Tip hay

10 vị Pepsi cực lạ bạn chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản

10 vị Pepsi cực lạ bạn chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản

Sau màn ra mắt hương vị Pepsi vị chanh đột phá không calo mới đây của Suntory PepsiCo, nhiều người cho rằng đây có lẽ là hương vị khác biệt nhất từ trước đến giờ. Đó là do bạn chưa biết đến 10 vị Pepsi cực lạ này ở Nhật Bản, Pepsi vị chanh mới không calo chưa phải là “độc” nhất đâu!

Pepsi là sản phẩm của tập đoàn Suntory PepsiCo - một trong những thương hiệu đi đầu trên thị trường thức uống có ga. Hằng năm, tổng số lượng thức uống có ga được tiêu thụ tại Việt Nam là trên 3000 triệu lít/năm (theo Cesti). Điều này cho thấy mức độ phủ sóng của Pepsi nói riêng và thức uống có ga nói chung là rất lớn. Chúng ta đã quá quen với những hương vị thân thuộc của Pepsi nhất là vị Pepsi truyền thống. Vậy có khi nào bạn tò mò Pepsi còn có những hương vị nào khác không? Những vị Pepsi “không ngờ đến” dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ đấy!

Xem Review Pepsi không calo mới- uống siêu ngon, uống mà chẳng sợ tăng cân

1 Pepsi White (Pepsi Trắng)

Pepsi Trắng là phiên bản thức uống được cho lên kệ vào mỗi dịp đông đến trong suốt các năm 2008, 2012 và 2015 tại Nhật với số lượng có hạn. Tuy nhiên các hương vị mỗi năm lại không giống nhau. Nó mang vị sữa chua vào lần đầu xuất hiện năm 2008 tuy nhiên vào năm 2012 và 2015 sau khi tái sản xuất thì lại mang vị cam, quýt hoàn toàn khác. Mặc dù có thay đổi mùi vị nhưng không thể phủ nhận rằng so với các biến thể Pepsi khác thì đây là phiên bản được đông đảo khách hàng ủng hộ bao gồm cả khách trung thành và khách mới.

Pepsi Trắng ra mắt lần đầu năm 2008Pepsi Trắng ra mắt lần đầu năm 2008

Thời điểm cho ra mắt cũng đóng vai trò quan trọng đối với phiên bản Pepsi White. Mỗi năm Pepsi Trắng khi tái xuất hiện đều mang một hình dáng khác bắt mắt hơn với những hình ảnh mang đặc trưng của mùa Giáng Sinh.

Pepsi Trắng phiên bản năm 2012 với vẻ ngoài siêu “đáng yêu”Pepsi Trắng phiên bản năm 2012 với vẻ ngoài siêu “đáng yêu”

2 Pepsi Ice Cucumber (Pepsi vị dưa chuột ướp đá)

Hương vị đặc biệt này được cho ra mắt với số lượng có hạn năm 2007 tại Nhật Bản. Phiên bản Pepsi vị dưa chuột ướp đá thu hút thực khách nhờ vào vẻ ngoài màu xanh ngọc bích mang lại cảm giác thanh mát, sảng khoái. Được tung ra vào mùa hè nên Pepsi dưa chuột đã được “tẩu táng” rất nhanh ngoài mong đợi. Dù được hứa hẹn sẽ tiếp tục cho lên kệ một lần nữa vào năm 2016 nhưng mà...chỉ là “lời hứa lèo” từ Suntory thôi. Không biết tương lai ta có được một lần nữa nếm thử vị Pepsi đặc biệt này nữa không, bạn sẽ mong chờ chứ?

Pepsi vị dưa chuột ướp đá

3 Pepsi Pink (Pepsi Hồng)

Đây lại là một trong những phiên bản Pepsi có lẽ được tung ra để phá vỡ định kiến “cứ Pepsi là phải màu đen” mà ai ai cũng mặc định. Còn về hương vị của Pepsi Hồng sao? Bạn sẽ được thưởng thức một thức uống có ga nhưng lại mang vị sữa chính hiệu đấy!

Bởi được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng nên Pepsi Pink có tận 2 phiên bản mặc dù cùng hương vị sữa dâu. Phiên bản đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm 2011, sau đó được tái sản xuất vào năm 2014 và một lần nữa rất được lòng thực khách với cái tên mới là “Pepsi Pink Cola”.

Pepsi Hồng

4 Pepsi Salty Watermelon (Pepsi dưa hấu muối)

Pepsi dưa hấu muối được tung ra vào dịp hè tháng 6 năm 2012, bạn sẽ dễ dàng hiểu được vì sao hương vị này lại được ưa chuộng ở Nhật nếu sống ở Nhật Bản trong thời gian dài. Ở đây, khi mùa hè đến, người dân thường dùng dưa hấu chấm với muối để giải khát.

Pepsi dưa hấu muối

Một thói quen đã trở thành văn hóa của người Nhật Bản cứ mỗi dịp hè là ăn dưa hấu với muối trắng

dưa hấu với muối trắng

Tuy nhiên, hương vị này chỉ ra số lượng giới hạn và không tái sản xuất dù rất được lòng người dân.

5 Pepsi Caribbean Gold (Pepsi vị trái cây chua ngọt)

Tiếp đến trong danh sách phải kể đến là Pepsi vị trái cây Mexico. Quả Sapote là thành phần chính của loại Pepsi “độc-lạ” này. Đây là một loại quả xuất xứ từ Mexico được sử dụng như một nguyên liệu cho đồ ngọt giống vani. Kết cấu của quả khá mịn nên chiết xuất được dễ dàng. Hương vị loại Pepsi trên được đánh giá khá giống với vị quả lê, tuy nhiên vẫn có vài người cho rằng nó giống với chuối. Thôi thì tự thử để biết, bạn nhỉ?

Pepsi vị trái cây chua ngọt

Nhưng hãy lưu ý khi quyết định thưởng thức hương vị Pepsi trái cây chua ngọt, vì quả Sapote có lượng nhỏ chất gây nghiện đấy!

6 Pepsi Mont Blanc (Pepsi vị bánh ngọt)

Pepsi Mont Blanc được đặt tên theo một món bánh tráng miệng nổi tiếng có tên bắt nguồn từ ngọn núi cao nhất đỉnh An Pơ - Mont Blanc. Trong tiếng Pháp, Mont Blanc có thể hiểu như là “Ngọn núi trắng” bởi khí hậu tuyết phủ quanh năm. Suntory đã quyết định cho ra loại thức uống mang vị bánh nổi tiếng này với số lượng có hạn vào năm 2010.

Pepsi vị bánh ngọt

7 Pepsi Azuki (Pepsi đậu đỏ)

Chưa nói đến hương vị khi nếm thử thì màu sắc của Pepsi Azuki là một điểm đặc biệt. Trong ánh sáng thích hợp, nó là một màu hồng đậm. Trong ánh sáng tối hơn một chút, nó có màu đỏ hồng. Đây có lẽ là vị Pepsi hiếm hoi không được ủng hộ từ đa số lượng khách hàng trung thành với Pepsi. Phần vì nó hoàn toàn không mang một chút hương vị “pepsi” đặc trưng nào bên trong cả, phần khác là vì đậu đỏ có lẽ chỉ nên dùng làm nhân bánh thay vì trở thành một thức uống giải khát. Hầu hết thực khách sau khi thử đều từ chối mua lại lần hai. Chắc có lẽ vì thế mà Suntory không tái sản xuất lần nào nữa từ sau lần đầu tiên năm 2009.

Pepsi Azuki

8 Pepsi Strong Shot (Pepsi gấp đôi caffeine)

Bạn có thể không tưởng tượng được loại Pepsi này đã được tái sản xuất tận 3 lần vào năm 2010, 2015, 2016 và mỗi lần đều được Suntory tăng nồng độ ga và cafein cao hơn. Có lẽ đây là thức uống được đông đảo giới trẻ đón chờ nhờ vào sự tỉnh táo mà nó mang lại. Nếu bạn không thích cà phê thì Pepsi Strong Shot chính là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Tháng 5 năm 2016, Suntory buộc phải thiết kế một hình thức khác cho chai đựng để phù hợp với tính chất của loại thức uống này.

Pepsi gấp đôi caffeine

9 Pepsi Blue Hawaii (Pepsi vị trái cây nhiệt đới)

Nghe tên thôi là đã thấy mùa hè tới gần rồi phải không các bạn? Đây cũng là một trong những phiên bản giới hạn đặc sắc của Pepsi được ra mắt vào mùa hè năm 2008. Bạn có thể cảm nhận được vị dứa và vị chanh bên trong thứ nước màu xanh mát mẻ này. Điều đáng buồn là thực khách có vẻ không ủng hộ phiên bản khác biệt này vì hương vị “khó nuốt”. 2008 là lần đầu tiên cũng như cuối cùng Suntory PepsiCo cho ra mắt sản phẩm “không giống ai” này.

Pepsi vị trái cây nhiệt đới

10 Pepso Baobab

Baobab là một loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vi khoáng. Đặc biệt có thể kể đến trong số chúng là vitamin C, kali, carbohydrate, riboflavin, canxi, magie, sắt và phytosterol, với hàm lượng protein và chất béo thấp. Baobab thường sẽ có vị chua như quýt nên thức uống Pepsi Baobab cũng có vị chua tương đối, kèm theo vị chát. Được ra mắt vào năm 2010 và đến nay vẫn chưa được tái sản xuất. Có lẽ chúng ta phải chờ rất lâu mới có thể thử lại nó hoặc tệ hơn là...chẳng bao giờ thấy Pepsi Baobab trên thị trường nữa.

Pepso Baobab

Với những nỗ lực thay đổi và cách tân để phù hợp với thị hiếu khách hàng, Pepsi đã thành công trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu khắp thế giới. Dù rằng không phải phiên bản đặc biệt nào mà Pepsi ra mắt khách hàng đều phủ sóng và để lại dấu ấn nhưng chẳng thể phủ nhận rằng các hương vị trên rất gây tò mò phải không nào?

Xem thêm:

>> 3 loại nước uống là anh em "một nhà" Pepsi mà có thể bạn chưa biết

>> Ra mắt phiên bản mới Pepsi đổi màu - Khui hè tột đỉnh

>> Vị Coca Cola thực sự khác Pepsi như thế nào?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 10 vị Pepsi cực lạ bạn chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bảnpepsisuntorypepsicopepsi nhật bảnpepsisuntorypepsicopepsi nhật bản