Tip hay

10 vật dụng tuyệt đối không được cho vào máy rửa chén

10 vật dụng tuyệt đối không được cho vào máy rửa chén

Máy rửa chén được coi là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những chị em phụ nữ nội trợ. Nó có rất nhiều công dụng có lợi và có thể rửa rất nhiều loại dụng cụ nhà bếp khác nhau. Tuy nhiên có nhiều vật dụng tuyệt đối không được cho vào máy rửa chén.

Việc cho ngẫu nhiên tất cả dụng cụ nhà bếp vào máy rửa chén có thể để lại rất nhiều hậu quả. Có thể làm cho các vật dụng đó bị hư hỏng hoặc khiến cho máy rửa chén của bạn bị trục trặc. Vì thế hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về 10 vật dụng tuyệt đối không được cho vào máy rửa chén.

1 Đồ sơn mài hoặc bộ đồ ăn cổ điển

Khi gia đình bạn xài quá nhiều đồ sơn mài hoặc cả bộ đồ ăn cổ điển trang trí bằng các hoa văn bắt mắt thì tốt nhất bạn không được cho chúng vào máy rửa chén. Chúng có thể bị phai màu hoặc trầy xước khi rửa bằng máy rửa chén.

Đồ sơn mài hoặc bộ đồ ăn cổ điển

Màu sắc và hoa văn sẽ không còn nguyên vẹn như trước nữa, hoặc có thể các bộ phận dát vàng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao hoặc chất tẩy mạnh của máy rửa chén.

Vì thế bạn muốn đảm bảo nguyên vẹn cho các đồ dùng bằng gốm sứ này thì hãy nên dành một ít thời gian rửa riêng chúng bằng tay để mà giữ nguyên giá trị và vẻ đẹp của chúng bạn nhé.

2 Đồ dùng mạ vàng, mạ đồng

Các đồ vật như: Dao, muỗng, nĩa,..được mạ vàng, mạ đồng thì bạn tuyệt đối không cho các vật dụng như thế vào máy rửa chén.

Đồ dùng mạ vàng, mạ đồng

Khi được mạ vàng, mà đồng thì chúng rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và các chất tẩy rửa. Nếu được vệ sinh bằng máy rửa chén các vật dụng này có thể bị đổi màu và bị oxy hóa.Vì thế bạn nên rửa trực tiếp bằng tay các đồ vật này nhé!

3 Các vật dụng thủy tinh cao cấp

Các vật dụng bằng thủy tinh cao cấp thường được sản xuất từ thủy tinh rất dễ vỡ, hoặc có thể bị nứt mẽ khi nhiệt độ rửa thay đổi đột ngột hoặc quá cao. Thêm nữa dung dịch tẩy rửa của máy rửa chén có thể làm các vật dụng thủy tinh, pha lê của bạn bị ố vàng hay mờ.

Các vật dụng thủy tinh cao cấp

Vì vậy nếu bạn không muốn đồ dùng thủy tinh, pha lê của bạn bị hỏng hay tốn khoản đầu tư đắt đỏ để mua lại thì tuyệt đối không được cho chúng vào máy rửa chén bát nhé.

4 Các vật dụng bếp bằng nhôm, sắt, đồng

Đa số các vật dụng nhà bếp của bạn sẽ được làm từ đồ nhôm, sắt, đồng. Chúng có thể là chén, tô, nồi bằng nhôm, sắt hoặc có thể là những cái nồi đồng cao cấp. Những vật dụng này có thể bị oxi hóa một cách nghiêm trọng khi tiếp xúc thường xuyên với nước nóng, chất tẩy rửa.

Các vật dụng bếp bằng nhôm, sắt, đồng

Một khi các vật dụng này bị ăn mòn thì chúng sẽ không an toàn cho sức khỏe của bạn nữa. Vậy nên hãy thật cẩn thận khi vệ sinh các vật dụng này bằng máy rửa chén bạn nhé.

5 Vật dụng bằng nhựa và sợi tổng hợp

Đa số các túi, hộp đựng thực phẩm dư hay rổ rá thường được làm bằng nhựa tổng hợp. Bạn tuyệt đối không được cho chúng vào máy rửa chén vì các lý do sau đây nhé!

Vật dụng bằng nhựa và sợi tổng hợp

Nhiệt độ trong máy rửa chén thường rất cao từ 60 - 85 độ C, nhiệt độ cao như thế để đảm bảo rằng chén đĩa được diệt khuẩn một cách tốt nhất. Vì thế khi bạn cho các vật dụng bằng nhựa hay sợi tổng hợp (chịu nhiệt kém) vào vệ sinh thì có thể khiến chúng bị teo, biến dạng hoặc đổi màu.

Chúng sẽ bị hư nghiêm trọng và có thể không sử dụng được nữa. Vì thế bạn nên đọc thông tin của đồ dùng đó trước khi cho chúng vào máy rửa chén để rửa nhé.

6 Đồ dùng bếp làm bằng gỗ

Các vật dụng nhà bếp được làm bằng gỗ như đũa, muỗng gỗ, thớt gỗ,..thì tuyệt đối không được cho chúng vào máy rửa chén bát nhé.

Đồ dùng bếp làm bằng gỗ

Chúng có thể bị cong vênh, nứt vở và hư hỏng, các vật dụng như thế nên rửa và vệ sinh bằng tay để bảo quản chúng được lâu hơn và duy trì được vẻ đẹp, chức năng của chúng bạn nhé.

7 Vật dụng có phủ chất chống dính

Các vật dụng được phủ chất chống dính lên có thể là xoong, chảo chống dính, các nồi nướng,...thì bạn tuyệt đối không được cho chúng vào máy rửa chén bát. Bởi vì khi tia nước phun lên với áp lực lớn cùng với nhiệt độ nước cao dễ gây ra bong, tróc các lớp chống dính này.

Vật dụng có phủ chất chống dính

Những dụng cụ này khuyến khích các bạn nên vệ sinh bằng tay để an toàn đến sức khỏe chúng ta và sử dụng được bền lâu.

8 Các chai lọ có cổ nhỏ

Việc bạn sử dụng máy rửa chén bát để vệ sinh các chai lọ sẽ không được sạch. Chúng có thể bám lại các thức ăn thừa vì cổ của chai, lọ quá nhỏ cản trở trong việc các tia nước chảy vào.

Các chai lọ có cổ nhỏ

Vì thế khi bạn muốn vệ sinh các chai, lọ thì nên làm sạch chúng bằng tay và rửa chúng một cách kỹ càng.

9 Dao, kéo, các vật dụng gọt rau, củ

Cách loại dao, kéo tưởng chừng sẽ vệ sinh bằng máy rửa chén bát được, nhưng không đó là một sai lầm nghiêm trọng. Dao, kéo có thể bị mòn lưỡi hay bị cùn, không còn sắc bén như ban đầu nếu như bạn rửa chúng quá nhiều lần.

Dao, kéo, các vật dụng gọt rau, củ

Thêm nữa, nếu bạn rửa chung dao, kéo với các vật dụng khác thì có thể chúng sẽ làm hư hỏng, làm xước các vật dụng khác đấy.

10 Vật có chất kết dính

Bất kỳ vật dụng nào có chất kết dính, chẳng hạn như chai và lọ có nhãn nên được giữ ngoài máy rửa chén. Nhãn có thể làm tắc nghẽn và làm hỏng máy rửa chén. Các mảnh vụn của nhãn sẽ dính lên các đồ vật khác trong máy rửa chén và biến thành một mớ hỗn độn.

Vật có chất kết dính

Sau khi đã tìm hiểu ngay về những vật dụng tuyệt đối không được cho vào máy rửa chén bát thì bạn nên đề phòng ngay nhé để mà đảm bảo đồ dùng và máy rửa chén có thể sử dụng bền hơn. Một giải pháp nhỏ là chỉ nên cho chén bát,..trừ các vật dụng đã nêu trên. Hy vọng sẽ có ích cho bạn nhé!

Xem thêm:

>> 4 điều cần biết để lựa chọn mua máy rửa chén cho gia đình phù hợp nhất

>> 4 lưu ý cho người mới lần đầu sử dụng máy rửa chén bát

>> 8 lợi ích khi sử dụng máy rửa chén bát, nghe xong chỉ muốn mua ngay

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 10 vật dụng tuyệt đối không được cho vào máy rửa chénnhững lưu ý khi dùng máy rửa chéncác điều cấm khi dùng máy rửa chéncác vật dụng không nên cho vào máy rửa chénnhững lưu ý khi dùng máy rửa chéncác điều cấm khi dùng máy rửa chéncác vật dụng không nên cho vào máy rửa chén