết đến về tính cách siêng năng, cẩn thận và hơi cầu toàn. Bên cạnh đó, mặc dù am hiểu cuộc sống sâu sắc, cung Xử Nữ vẫn luôn giữ thái độ khiêm tốn, chừng mực nhưng cũng rất cứng rắn, mạnh mẽ.

7 Cung Thiên Bình - Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu - loài hoa tượng trưng cho cung Thiên BìnhHoa cẩm tú cầu - loài hoa tượng trưng cho cung Thiên Bình

Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, người thuộc cung Thiên Bình luôn hướng đến sự hài hòa, cân bằng, đồng thời cũng có tính cách bay bổng, lãng mạn, tốt bụng và rất ấm áp. Vì thế, những đóa cẩm tú cầu nở rộ chính là biểu tượng cho sự chân thành, chu đáo, nhiệt tình nhưng cũng thật nhẹ nhàng như đặc điểm của cung này.

8 Cung Bọ Cạp - Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn - loài hoa tượng trưng cho cung Bọ CạpHoa mẫu đơn - loài hoa tượng trưng cho cung Bọ Cạp

Với vẻ đẹp thật rực rỡ, hoa mẫu đơn chính là loài hoa biểu tượng cho cung Bọ Cạp. Bởi, những người thuộc cung hoàng đạo này thường mang cá tính rất mạnh mẽ, kiên cường, hơn thế còn có sự mãnh liệt trong việc theo đuổi đam mê, tuy nhiên lại cũng có phần hơi nhạy cảm bởi họ thường dễ bị chi phối bởi tình cảm.

9 Cung Nhân Mã - Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng - loài hoa tượng trưng cho cung Nhân MãHoa cẩm chướng - loài hoa tượng trưng cho cung Nhân Mã

Không chỉ có tính cách đáng yêu, hài hước và thích được đem tiếng cười đến cho mọi người, người cung Nhân Mã còn được biết đến là người có tinh thần rất mạnh mẽ, độc lập cùng tư duy cởi mở. Do đó, loài hoa biểu tượng cho cung hoàng đạo này chính là hoa cẩm chướng - loài hoa của sự đam mê, nhiệt huyết và nguồn năng lượng tích cực.

10 Cung Ma Kết - Hoa phi yến

Hoa phi yến - loài hoa tượng trưng cho cung Ma KếtHoa phi yến - loài hoa tượng trưng cho cung Ma Kết

Nổi tiếng là một trong các cung luôn sống có trách nhiệm, kỷ luật với chính mình và mọi người, mọi việc xung quanh nhất, người cung Ma Kết đồng thời cũng nhận được sự tín nhiệm bởi thái độ cầu tiến, chăm chỉ. Do đó, hoa biểu tượng cho cung hoàng đạo này chính là hoa phi yến - loài hoa tượng trưng cho sự chính trực, nghiêm minh.

11 Cung Bảo Bình - Hoa lan

Hoa lan - loài hoa tượng trưng cho cung Bảo BìnhHoa lan - loài hoa tượng trưng cho cung Bảo Bình

Cũng giống như loài hoa lan thân thiện, linh hoạt trong mọi môi trường sống, người thuộc cung Bảo Bình mặc dù có vẻ ngoài hơi ít nói, lạnh lùng nhưng thực chất lại rất dễ gần, thân thiện, đôi lúc còn khá khó hiểu, lập dị, thậm chí có khi họ còn cảm thấy mâu thuẫn với bản thân. Tuy vậy, sau tất cả, họ vẫn sẽ tìm được con đường mình muốn đi.

12 Cung Song Ngư - Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên - loài hoa tượng trưng cho cung Song NgưHoa thủy tiên - loài hoa tượng trưng cho cung Song Ngư

Vốn nổi tiếng là một cung hoàng đạo giàu lòng trắc ẩn, người thuộc cung Song Ngư thường sống thiên về tình cảm, yêu cái đẹp, sự tự do, bay bổng cũng như rất giỏi trong việc thấu cảm, chia sẻ và lắng nghe. Do đó, loài hoa biểu tượng cho cung này chính là hoa thủy tiên - loài hoa mang vẻ đẹp vô cùng thơ mộng, tinh tế.

Trên đây là 12 loài hoa với những đặc điểm, vẻ đẹp nổi trội tương ứng với 12 cung hoàng đạo. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều thông tin thú vị về cung hoàng đạo của riêng bản thân mình nhé!

Từ khóa: 12 loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh