Tip hay

10 ý tưởng chụp ảnh kỷ yếu học sinh cuối cấp đẹp, độc, ý nghĩa

10 ý tưởng chụp ảnh kỷ yếu học sinh cuối cấp đẹp, độc, ý nghĩa

Tìm hiểu ý tưởng chụp ảnh độc lạ dành cho học sinh cuối cấp 2, cấp 3, ý tưởng chụp kỷ yếu ý nghĩa, những địa điểm chụp ảnh đẹp tại TP. HCM

Chụp ảnh kỷ yếu học sinh là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa thời học sinh. Ngoài việc phải chuẩn bị cho mình những bộ trang phục đẹp, bạn còn cần phải chuẩn bị những concept chụp hình thật độc đáo để cho ra đời những bức ảnh ảnh đáng nhớ nhất. Chính vì vậy, cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tip Hay để chọn được cho mình ý tưởng độc đáo nhất nhé.

Chụp ảnh kỷ yếu là một trong những hoạt động ý nghĩa khi còn gắn bó với bạn bè cấp 2, cấp 3. Chính vì thế, dưới đây Tip Hay sẽ chia sẻ những ý tưởng chụp kỷ yếu cũng như một số địa điểm chụp ảnh đẹp tại TP.HCM để thời cấp 2, cấp 3 của các bạn trôi qua không hối tiếc nhé!

1 Ý nghĩa chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp 2, cấp 3

Thời cuối cấp của các bạn học sinh việc chụp ảnh kỷ yếu đã không còn trở nên quá xa lạ. Chụp ảnh kỷ yếu không chỉ là việc lưu giữ những khoảnh khắc thời thanh xuân tuyệt đẹp, đáng quý, mà còn là nơi gửi gắm những mong ước của các bạn trẻ về một tương lai ngập tràn niềm háo hức, hạnh phúc.

Chính vì thế, chắc hẳn mỗi “tiểu quỷ” khi còn ngồi trên ghế nhà trường ai cũng mong muốn sở hữu cho mình những bức ảnh kỷ yếu thật đẹp, thật độc đáo và thật ý nghĩa nhất.

Ý nghĩa chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp 2, cấp 3Ý nghĩa chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp 2, cấp 3

2 Ý tưởng chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp 3

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề tình yêu tuổi học trò

Tình yêu tuổi học trò là những rung cảm đầu đời, ngô nghê nhưng rất chân thành. Với chủ đề này, trang phục sẽ mang hơi hướng giản dị, gần gũi với lứa tuổi học sinh như áo thun, quần jean, chân váy,..Và vì là tình yêu tuổi học trò nên bối cảnh cho chủ đề này thường là ở sân trường, lớp học hay giữa khung cảnh thiên nhiên lãng mạn.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề tình yêu tuổi học tròChụp ảnh kỷ yếu chủ đề tình yêu tuổi học trò

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề phim ảnh

Trong vài năm gần đây, chụp ảnh kỷ yếu theo chủ đề phim ảnh dường như chưa bao giờ hết hot. Chủ đề này không chỉ giúp các bạn có thể hóa thân thành những nhân vật đình đám, nổi tiếng để có những trải nghiệm hết sức thú vị, để đời mà còn giúp cho bộ ảnh kỷ yếu của lớp các bạn trở nên độc đáo, có một không hai.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề phim ảnhChụp ảnh kỷ yếu chủ đề phim ảnh

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề vintage

Trào lưu chụp ảnh kỷ yếu chủ đề vintage là một trong chủ đề được rất nhiều các bạn học sinh yêu thích. Phong cách vintage tạo ấn tượng bởi sự giao thoa của những nét đặc trưng cổ điển với hương vị hiện đại. Bối cảnh cho chủ đề này thường là những con đường dốc, hoài cổ với màu be, nâu làm chủ đạo.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề vintageChụp ảnh kỷ yếu chủ đề vintage

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề dạ hội

Chủ đề dạ hội hay được các bạn quen thuộc với cái tên “prom” là một trong những ý tưởng mới ở trường cấp ba. Buổi kỷ yếu sẽ là nơi giúp các bạn học sinh trở thành những chàng hoàng tử, những nàng công chúa thu hút mọi tâm điểm và phô diễn hoàn hảo vẻ đẹp của mình bằng những trang phục sang trọng, lộng lẫy, quý phái.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề dạ hộiChụp ảnh kỷ yếu chủ đề dạ hội

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề học sinh Hàn Quốc

Hiện nay, văn hóa Hàn Quốc đang tạo nên nhiều ảnh hưởng đối với gu thẩm mỹ của giới trẻ Việt Nam. Bộ ảnh kỷ yếu đẹp của các bạn học sinh cấp 3 nếu được chụp theo chủ đề này sẽ mang phong cách khá năng động và cá tính với những bộ trang phục chuẩn chỉnh của chủ đề Hàn Quốc học đường.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề học sinh Hàn QuốcChụp ảnh kỷ yếu chủ đề học sinh Hàn Quốc

3 Ý tưởng chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp 2

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề cổ phục Việt Nam

Những trang phục truyền thống của Việt Nam luôn được rất nhiều các bạn học sinh yêu thích. Không chỉ bởi vì tinh thần quảng bá những nét đẹp của văn hóa Việt Nam, những bộ cổ phục của Việt Nam thường toát lên sự nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng độc đáo giúp cho các bạn thể hiện hoàn hảo khí chất ngời ngời đẹp, độc, ý nghĩa.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề cổ phục Việt NamChụp ảnh kỷ yếu chủ đề cổ phục Việt Nam

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề bến Thượng Hải

Nếu các bạn muốn một bộ kỷ yếu “chất như nước cất” thì không thể nào bỏ qua chủ đề bến Thượng Hải này. Với bối cảnh Thượng Hải thời Trung Hoa Dân Quốc, sẽ “hô biến” các bạn thành những chàng trai, cô gái Trung Hoa cực kỳ ngầu và khác biệt.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề bến Thượng HảiChụp ảnh kỷ yếu chủ đề bến Thượng Hải

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề du lịch

Kết hợp giữa việc chụp ảnh kỷ yếu cùng những chuyến du lịch nơi xa là một trải nghiệm không thể nào bỏ qua đối với các bạn học sinh. Các bạn có thể tha hồ chụp hình theo sở thích của bản thân mình. Ngoài ra, chủ đề này còn là cơ hội để các bạn có thể được đi du lịch cùng nhau, gắn kết nhau hơn và gây dựng với nhau thêm nhiều những kỷ niệm khó quên trong đời học sinh cấp 2.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề du lịchChụp ảnh kỷ yếu chủ đề du lịch

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề bột màu

Chủ đề bột màu có thể được coi là chủ đề kỷ yếu “quốc dân” của rất nhiều các bạn học sinh. Điểm cuốn hút của chủ đề này là các bạn vừa có được những bức ảnh kỷ yếu độc đáo với nhiều màu sắc, vừa có những trải nghiệm vui chơi hết mình cùng bạn bè. Bối cảnh của chủ đề này thường ở trường học hoặc các bãi biển.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề bột màuChụp ảnh kỷ yếu chủ đề bột màu

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề retro

Nếu các bạn học sinh muốn thử khả năng hóa thân mạnh mẽ thì nên trải nghiệm chủ đề này. Khác với chủ đề vintage, chủ đề retro sẽ mang đến cảm giác cổ điển mạnh mẽ hơn và yêu cầu các bạn học sinh thể hiện được những cảm xúc chân thật nhất.

Chụp ảnh kỷ yếu chủ đề retroChụp ảnh kỷ yếu chủ đề retro

4 Địa điểm chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp đẹp tại TP. HCM

Ngoài việc lên ý tưởng chủ đề, chọn trang phục, trang điểm thì việc chọn địa điểm thực hiện đều cần có sự tìm hiểu và chuẩn bị chỉn chu nhất để có thể cho ra đời được một bộ kỷ yếu trong mơ nhất. Sau đây Tip Hay sẽ gợi ý cho các bạn học sinh một số địa điểm chụp kỷ yếu như

Bưu điện thành phố

Nhà hát thành phố

Khu đô thị SALA

Cư xá Thanh Đa

Bảo tàng Áo Dài

Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Chụp ảnh kỷ yếu ở cư xá Thanh ĐaChụp ảnh kỷ yếu ở cư xá Thanh Đa

5 Kinh nghiệm chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp

Dưới đây là một vài lưu ý giúp buổi chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp của các bạn được diễn ra thành công, và cho ra đời những tấm hình xuất sắc nhất :

  • Nên lên kế hoạch cụ thể về thời gian, địa điểm, chủ đề và trang phục rõ ràng.
  • Cần bố trí sẵn đội hình chụp hình, hiểu về chủ đề đã thống nhất và nghĩ trước một vài cách tạo dáng để không bi luống cuống, trễ nãi trong lúc chụp.
  • Nên chọn từ 2 – 3 địa điểm chụp ảnh kỷ yếu khác nhau phù hợp với chủ đề để có thể cho ra đời nhiều bức ảnh đẹp và khác nhau
  • Nếu chọn chụp nhiều chủ đề kỷ yếu khác nhau thì các bạn có thể chuẩn bị từ 2 – 3 bộ trang phục.
  • Cần chọn studio chụp ảnh chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm về chụp ảnh kỷ yếu để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Kinh nghiệm chụp ảnh kỷ yếu cuối cấpKinh nghiệm chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp

Bên trên là những ý tưởng, chủ đề, địa điểm, lưu ý khi chụp ảnh vào mùa kỷ yếu sắp tới. Hy vọng qua bài viết trên của Tip Hay sẽ giúp các bạn học sinh cho ra đời một bộ ảnh kỷ yếu đẹp, độc, ý nghĩa nhất nhé!

Từ khóa: 10 ý tưởng chụp ảnh kỷ yếu học sinh cuối cấp đẹp độc ý nghĩaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh